Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    (@^^@):~ เพราะคลอดลูกคนเล็กถึงได้รู้ว่า ตอนคลอดลูกคนโต เฉียดตาย!!! (@^^@)

    flower flowerflower แม่มือใหม่...เปิดตำราเลี้ยงลูก และกว่าจะรู้ว่าลูกเป็นอะไร   flowerflowerflower

    leaf ขอเล่าเรื่องลูกชายเพื่อเป็นการแบ่งปันประสบการณ์การเลี้ยงลูกให้กับ เพื่อนๆ หรือ น้องๆ ที่เป็นคุณแม่มือใหม่ เผื่อว่า ประสบการณ์และความผิดพลาดของดิฉันจะให้ข้อคิดและเป็นกำลังใจให้คุณแม่ที่เข้ามาอ่านนะค่ะ

    teddyเด็กอ่อนคลอดลูกคนแรก เกือบจะตาย...และกว่าจะรู้... เด็กอ่อนteddy

    leaf ด้วยประสบการณ์การคลอดลูกคนแรกของดิฉันแตกต่างจากการคลอดลูกคนเล็ก อย่างมาก  ทั้งๆ ที่คลอดโดยคุณหมอท่านเดียวกัน คลอดก่อนกำหนดเหมือนกัน วิธีแบบเดียวกัน เพียงแต่ คลอดคนละรพ. ทำให้ดิฉันเพิ่งจะมารู้ว่า “ตอนคลอดลูกคนแรก ดิฉันเกือบจะตายโดยไม่รู้ตัวเลย”  ตรงนี้ฟังดูแล้วอาจจะดูแรง  แต่เรื่องจริงคือ ดิฉันโชคดีที่ “ไม่รู้”

    leaf เพราะความ “ไม่รู้” ของดิฉัน ก็ทำให้เกิดเรื่องมากมายกับลูกชายคนแรก   ความมองโลกในแง่ดี การเลี้ยงลูกโดยเปิดตำราเลี้ยง ความไม่มีประสบการณ์ รวมถึง...ความไม่รู้จริงๆ ของดิฉัน  ทำให้ลูกป่วยหนักเป็น “นิวมอเนียลงปอดตั้งแต่อายุ 2 เดือน!!”  จนคนแถวบ้านดิฉันบอกว่า นึกว่าลูกชายฉันจะเลี้ยงไม่โต และไม่รอดแล้ว

    leaf วันที่ฉันคลอดลูกคนเล็ก เป็นวันที่ดิฉันตื่นเต้นมาก บางคนอาจคิดว่า ทำไมต้องตื่นเต้น เพราะก็มีประสบการณ์คลอดลูกคนโตมาแล้ว  สิ่งที่ทำให้ฉันตื่นเต้นเพราะ ตอนคลอดลูกคนโต  ดิฉันมีความตั้งใจว่าจะคลอดโดยวิธีธรรมชาติ  แต่ว่า...มีภาวะต้องคลอดก่อนกำหนด  (อายุครรภ์ +-32 สัปดาห์)

    leaf ตอนนั้นสามีไม่อยู่ไปทำงานตจว. ดิฉันไปกับญาติเพื่อไปตรวจครรภ์ เพราะมีอาการเลือดออก  เมื่อไปถึงบอกอาการกับพยาบาล  เพราะคุณหมอที่ดิฉันฝากพิเศษท่านยังไม่เข้ามา  แต่ดิฉันได้โทรไปเรียนคุณหมอให้ทราบแล้ว  พยาบาลรับเรื่องและดูประวัติ แล้วก็บอกว่า “รอคลอดได้เลย” ความรู้สึกตื่นเต้นที่จะคลอดลูกโดยไม่ทันทำใจและไม่ทันได้เตรียมตัว  

    leaf ดิฉันถามพยาบาลว่า “คลอดได้แล้วหรือค่ะ เพราะคุณหมอนัดประมาณต้นเดือนเมษา (ดิฉันคลอดปลายเดือนกุมภาพันธ์)” พยาบาลตอบว่า “คลอดได้แล้วค่ะ” ดิฉันก็ถามว่า “คุณหมอยังไม่ได้มาตรวจเลยนะค่ะ”  พยาบาลบอกว่า “อ๋อ...ไม่เป็นไรค่ะ คุณหมอโทรมาแล้วว่าให้เตรียมคุณรอคลอดได้เลย”

    leaf ดิฉันเพจข้อความไปหาสามี (สมัยนั้น...สามียังไม่ซื้อมือถือ) เพื่อจะบอกว่า ดิฉันจะคลอดลูกแล้ว แต่สามีติดต่อดิฉันกลับไม่ได้เพราะดิฉันเข้าไปนอนรอให้ห้องคลอด ไม่ใช่ห้องพักผู้ป่วย ทำให้ไม่รู้เบอร์ห้อง ส่วนญาติที่มาด้วยก็ไม่เคยแต่งงาน  ดิฉันจะปรึกษาก็ไม่ได้  ได้แต่บอกให้ญาติคุยกับสามีแทน  วันนั้น...นอกจากตื่นเต้นแล้วยังรู้สึกดีใจที่จะได้เห็นหน้าลูก

    จากคุณ : natnamo - [ 19 พ.ค. 52 23:19:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com