Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    คุณภรรยาทั้งหลาย เคยรำคาญสามี เวลาดูละครด้วยกันไหมครับ

    แต่งงานและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันฉันท์สามีภรรยากับน้องอ้วนมาได้ 1 ปี 2 เดือน 3 สัปดาห์ กับอีก 4 วันพอดีละครับ ในระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว ก็ได้ค้นพบเรื่องต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตลก เรื่องประหลาด และเรื่องที่ยากจะเข้าใจ อาทิเช่น การแปลงร่างในยามค่ำคืนของน้องอ้วน ด้วยการมาสค์หน้าดำปี๋หรือไม่ก็ขาวว่อก และเมื่อลอกออกแล้วก็ยังมิวายที่จะซ้ำเติมด้วยครีมเหนอะๆก่อนเข้านอน เป็นเหตุให้ผมหมดอารมณ์ผลิตทายาท ทำเอาทั้งแม่ยายและแม่ผมต้องรอเหงือกแห้งเพื่อดูหน้าหลานกันต่อไป นอกจากนี้ก็มีเรื่องลึกลับที่ผมเจอตอนวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผมกำลังจะตากผ้า นั่นคือ ผมมั่นใจว่าตอนวันทำงาน น้องอ้วนใส่ชุดกระโปรงที่เจ้าตัวเรียกว่าชุดแซ็ค (เขียนงี้หรือเปล่าก็ไม่รู้) ไปทำงานแค่ห้าชุดเท่านั้น แต่ไหงตอนซักผ้าเสร็จในตะกร้ามันถึงได้มีชุดใหม่งอกออกมาอีกสามสี่ชุดก็ไม่รู้ พอไปถามน้องอ้วน น้องอ้วนก็บอกว่าเครื่องซักผ้ามันออกลูกได้ซะงั้น เอ้อ ดีเนอะ ออกลูกมาเป็นชุดแซ็คของเธอซะงั้น ทำไมมันไม่ออกลูกมาเป็นเสื้อบอลหรือชุดทำงานของฉันมั่งฟะ ก็ประหลาดดี

    แต่เมื่อเร็วๆนี้มีเรื่องที่ผมคาใจและทำให้ผมรู้สึก ”หงุหงะ” อยู่เรื่องนึงครับ นั่นก็คือ เวลาที่ผม(มีความจำเป็นจะต้อง)นั่งดูละครกับน้องอ้วน ด้วยความที่ผมไม่ใช่คนชอบดูละครอยู่แล้ว และก็ไม่คิดจะติดตาม ประกอบกับเวลาไม่เอื้ออำนวยที่จะติดตามดูทีวี เพราะทำงานกลับดึกมั่ง ไปเล่นกีฬาไม่อยู่บ้านมั่ง ผมก็ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร มีความสัมพันธ์กันอย่างไร แล้วดาราคนนี้ชื่ออะไร ใครเป็นพระเอกใครเป็นผู้ร้าย ฯลฯ เวลาผมนั่งดูกับน้องอ้วน ผมก็จะต้องคอยถามคำถามเหล่านั้น เพราะผมเองก็อยากจะดูให้มันรู้เรื่อง และเราก็จะได้ดูด้วยกันไปได้อย่างเพลิดเพลินทั้งคู่ ถ้าผมไม่สนใจผมก็คงจะไม่ถามหรอก ใช่ไหมครับ แรกๆน้องอ้วนก็ตอบดีอยู่หรอก แต่ตอนหลังๆ ก็เริ่มมีฮึ่มแฮ่มามั่งละ หาว่าผมเนี่ยช่างไม่รู้จักดาราอะไรกับเค้าซะบ้างเลย ผมก็ว่าผมรู้จักอยู่พอสมควรนะ แต่ทั้งนี้ ดาราที่เพิ่งจะเข้าวงการก็มีเยอะมาก แล้วผมก็ไม่ได้สนใจวงการนี้อยู่แล้ว จะไปรู้จักบรรดาหน้าใหม่ๆได้หมดได้อย่างไร เอาเป็นว่าผมรู้จัก มาร์คกี้ นางเอกเรื่องบาดาลใจเนี่ย ก็คือล่าสุดแล้วที่ผมพอจะรู้จัก แต่ชื่อจริงนามสกุลจริงผมก็ยังไม่รู้ ล่าสุดน้องเค้าเล่นเรื่องลูกไม้เปลี่ยนสีใช่ไหมครับ เรื่องนี้ผมงงมากที่เห็นเบ็นซ์ พรชิตา น้ำฝน กุลวัฒน์ ชาย ชาติโยดม มาเล่นเป็นพ่อเป็นแม่ที่ลูกๆโตแบบว่ายี่สิบกว่าแล้วเลยด้วย สามคนนี้ยังดูอายุไม่ถึงนะผมว่า ส่วนดาราชายอีกคนนึงที่เล่นเป็นหมอชาตรีนี่ใครผมก็ไม่รู้จัก แต่ช่างเหอะดาราชายผมไม่ค่อยสนหรอก แต่ที่ผมยังคาใจอยู่จริงๆก็คือนางเอกเรื่องดงผู้ดี ที่ในเรื่องชื่อน้องขม น้องขม อะไรเนี่ยแหล่ะ ผมยังไม่รู้แม้กระทั่งชื่อเล่นเลย ใครรู้ช่วยบอกทีนะครับ

