Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    *** update เรื่อง ด.ช. กังหัน ไป โรงเรียน ค่ะ ***

    สืบเนื่องจากเพิ่งส่งลูกชายจอมซน เจ้ากังหันน้อยไปเข้าโรงเรียนมาได้ 1 สัปดาห์แล้ว เฮ้อ ! เล่นเอาแม่เสียศูนย์ไปเหมือนกันค่ะ สองวันแรก ไม่มีปัญหา ยังงง ๆ อยู่ พอวันที่ 3 เริ่มออกอาการบ้าง แต่ยังไม่เป็นไร พอวันที่สี่ คราวนี้ไม่ยอมแต่งชุดนักเรียน ยังโชคดียอมไปใส่บนรถที่หน้าโรงเรียน วันที่ห้าเอาล่ะ ยังไงก็ไม่ยอมใส่ สุดท้ายต้องยอมให้เข้าโรงเรียนไปด้วยชุดไปรเวท แต่ก็ตั้งใจไว้แล้วว่า เอาใหม่ ยังไงต้องไปส่งที่โรงเรียนทุกวัน และต้องพยายามให้ใส่ชุดนักเรียนให้ได้ด้วย ให้เค้าได้เริ่มเรียนรู้ในหน้าที่ของตัวเอง คือ การไปโรงเรียน และ ต้องใส่ชุดนักเรียน

    สิ่งที่คุณครูรายงาน คือ ไม่ทานข้าวกลางวัน ไม่ทานของว่าง ไม่ยอมนอน ไม่เล่นกับเพื่อน เดินตามคุณครูตลอด ถามหาคุณแม่ทุกครั้งที่นึกได้ เฮ้อ !!  แต่คุณครูก็ปลอบใจว่า ไม่เป็นไร ยังไงก็ร้องไห้น้อยลงในแต่ละวัน อ้วกแค่วันแรก วันต่อ ๆ มา ร้องตอนไม่เห็นแม่ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ร้อง แต่ยังไม่เล่น ไม่ร่วมกิจกรรมอะไร ตามคุณครูตลอด

    เราก็มานั่งนึก ๆ ดู คงเป็นเพราะ เราเลี้ยงเค้ามาเอง ไม่เคยทิ้งเค้าไว้กับใครคนอื่นเลยแม้แต่วันเดียว แถมยังเป็นคนโต ไม่มีพี่หรือน้องที่เล่นด้วยอยู่กับบ้าน เลยเหมือนกับเล่นกับเด็กวัยเดียวกันก็ไม่เป็นด้วย

    อยู่กับบ้านเก่งทุกอย่าง สื่อสารได้ ตักข้าวทานเอง นอนกลางวันไม่ต้องใส่แพมเพิรส์ บอกฉี่อึได้ แต่พอไปโรงเรียน กลับไม่ทำอะไรซักอย่าง แถมฉี่ราดอีก เราก็พยายามบอกคุณครูว่า อยู่บ้านเค้าบอกได้ค่ะ ให้ลองค่อย ๆ สอนเค้าอีกซักพัก ดีกว่าให้ใส่แพมเพิร์สไว้ตลอด คุณครูก็ยอมค่ะ เรื่องที่ยังดี ก็คือ ทานนมกล่องเองได้ หมด 2 กล่องที่ใส่กระเป๋าไปให้ค่ะ ส่วนนอนกลางวัน สองวันหลัง ไม่ได้นอนกลางวันเลย ไปนอนเอาตอนหัวค่ำ ทุ่มครึ่ง ตื่นเช้าทีเดียวเลย

    นี่ก็ถือว่าได้พัก เสาร์ อาทิตย์ ก็ไม่งอแงเลยนะคะ ไปหยิบของเล่นที่ปกติอยู่บ้านแทบไม่เคยมอง เอามาเล่นแทบทุกชิ้น แถมยังหยิบหนังสือที่มีอยู่มาให้แม่อ่านทุกเล่มเลย ท่าทางคงคิดถึงบ้าน ทานข้าวได้เยอะมากกว่าปกติ

    สงสารลูกจังเลย เค้าคงต้องปรับตัวมาก เราเองก็พยายามช่วยให้มากที่สุด ด้วยการ ไปส่งเค้าไม่เร็วจนเกินไป ถึงโรงเรียนก็เก้าโมงเช้า และพยายามไปรับให้เร็วกว่าคนอื่น ประมาณบ่ายโมงก็ไปรับแล้ว อ้อ ! มีอยู่วันหนึ่ง ติดธุระ ไปรับช้า บ่ายสองครึ่ง เด็กกลับไปกันเกือบครึ่งแล้ว เค้าก็นั่งร้องไห้ คุณครูเล่าว่า เค้าร้องทุกครั้งที่เห็นผู้ปกครองมารับเด็กคนอื่น เราเลยตั้งใจว่า จะไม่ให้เค้ารอนานมาก ต้องไปรับให้เร็วหน่อยค่ะ แล้วตอนไปรับก็เตรียมขนมไป เพราะคุณครูตอบเค้าเวลาเค้าถามว่าแม่ไปไหน ว่า คุณแม่ไปซื้อขนม เดี๋ยวมารับค่ะ

     
     

    จากคุณ : กังหันลู่ลม - [ 21 มิ.ย. 52 00:12:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com