Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ****ถามคนแต่งงานแล้วค่ะ ถ้าเลือกแต่งงานกับ “คนดี-เหมาะสม” แต่ใจเรา “ไม่รัก” คิดถูกหรือผิด****

    ขออนุญาตตั้งห้องนี้นะคะ เพราะห้องนี้แต่งงานแล้วกันทั้งนั้น เลยขอถามผู้มีประสบการณ์หน่อยค่ะ

    ถ้ามีผู้ชายคนหนึ่งมาขอแต่งงาน โดยเขามีคุณสมบัติดังนี้........

    1. รักเรามาก
    2. รอเราอย่างมั่นคงมาหลายปีมากแล้ว (อย่างต่ำๆ ก็ 4 ปี) ไม่ว่าเราจะมีใคร เขารอเสมอ ไม่รอเปล่าๆ ยังเป็นที่ปรับทุกข์ ที่พึ่งพิงเวลาเรามีปัญหากับแฟนตลอด (ตอนนี้เลิกกับแฟนแล้ว)
    3. ดีกับเราสม่ำเสมอ เวลาเราทุกข์ คนๆ นี้ไม่เคยทิ้งเรา เวลาเราร้ายกาจ เขายังเข้าใจเรา
    4. รู้จักเราดี เข้าใจเราทั้งด้านดี ด้านเสีย
    5. ยอมรับในสิ่งที่เราเป็น
    6. ครอบครัวเราชอบเขา เพื่อนๆ เราก็ชอบเขา
    7. การศึกษาดี หน้าที่การงานมีอนาคต
    8. ใจบุญสุนทานสม่ำเสมอ
    9. เป็นคนกตัญญูมาก
    10. ฐานะไม่มีปัญหา
    11. หน้าตาไม่แย่
    12. ไม่เจ้าชู้
    13. รักสัตว์
    14. ใจดี

    ข้อเสีย:  ติดจะเชยๆ และก็เป็นผู้นำเราในการตัดสินใจไม่ค่อยได้

    เป็นไงคะ อ่านแล้วกระโดดกอดคอเซย์ “YES” เลยใช่มั๊ยคะ?

    แต่เดี๋ยวก่อน........

    “เราไม่ได้รักเขา” ค่ะ ไม่ได้รักแบบคนรักเลย เป็นเพื่อนสนิทเราคนหนึ่ง ที่อยู่เคียงข้างเราเสมอมา

    เขาไม่ใช่สเป็คเราเลย และเราก็ไม่เคยมีความรู้สึกพิเศษใดๆ หรือที่เรียกกันว่า Chemistry ใดๆ กับเขาเลย คิดแค่เพื่อน บางทีมาทำดีด้วยมากๆ ออกจะรำคาญด้วยซ้ำ (รำคาญเพราะเรารู้ว่าเราไม่มีใจให้เขาไง รู้สึกบาปกะตัวเองว่าไม่มีอะไรตอบแทน เหมือนเอาเปรียบเขา แต่ไม่ได้หลอกเขานะคะ)

    พอดีเราเลิกกับแฟนมาค่ะ ตลอดเวลาที่คบมีปัญหาตลอด และเพื่อนเราคนนี้ ก็คอยเป็นที่พึ่งยามทุกข์ตลอด พอเราเลิกกับแฟนสักพัก วันนึง เขาก็มาคุยแบบตรงๆ เลยว่า ยังคงรักเราเหมือนที่ผ่านมา และก็....ขอแต่งงาน

    พระเจ้าช่วยกล้วยทอด! แต่งเติ่งอะไร (วะ) ไม่ได้รักได้ชอบแกสักหน่อยฉันจะแต่งไปได้ยังไง พูดเป็นซีรีส์เกาหลีไปได้น่า........

    เขาบอกว่าไม่เป็นไร เขารู้ว่าเราไม่ได้คิดอะไรกับเขา แต่เขาเชื่อว่าถ้าเราอยู่กับเขา เราจะมีความสุขได้อย่างแน่นอน เขาแฮปปี้ที่จะดูแลเรา เหมือนที่เคยทำเสมอมา และจะขอบคุณ ถ้าเราให้โอกาสแก่เขาได้ดูแลเรา

    เอาไงล่ะพี่น้อง ทำเป็นเรื่องเล่นๆ ไปได้ ........

    เลยอยากขอความเห็นจากเพื่อนๆ พี่ๆ หรือแม้กระทั่งน้องๆ ที่แต่งงานแล้วค่ะ เพราะเท่าที่เคยลองถามคนอื่นๆ ดูบ้าง ได้รับคำแนะนำ 2 แบบคือ

    A.) ไม่รักก็ไม่ควรแต่งนะ ไม่รักแล้วจะมีความอดทนเหรอ แต่งๆ ไปก็มีเรื่องต้องทน เพราะคนเรามาจากรร้อยพ่อพันแม่ ไม่มีทางถูกใจไปซะหมดหรอก แถมไอ้ที่ว่าวันนี้ดีๆ น่ะ รู้ได้ไงว่าต่อไปจะยังดี อนาคตไม่แน่นอน ถึงวันนั้นจะมาเสียใจเปล่าๆ

    B.) อย่างนี้ล่ะดีแล้ว เลือกคนดีเข้าไว้ พอแต่งไปความดีนั่นล่ะ จะก่อความผูกพัน ความรักที่มั่นคงกว่าพวกความรักแบบฉาบฉวย อีกอย่างคนดีมากๆ น่ะดี เพราะแต่งๆ ไปมันจะดีลดลงครึ่งนึง อย่างคนนี้ดี 200 ลดลงเหลือ 100 ก็ยังโอเคไม่ใช่เหรอ อักอย่างถ้าเลือกคนที่เรารัก เราก็คาดหวังมาก เวลาทุกข์ก็จะทุกข์มาก

    ให้ข้อมูลเพิ่ิมนิดนึงว่าเราสองคนไม่ใช่วัยรุ่นแล้วค่ะ วัยทำงานกันนานแล้ว ไม่ได้พูดเป็นเรื่องเล่นๆ เหมือนเด็กกุ๊กๆ กิ๊กๆ อะไร

    เขาเป็นคนใจดี นิสัยเงียบๆ มีน้ำใจ ใจเย็น เป็นที่รักของทุกคน ส่วนเรามันคนตรงๆ ชัดเจน อารมณ์ร้อน ไม่ชอบอะไรวุ่นวาย ซึ่งเขารู้ส่วนนี้มาตลอดและรับได้ (ทนมือทน........ดีนักแล) แต่สิ่งที่เราสองคนเหมือนกันคือการเป็นคนชอบทำบุญ และก็ไม่ชอบทำบาป (ประเภทผิดศีล 5 ทั้งหลายเรา 2 คนไม่ชอบทำน่ะค่ะ)

    คิดๆ ดูแล้ว เขาก็เป็นคนดีนะ เข้าใจเรา และเราก็เชื่อว่าเราสามารถทำหน้าที่ภรรยาได้สมบูรณ์ไม่ให้เขาขายหน้าใครได้ด้วย ถ้าแต่งกับเขาครอบครัวเราก็แฮปปี้ คนรอบข้างแฮปปี้ มันคงเกือบสมบูรณ์........................................................................ขาดแต่ว่าใจมันไม่รักน่ะ ไม่ได้รักแบบอื่นนอกจากแบบเพื่อนเลย

    รบกวนแนะนำทีนะคะ

    จากคุณ : Love Actually is.. - [ 11 มิ.ย. 52 14:43:39 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com