Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    (@^^@):~ เพราะคลอดลูกคนเล็กถึงได้รู้ว่า ตอนคลอดลูกคนโต เฉียดตาย!!! Part 2 (@^^@){แตกประเด็นจาก N7881432}

    flower flowerflower ประสบการณ์การคลอดลูกและเลี้ยงลูกแบบไม่ธรรมดา flowerflowerflower

    leaf จากที่ดิฉันได้มีโอกาสมาเล่าประสบการณ์ในกระทู้ที่เดิม  และผลสืบเนื่องจากการคลอดก่อนกำหนด การคลอดแบบรอดมาได้ไม่รู้ตัว  มาถึงการเป็นแม่มือใหม่ที่เลี้ยงลูกที่ได้รับผลกระทบจากการคลอด  รวมทั้งการเลี้ยงดูแบบไม่มีประสบการณ์  ทำให้ลูกชายคนโตต้องป่วยเป็น “นิวมอเนียลงปอด”  ตั้งแต่อายุได้ 1.2 เดือน  พอออกจากรพ.ได้ก็เป็นเด็กที่ป่วยบ่อย  เป็นหวัดเรื้อรังจนเป็นสาเหตุของการป่วยเป็น “ทอมซิลโต หรือ ทอมซิลอักเสบ ระยะที่ 3”  ซึ่งคุณหมอแนะนำให้ต้องผ่าตัดเอาต่อมทอมซิลออกตอนอายุประมาณ 3.6 ปี

    leaf แต่เรื่องที่ดิฉันจะเล่าเกี่ยวกับการรักษาลูกชาย  ซึ่งเป็นแพทย์ทางเลือก หรือหมอจีน ดิฉันอยากบอกว่า ดิฉันไม่ได้มีเจตนามาชวนเชื่อให้ทุกๆ คนต้องไปรักษา และดิฉันไม่ได้มีเจตนาหมิ่นวิธีการรักษาของแพทย์แผนปัจจุบันแต่ประการใด ความจริงแล้วดิฉันรู้สึกขอบคุณ คุณหมอทุกท่านที่ได้ให้การรักษาลูกชายดิฉันมาเป็นอย่างดี ได้ให้คำแนะนำที่มีประโยชน์แก่ดิฉัน  เพราะฉะนั้นขอให้ทุกท่านที่อ่านโปรดใช้วิจารณญาณของทุกๆ ท่านด้วยนะค่ะ

    คุณแม่loveเด็กผู้ชาย ไม่ให้ผ่าตัด...แต่ต้องรักษา...โดยแพทย์ทางเลือก   เด็กผู้ชายloveคุณแม่

    leaf จากที่ดิฉันเล่าได้เล่าไปแล้ว...สามีดิฉันไม่ยอมให้ลูกชายผ่าตัด เพราะเค้าบอกว่า ลูกยังเล็ก  ยังไงซะ...ถ้าจำเป็นต้องผ่าจริงๆ ก็ต้องรอให้เค้าโตกว่านี้  ตอนนี้...ต้องหาหมอรักษาอาการของเค้าไป  คือ พยุงอาการเค้าไปก่อน  พอสามีบอกอย่างนี้ ดิฉันก็ไม่กล้าพาลูกกลับไปหาคุณหมอที่แนะนำให้ผ่าตัด  แต่ยาที่คุณหมอให้มาก็พอจะช่วยเรื่องอาการของเค้าไปได้ระยะหนึ่งเท่านั้น

    leaf หลังจากที่คุณหมอให้ดิฉันดูต่อมทอมซิลของลูกแล้ว  ตอนนี้...ดิฉันจะคอยให้ลูกอ้าปากให้ดูว่า ช่วงนี้ต่อมทอมซิลเค้ามีอาการเป็นยังไง  ซึ่งจากที่เห็นอาการอักเสบบวมแดงก็ยังคงอยู่ไม่มีลดขนาดลง  เค้าเองก็ไอ และหายใจหอบเหนื่อย เพราะทอมซิลไปปิดทางเดินหายใจของเค้าเวลานอน  หรือแม้แต่เวลาเค้าวิ่งเล่น เค้าก็จะเหนื่อยง่าย หายใจไม่ค่อยทัน

    leaf ดิฉันได้ไปปรึกษาเพื่อนบ้านคนเดิม เพราะว่า เพื่อนบ้านคนนี้มีลูกสาวที่ป่วย แต่ของเพื่อนบ้านลูกสาวมีภาวะติดเชื้อตอนคลอด ทำให้กลายเป็นเด็กพิการ  แต่ดิฉันก็ชื่นชมเพื่อนบ้านคนนี้จริงๆ เค้าดูแลลูกสาวเค้าได้ดีมาก  เค้าเลี้ยงลูกเค้ามาจนโตได้  นี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ดิฉันมีกำลังใจ  เพราะเพื่อนบ้านเองเค้าก็ให้กำลังใจดิฉันด้วย  เค้ายังบอกว่า ถ้ามาเปรียบกับลูกของเค้าแล้ว ลูกชายดิฉันโชคดีกว่ามาก  

    leaf เพื่อนบ้านได้แนะนำฉันให้ไปลองรักษากับหมอจีนท่านหนึ่ง  ซึ่งเพื่อนบ้านก็เล่าให้ฟังว่า เพราะลูกสาวพิการทำให้ระบบอวัยวะอ่อนแอไม่เหมือนเด็กคนอื่น  การไปรักษายาจีนซึ่งเป็นสมุนไพรก็ช่วยให้อวัยวะในร่างกายไม่ต้องทำงานหนักเพราะการกินแต่ยาแผนปัจจุบัน  ตอนนั้น...ดิฉันชั่งใจว่าจะไปดีหรือไม่ไปดี  เพราะถ้าสามีรู้เรื่องสามีต้องคัดค้านแน่ๆ เพราะช่วงนั้น...ข่าวเรื่องยาสมุนไพรมักจะมีสเตอรอยด์  ดิฉันเองก็ได้ฟังข่าวอยู่  แต่ตอนนั้น...อาการของลูกชายดิฉันก็ไม่ดีขึ้น  เรียกว่า เป็นแบบ 3 วันดี 4 วันไข้เหมือนเดิม  

    leaf สุดท้าย...ดิฉันตัดสินใจว่า ลองพาลูกชายไปรักษาดูก่อน  เพราะถึงยังไงถ้ากินยาไม่หายยังไงก็ต้องผ่าตัด  ซึ่งก่อนจะไป ดิฉันโทรไปบอกสามีว่า  ดิฉันขอพาลูกไปรักษากับหมอจีน   สามีก็ไม่ค่อยอยากจะอนุญาตดิฉันเท่าไหร่  แต่ดิฉันก็บอกไปว่า ถ้าไม่อย่างนั้น  จะยอมปล่อยให้ลูกผ่าตัดเหรอ  สามีดิฉันจึงยอมอนุญาต

    แก้ไขเมื่อ 25 พ.ค. 52 21:53:10

    แก้ไขเมื่อ 25 พ.ค. 52 21:48:16

    จากคุณ : natnamo - [ 25 พ.ค. 52 21:47:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com