Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    *** "ไมเคิล แจ็คสัน กับปมในวัยเด็ก" ... มุมมองของแม่คนหนึ่ง...***

    คิดจะเขียนเรื่องนี้มาหลายวันแล้ว เพิ่งสบโอกาส เหตุเนื่องจากว่า พอได้ทราบข่าวการจากไปของ King of Pop คนนี้ วูบแรกก็คิดถึงเลยว่า เป็นเพราะการเลี้ยงดูในวัยเด็ก ที่มีส่วนอย่างมาก ที่ทำให้เขาโตมาเป็นแบบนี้และจบชีวิตในวัยอันยังไม่สมควร


    ออกตัวก่อนว่า ไม่ได้อ้างอิงหลักจิตวิทยาใดๆ เป็นความรู้สึกจากใจล้วนๆ ขอเชิญแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้ค่ะ ....




    ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย...ไมเคิล  แจ็คสันเป็นบุตรคนที่ 7 ในจำนวน 9 คน  พ่อของพวกเขา โจเซฟเป็นลูกจ้างโรงงานเหล็กที่แสดงในวงอาร์แอนด์บีที่ชื่อ "เดอะฟอลคอนส์" กับพี่ชายเขา ลูเธอร์ แจ็กสันโตมากับความเชื่อ "พยานพระยะโฮวา" จากแม่ของเขา


    ...ไมเคิลพูดว่า เขาถูกทารุณทั้งทางร่างกายและจิตใจจากพ่อของเขาเองตั้งแต่ครั้งยังเด็ก ที่ต้องฝึกซ้อมอย่างไม่หยุดหย่อน การถูกตีและถูกด่าทอ อย่างไรก็ตามเขาก็ยังให้เครดิตกับพ่อเขาในเรื่องระเบียบวินัยอันเคร่งครัด ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จเช่นนี้... ในการทะเลาะวิวาทกันครั้งหนึ่งพ่อของเขาห้อยไมเคิลลงด้วยขาเดียวและตีเขาครั้งแล้วครั้งเล่าด้วยมือของเขา ตีเขาที่หลังและบั้นท้าย โจเซฟมักจะขัดหรือผลักลูกชายของเขาเข้ากำแพง



    มีคืนหนึ่งขณะที่ไมเคิลหลับอยู่ พ่อปีนเข้าห้องผ่านทางหน้าต่างห้องนอน สวมหน้ากากผี แล้วเข้าห้องมาด้วยเสียงตะโกน...  โจเซฟพูดว่าเขาต้องการสอนให้ลูก ๆ ของเขาไม่เปิดหน้าต่างทิ้งไว้เวลานอน ...หลายปีถัดมา ไมเคิลพูดว่าเขาทนทุกข์ทรมานจากฝันร้ายเกี่ยวกับการถูกลักพาตัวจากห้องนอนของเขา เศร้า ขี้แง... ในปี 2003 โจเซฟยอมผ่านทางบีบีซีว่า เขาเฆี่ยนตีไมเคิลจริงในวัยเด็ก



    ไมเคิลพูดเปิดใจครั้งแรกเกี่ยวกับการถูกทารุณในวัยเด็ก ในการสัมภาษณ์กับโอปราห์ วินฟรีย์ ในปี 1993 เขาพูดว่าในช่วงวัยเด็ก เขามักจะร้องไห้จากความโดดเดี่ยวและในบางครั้งจะเริ่มอาเจียนเมื่อเห็นพ่อเขา...ขี้แง ... อีกบทสัมภาษณ์หนึ่งใน Living with Michael Jackson (2003) เขาปิดหน้าตัวเองด้วยมือและเริ่มร้องไห้เมื่อกำลังพูดถึงการถูกทารุณในวัยเด็ก เขาหวนรำลึกว่า โจเซฟนั่งลงบนเก้าอี้พร้อมถือเข็มขัด และพี่น้องของเขาก็พูดว่า "ถ้าเขาไม่ทำไม่ถูก เขาจะตี จริง ๆ"



    ภาพที่เราเห็น ตั้งแต่เด็กมาแล้ว ไมเคิลมีพลังในการแสดงบนเวทีอย่างเหลือเชื่อ ขณะที่ความเป็นจริง ไมเคิลยอมรับสารภาพตอนหลังว่า เขาทำไปเพราะความกลัว ... ตรงนี้เราคิดว่าโชคดีที่เขาใช้แรงกดดันจากครอบครัว เป็นแรงผลักดันไปในทางที่ดี แทนที่จะพาชีวิตดิ่งลงเหว ติดยา เป็นเด็กข้างถนน...




    ไมเคิล ตอนเด็กๆนี่น่ารักมากๆเลยนะคะ  แก้มยุ้ย ผมทรงแอฟโฟร ร้องเพลงได้เสียงหวานใสจับใจ.... เพลง I'll be there ที่เขาร้อง เพราะจริงๆ....

    จากคุณ : หมูเหมียว - [ 2 ก.ค. 52 06:58:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com