Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    (@^^@):~ เก็บมาเล่า...กับความแสบ ซ่าส์ กล้าได้อายไม่เป็นของเด็กป่วน... ~:(@^^@)

    flower flowerflower หัวเราะกันวันละนิด จิตแจ่มใส flowerflowerflower

    leaf ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวกับทุกๆ คนที่เข้ามาอ่านประจำในห้องชานเรือนนะค่ะ ต้องขอฝากตัวด้วยเพราะเป็นสมาชิกที่เพิ่งจะเข้ามาหัดโพสในห้องชานเรือนได้ไม่นาน   ได้รับการต้อนรับจากทุกๆ คน รู้สึกยินดีและขอบคุณมากๆ เลยคะ  จากที่ดิฉันได้เขียนเล่าประสบการณ์การคลอดลูกคนโตที่กว่าจะรู้ว่าเฉียดตาย และได้เล่าถึงเรื่องการเลี้ยงลูกที่เป็นแอลดี ได้รับการต้อนรับจากทุกๆ คน รู้สึกยินดีและขอบคุณมากๆ เลยคะ

    leaf วันนี้ขอเพิ่มหัวข้อโดยขอนำเรื่องความแสบ ซ่าส์ ก๋ากั๋น แก่นเซี้ยว และบางทีก็น่าเสียวไส้ ของลูกชายมาโพสให้ได้อ่านเพื่อความเพลิดเพลิน (หรือเปล่า หุๆๆ)  ซึ่ง...บางเรื่องก็ทำให้แม่อย่างดิฉันช่วงแรกๆ อ๊าย อายคะ แต่พอหลังๆ เริ่มสะกดคำว่า “อาย” ไม่เป็นแล้วเหมือนกัน

    leaf  ถ้าคุณๆ ที่เข้ามาอ่านมีเรื่องราวที่สนุกสนาน ความน่ารัก ไร้เดียงสา ของลูกๆ หลานๆ  ที่ทำให้ผู้ใหญ่อย่างเรา อึ้ง ทึ่ง ฮา ก็เชิญมาโพสแบ่งปันกันนะค่ะ

    เด็กผู้ชาย loveteddy หนูหน้าตาน่ารักจัง เออ...แต่ว่า หนูเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายจ๊ะ ? teddyloveเด็กผู้ชาย

    leaf ขอแนะนำลูกชายคนเล็กต้นเหตุของเรื่องขำ ฮา และทำให้แม่เขินแทนกับคำพูดคำจาที่ขอบอกว่า “พ่อแม่ไม่ได้สั่งสอน….เออ...ให้ลูกพูดแบบนี้จริง จริ๊ง”

    leaf ด้วยเจ้าลูกชายคนเล็กมีหน้าตาเป็นอาวุธ และมีทรงผมที่อินเทรน เวลาดิฉันพาเค้าเดินไปไหน  มักจะต้องมีคนชี้ชวนให้ดูและหลังจากที่ดิฉันพาลูกเดินผ่านไปซักระยะ  จะต้องได้เห็นคนที่ดูหัวชนกันซุบซิบว่า “น้องผู้หญิงคนนั้น น่ารักดีนะ”

    leaf อีกคนต้องบอกว่า “ใครว่าล่ะ...เด็กผู้ชายต่างหาก” แต่อีกคนก็ต้องบอก “ใช่ที่ไหน เด็กผู้หญิงเห็นมั้ยผมยาวอ่ะ”  อีกคนก็ต้องบอกว่า “เด็กผู้ชาย” ดิฉันเองซึ่งยืนดูสถานการณ์อยู่แถวนั้น เรียกว่า ก็อยากจะรู้กับเค้าเหมือนกันว่า เค้าจะ clear กันจบมั้ย สงสัยดิฉันจะโรคจิต 555

    leaf ซักพัก...ทั้ง 2 คนคงทนสงสัยไม่ไหว ก็ตัดสินใจเดินมาที่ดิฉันยืนกับลูก  เค้าเข้ามาทักว่า “พี่คะ ลูกพี่น่ารักจังเลย  ว่าแต่...น้องเค้าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายค่ะ”  ดิฉันก็ยิ้มๆ เพราะ ดิฉันชินกับคำถามที่เค้าถามค่ะ  ดิฉันก็เลยบอกลูกว่า “หนูตอบน้าเค้าซิค่ะว่า หนูเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย”

    leaf เจ้าแสบของดิฉัน (แต่จะว่าไปดิฉันกับลูกก็คงพอกันทั้งคู่) ก็แกล้งดัดเสียง “หุๆๆ หนูเป็นผู้หญิงค่ะ” น้านนนน...ดู้ ดู คู่แม่ลูกโรคจิตอย่างดิฉัน  แต่ตรงนี้กล้าพูดว่าดิฉันไม่เคยสั่งสอนให้ลูกพูดโกหกเลยนะค่ะ

    leaf น้องที่เข้าถามที่บอกว่าลูกดิฉันเป็นผู้หญิงก็พูดทันทีเลยว่า “เห็นมั้ย บอกแล้ว”  แล้วเค้าก็ถามลูกดิฉันว่า “แล้วน้องชื่ออะไรค่ะ”  เจ้าแสบดิฉันดัดเสียงอ่อนเสียงหวานตอบน้าเค้าไปว่า”หนูชื่อ นะแมวคะ หุๆๆ” ดู ดู้ มียังมีหน้าหัวเราะ หุๆๆ ด้วยอ่ะ

    leaf น้องผู้หญิงที่เข้ามาถามก็ “งง” เด็กอะไรชื่อ “นะแมว” แต่อิลูกชายสุดแสบคงทนแอ๊บไม่ไหว เลยปล่อยขำหัวเราะเสียงดัง “ฮ่าๆๆ” แล้วก็พูดเสียงเก๊กแมนแทน ว่า

    พลุพลุพลุ “ผมเป็นผู้ชายครับ ชื่อ นโม” พลุพลุพลุ

     
     

    จากคุณ : natnamo - [ 12 มิ.ย. 52 20:31:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com