Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กำลังตัดสินใจจะหย่ากับสามีขอความคิดเห็นด้วยค่ะ

    ตอนนี้มีลูกชาย 1 คน อายุ 8 เดือนค่ะ เดิมทีเราอยู่คอนโดที่กรุงเทพ สามีดีกับเราทุกอย่าง ช่วยทำงานบ้าน เลี้ยงลูก นายังเคยพูดกับเค้าว่า "ทำไมคุณดีกับนาและลูกจัง"

    เหตุการณ์เรื่องเปลี่ยนไปเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา เราทั้งหมดย้ายกลับมาอยูที่บ้านเกิด เพราะสามีวางแผนว่า ความเป็นอยู่ของครอบครัวเราจะดีขึ้น ลูกมีที่วิ่งเล่น ลดค่าใช้จ่าย ซึ่งนาก้อไว้ใจและเชื่อในการตัดสินใจของเค้า
    นาย้ายไปอยู่บ้านเค้า เพราะที่บ้านเค้าคนแก่อยู่กันหลายคน และเค้าก้อไม่ยอมย้ายมาอยู่บ้านนาด้วย นาลาออกงานย้ายตามเค้ามาเลยมีหน้าที่เป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก ตอนแรกก็ดี หลังๆเริ่มอึดอัด ที่บ้านเค้าไม่ชอบให้นาออกไปนอกบ้านทั้งที่เวลาที่นาต้องไปทำธุระจะโทรให้แม่ของนามาช่วยเลี้ยงให้ มักจะตำหนินาให้สามีฟัง แล้วสามีก็กลับมาด่าว่านาอีกที(ไม่เคยปกป้องแถมยังซ้ำเติม) บางทีเค้านึกขึ้นได้ตอนตี 4 เค้าก็ลุกขึ้นมาด่านาตอนนั้นเลย
    ส่วนคุณสามี หลังจากกลับมาอยู่บ้านเกิด เค้ากลับกลายป็นคนละคน นาเข้าใจว่าอยากเป็นเพราะว่าเค้าทำงานหนัก แต่ไม่น่านะเปลี่ยนเป็นคนละคนได้ขนาดนี้ คือ วางอำนาจกับนา นาจะใช้ หรือวานเค้าทำอะไรไม่ได้เลย เคยชี้หน้าด่านาต่อหน้าผู้ใหญ่ที่บ้านเค้าด้วย(ซึ่งผู้ใหญ่ก็นั่งเฉยๆไม่สนใจ)ดูถูกนาที่ต้องขอเงินเค้า ที่สำคัญมีอยู่วันนึงนาไม่สบาย เค้าไม่ยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ ทั้งที่เราไม่มีงานทำ นาคิดว่าเค้าเป็นหัวหน้าครอบครัวควรจะรับผิดชอบตรงนี้ แล้วก้อไล่นาให้ไปหางานทำ ทั้งๆที่เค้าบอกว่านาลาออกมาเค้าก้อเลี้ยงได้ เวลาทะเลาะกันเค้าก้อมักจะเถียงแบบเอาชนะ พูดจาไม่ดี ดูถูก พูดกดนาให้รู้สึกต้อยต่ำ
    หลังจากทะเลาะกัน นาขอเลิกกับเค้าเพราะทนความกดดันไม่ไหว แล้วก็ย้ายมาอยู่บ้านพ่อ แม่ของนาเอง พาลูกมาด้วย
    เค้าก็มาคุยด้วยบอกว่าเราจะพยายามปรับตัวกันใหม่ นาขอเค้าว่าเราจะไม่ทะเลาะกันอีกได้มั๊ย (แต่ยังแยกกันอยู่ ไม่อยากกลับไปอยู่บ้านเค้า)ไม่อยากให้ลูกต้องเห็นเราทะเลาะกัน ไม่อยากให้ลูกต้องได้รับผลกระทบทางจิตใจตั้งแต่เด็ก เค้าก้อตกลง อีก2วันต่อมา นาโทรหาเค้าตอนสี่ทุ่มกว่า นึกว่าจะอยู่บ้าน เค้ากลับไปเที่ยวคาราโอเกะ นาไม่ได้ว่าอะไรมากมาย ไม่ได้บ่นว่าอะไรเลย แค่ถามว่าอยู่ไหน เค้ากลับมาหาว่านาโทรมาจับผิด มาพูดจาไม่ดี พูดดูถูก บอกว่าถ้าไม่พอใจก็เลิกไปเลย เธอไม่มีปัญญาเลิกได้หรอก เงินก็ไม่มี อย่ามาอวดเก่ง ...ฯลฯ

    ไม่เข้าใจว่าเค้าทำไมเปลี่ยนไปแบบนี้ และทำไมชอบดูถูกเรา ยังมีอีกหลายเรื่องที่สามีทำให้นาเสียใจมากๆ ตอนนี้นารู้สึกหมดกำลังใจที่จะทน มันไม่มีใจแล้ว คิดที่จะหย่ากับเค้า หางานทำแล้วเลี้ยงดูลูกเอง

    อยากจะขอความคิดเห็นและคำแนะนำจากทุกคนค่ะ

    จากคุณ : Tik_Niranarm - [ 30 มิ.ย. 52 14:48:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com