Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    วันนี้สภากาชาดโทรหาเรา...ภาค2

    http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N7879199/N7879199.html
    ต่อเนื่องจากกระทู้นี้นะค่ะ วันนี้เราไปที่สภากาชาดตอนบ่ายสามโม พอไปถึงก็ไปติดต่อที่ชั้นล่างเสร็จแล้วเค้าก็ให้เราขึ้นไปที่ห้องชั้น 3 ระหว่างทางตั้งแต่ได้รับโทรศัพท์เราก็มีความสุขมากแล้ว แค่นึกก็น้ำตาคลออยู่ตลอดเวลา พอพอเข้าไปในห้องเราก็ต้องเปลี่ยนรองเท้า แล้วเค้าก็ให้เซ็นเอกสารอีกครั้งว่าเรายืนยันว่าต้องการเป็นผู้บริจาคเสต็มเซลล์ หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ เข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบริจาคเสต็มเซลล์ ว่าการบริจาคนั้นจะทำได้โดยสามวิธี คือ
    หนึ่งเจาะเลือดที่เส้นเลือดดำที่ข้อพับแขน
    สอง เจาะเลือดที่ลำคอหากเส้นเลือดที่ข้อพับแขนน้อย
    สองวิธีแรกจะต้องมาทำการฉีดยาเร่งเสต็ม เซลล์ก่อนสี่วัน แล้ววันที่ห้าเราก็ไปนอนโรงพยาบาล
    สามคือผ่าตัดเล็กนิดหน่อย และเจาะเข้าที่กระดูกไขสันหลัง ( อันนี้เจ็บสุด )
    วิธีนี้ใช้การดมยาสลบค่ะ และนอนโรงบาล 1-2 วัน ทุกวิธีพักฟื้นประมาณ 5-7 วันค่ะ ซึ่งเราจะได้โดนวิธีนี้ค่ะ ลั๊คกี๊มากกกกกกก
    พอเราฟังแล้วตอบหมอเลยว่าวิธีใหนก็ได้ ค่ะ เรื่องเจ็บหนูไม่กลัว จะเจาะคอ เจาะหลัง เต็มที่เลยค่า เสร็จแล้วพนักงานก็บอกว่าต้องให้ครอบครัวรับรู้ด้วย เนื่องจากในบางกรณีจะผู้ปรกครองอาจจะไม่ยอม เพราะกลัวผลข้างเคียง ซึ่งตรงนี้เป็นความไม่รู้หรือความกลัวมากกว่า เพราะถ้าคุณไม่กลัวเจ็บก็มาบริจาคเถอะค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่ามีความสุขมากแค่ใหน เพราะตอนนี้มีคนบริจาคเสต็ม เซลล์อยู่ที่ประมาณ 40000 กว่าคน แต่ผู้ป่วยเป็นมะเร็งมีมากกว่า 600000 คน และตอนนี้คนที่ต้องการเสต็ม เซลล์อย่างด่วนมาก มีมากกว่า 1000 คน และในจำนวนผู้บริจาคที่สามารถมีเสต็มเซลล์ตรงกับผู้ป่วยเพียง 60 คนเท่านั้นค่ะ
    หลังจากนั้นเราเลยถามข้อมูลของเด็กคนนั้น เค้าอายุเพียง 8 แปด เห็นพยาบาลบอกว่าเป็นมะเร็งเมล็ดเลือดขาว เราน้ำตาคลอเลยมีความสุขมากเลยเรื่องกลัวเจ็บไม่อยู่ในหัวเลยค่ะ แต่แอบกระซิบถามหมอว่าวันนี้บริจาคเลือดได้ไหมค่ะ ใหนๆก็มาแล้ว พอหมอบอกได้เท่านั้นแหละดีใจจนตัวลอยเลย.....
    เสร็จแล้วเราก็ถือหลอดยาลงมาหลายหลอดมาแล้วก็เขียนใบบริจาคเลือดอีกที่ชั้น 1 เสร็จแล้วเราก็ขึ้นไปที่ชั้น 2 เพื่อเจาะเลือดและบริจาคเลือด พอไปถึงที่ชั้นสองเท่านั้นแหละ ทุกคนเข้ามาอนุโมทนาบุญกันใหญ่เลย( ทุกคนเค้ารู้อยู่แล้วเพราะชั้นสามเค้าโทรลงมาบอก ) มีทุกศาสนาเลยมั๊ง คราวนี้หลังจากน้ำตาคลอๆอยู่แล้ว เท่านั้นแหละแตกเป็นเขื่อนเลยบริจาคเลือดไป พี่พยาบาลหลายคนก็เข้ามาอวยพร
    "เป็นบุญของเด้กคนนั้นมากเลยที่มาเจอน้อง บางคนรอเสต็ม เซลล์จนเสียชีวิตเลยก็มี อนุโมทนาบุญนะค่ะ น้องน่ารักมาก"
    "เด็กคนนั้นกับน้องคงทำบุญร่วมกันมา น้องกำลังจะสร้างบุญใหญ่นะ ช่วยชิวิตคนทั้งคนเลยนะ ขอพระเจ้าคุ้มครอง" อีกมากมาย
    แล้วตอนที่กำลังนอนอิ่มอกอิ่มใจอยู่นั้น เหลือบไปมองเตียงตรงข้าม เตียงข้างๆ เค้ายกนิ้วโป้งให้เลย
    พอให้เลือดเสร็จ ไปนั่งดื่มโอวัลตินอยู่ มีเด็กวัยรุ่นเดินมาบอกว่า"พี่เจ๋งมาก สุดยอดเลย"
    โหไม่มีวันใหนหน้าบานเท่านี้มาก่อนเลย กลับบ้านมาก็ยิ้มไม่หุบเลย กอดเจ้าหมูจูเนียร์อย่างแน่นมาก หอมแล้วหอมอีก มีความสุขจริงๆๆๆไม่คิดเลยว่าความสุขหาได้ง่ายอย่างนี้เองเหรอ
    ข่าวดีทิ้งท้าย เค้าบอกว่าส่วนใหญ่คือจะใช้ได้อยู่แล้ว เพียงแต่ต้องตรวจให้แน่ใจนะค่ะ และถ้าได้บริจาคแล้ว เราจะได้รับเหรียญกาชาดชั้น 1 ด้วย ประทานจากพระหัตถ์ของพระเทพด้วยค่ะ
    พรุ่งนี้จะเอาข้องมูลทั้งหมดที่ได้รับจากสภากาชาดมาโพสให้อ่านนะค่ะ ลืมไว้ในรถอ่ะค่ะ แล้วคุณจะรู้ว่าเสต็ม เซลล์สำคัญขนาดใหน
    หากมีใครได้อ่านกระทู้นี้แล้วช่วยแปะ ลิงค์กระทู้นี้เป็นกระทู้แนะนำได้ไหมค่ะ แล้วช่วยส่งต่อให้เพื่อนๆหรือคนรู้จักด้วยนะค่ะ เพราะตอนนี้มีผู้ป่วยที่ต้องการรับบริจาคเสต็ม เซลล์อยู่อีกมาก ไม่ต้องกลัวเจ็บค่ะ เพราะเจ็บเดี๋ยวก็หาย แต่การได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เป็นความรู้สึกสุขใจที่คุณไม่สามารถลืมได้ชั่วชีวิตค่ะ คอนเฟริม.....

    จากคุณ : Moo_junior - [ 19 พ.ค. 52 19:15:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com