    เอ... เดี๋ยวนะ ก่อนที่จะหลงประเด็นไปไกล ผมว่าเข้าเรื่องของผมก่อนดีกว่า
    พอผมรู้สึกได้ว่า น้องอ้วนคงจะรำคาญผมแน่ๆ ที่ผมคอยถามโน่นถามนี่เธอ เวลาดูละครด้วยกัน ทั้งๆที่ถ้าเกิดเปลี่ยนสถานการณ์เป็นผมดูบอลอยู่แล้วน้องอ้วนถามเรื่องโน้นเรื่องนี้ ผมก็สามารถตอบได้หมด ตราบใดที่ผมไม่ต้องละสายตาไปจากจอ ยิ่งถ้าเป็นเรื่องของนักเตะที่ผมชอบนะ ผมสามารถบรรยายสรรพคุณได้ยาวเลย แต่เอาเถอะ ผมพอเข้าใจว่าการดูบอลกับการดูละครมันคงจะใช้สมาธิแตกต่างกัน จึงอาจจะเปรียบเทียบกันได้ไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ ผมเลยอยากจะขอความเห็นของคุณภรรยาทั้งหลายที่เคยมีประสบการณ์นั่งหรือนอนดูละครพร้อมๆกับสามีว่า

    1. ถ้าสามีไม่ค่อยได้ติดตามดูละคร และเวลาต้องมานั่งดูด้วยกันก็จะถาม ถามอยู่ได้ว่าคนนี้ใคร คนนี้เป็นอะไรกับคนนั้น แล้วคนนั้นมันแค้นอีกคนนึงเพราะอะไร ฯลฯ พอสามีถามแบบนี้ คุณภรรยาจะตอบคำถามเหล่านั้นไหมครับ และจะตอบแบบไหน และจะรู้สึกรำคาญสามีที่คอยถามหรือเปล่า
    2. ภรรยาผมดูเหมือนจะรู้เรื่องของดารานักแสดง เนื้อเรื่องละคร ตลอดจนข่าวลือหรือข่าวฉาวต่างๆในวงการมายาเป็นอย่างดีมากๆๆๆเลยครับ แถมยังบอกผมด้วยว่า เรื่องนี้ใครๆเขาก็รู้กัน แล้วคุณภรรยาท่านอื่นๆรู้เรื่องวงการบันเทิงดีแบบนี้เหมือนกันหรือเปล่าครับ
    3. ผมไม่แน่ใจว่า ตอนที่น้องอ้วนดูละคร ผมควรจะนั่งดูด้วยหรือเปล่า เพราะน้องอ้วนอาจจะรำคาญผมที่คอยถาม แต่ผมก็เชื่อว่าการที่ผมนั่งดูละครไปกับน้องอ้วน แล้วก็นั่งเล่นคอมหรืออ่านการ์ตูนไปด้วย น่าจะดีกว่าการที่ผมแยกไปนั่งห้องอื่น อย่างน้อยๆก็ไม่เปลืองแอร์ แต่พอได้ยินเสียงของละครที่กำลังเชือดเฉือนบทกันอยู่ หรือเห็นดาราสาวหน้าใหม่ที่ดึงดูดสายตา ผมก็อดไม่ได้ที่จะถามน้องอ้วนอยู่ดี ดังนั้นผมจึงสงสัยว่า คุณภรรยาอยากตั้งใจดูละครเงียบๆ หรืออยากให้สามีนั่งอยู่ด้วยและพูดคุยกันไปด้วยดีกว่ากันครับ

    ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับที่เข้ามาอ่านและให้คำตอบ ผมหวังว่ากระทู้นี้อาจจะมีประโยชน์ในการทำความเข้าใจระหว่าง สามีผู้ไม่ใช่แฟนละคร กับ ภรรยาผู้รอบรู้วงการบันเทิง ได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

    แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 52 12:53:35

    จากคุณ : Hed Question - [ 1 มิ.ย. 52 12:48:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com