Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    แม่เสียใจ แม่ขอโทษนะลูก กระทู้เตือนดูแลลูกให้ดีขณะว่ายน้ำ

    วันนี้น้องแพรวาอยากไปว่ายน้ำ เพื่ออวดว่าเค้าสามารถว่ายน้ำได้แล้ว หุ หุ  จริงๆ ก็ยังว่ายไม่ได้หรอกค่ะ แค่โผตัว ตีขาไปได้นิดหน่อย

    ตอนแรกไม่อยากให้ไปเพราะว่าวันนี้น้องไหมยังไม่นอนเลย....แม่อยากให้น้องนอนอยู่บ้าน แต่พี่แพรวาก็ร้องไห้เสียใจ เพราะว่าพ่อรับปากว่าจะพาไป

    สรุปว่า ก็ต้องพาไปว่ายน้ำ....ซึ่งก็ไม่มีอะไร พี่แพรวาว่ายสระเล็ก มีแม่คอยดูอยู่  ส่วนน้องไหมใส่ห่วงยางที่เอาขาสอดไปได้ และอยู่กับพ่อที่สระใหญ่  แม่ดูพี่แพรวาเล่นน้ำได้ครึ่งชม. ก็ย้ายที่มานั่งดูน้องไหมกับพ่อ พร้อมกับถ่ายรูป

    วันนี้แม่ไม่ได้ลงด้วย...เนื่องจากไม่สบาย พ่อ พอเห็นแม่มานั่งถ่ายรูปก็ปล่อยห่วงยางลูก แล้วตัวเองก็ไปว่ายน้ำ ดำน้ำ...น้องไหมก็ตีขาเล่นไปมา

    ซักพักอยู่ๆ ก็ก้มมองน้ำ หรือหลับ แม่ไม่แน่ใจ แต่เค้าก็ยังหันมาเล่นมาอะไรกับเราอยู่  น้องแพรวาที่มองน้องอยู่ก็ตะโกนเรียกน้อง แม่ซึ่งนั่งอยู่ขอบสระก็ตะโกนเรียก

    แต่....น้องก็ยังก้มหน้าลง จนจมน้ำลงไป และเนื่องจากห่วงยางเป็นที่สอดขา ทำให้กลายเป็นว่าน้องหน้าดิ่งลงไป โดยที่ขายังคาอยู่ แม่เห็นดังนั้นก็กระโดดลงไปอุ้มขึ้นมา  มีน้องซึ่งออกกำลังกายอยู่แถวนั้นก็กระโดดลงมาช่วยพร้อมกัน

    ส่วนพ่อน่ะเหรอ  ดำน้ำไม่รู้อะไรเลยทั้งๆ ที่อยู่ใกล้ลูกมากกว่าแม่เสียอีก จับน้องไหมขึ้นมาก็สำลักน้ำนั่นแหละ แล้วก็ร้องบอกว่าไม่ว่ายแล้ว....วินาทีนั้น จำไม่ได้เหมือนกันว่าลูกจมน้ำไปกี่วินาที  รู้แต่ว่ามานั่งนึกตอนนี้แล้วทรมานใจเหลือเกินกลัวลูกเป็นอะไรไป

    มานั่งโกรธพ่อของลูก บอกกับเค้าไปว่า " ถ้าลูกชั้นเป็นอะไรไป แกตายแน่ "  รู้นะว่าเค้าก็คงเสียใจ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เค้าปล่อยลูก แล้วลูกจมน้ำ  ถึงแม้ว่าเราจะนั่งดูอยู่ก็เหอะ

    บอกตรงๆ ว่าไม่เคยไว้ใจพ่อเค้าในการดูแลลูกเลย  เพราะว่าพ่อเค้าเป็นคนที่สะเพร่า แล้วปล่อยปละละเลยมาก พาลูกไปตลาดตัวเองยืนเลือกซีดีเพลินไป  ปล่อยลูกดูซีดีอยู่ใกล้ๆ แต่ถ้าเป็นเราๆ ต้องจับมือลูกตลอดเพราะว่ากลัวเหลือเกินกับแก็งค์มิจฉาชีพ

    ตอนนี้ก็เฝ้าสังเกตุอาการเจ้าตัวเล็กอยู่  แต่ก็พูดเจื้อยแจ้ว กินนมได้ดีค่ะ.....แต่เราพาลไปนึกถึงเคส บิ๊ก ดีทูบีไง...ตอนเค้ารถคว่ำลงคูน้ำ เค้าก็ยังชูสองนิ้วกับคนอื่นอยู่ แต่อาการมาทรุดทีหลัง  ตอนนี้เครียดมาก วิตกจริตมากจริงๆ ค่ะ  

    ภาวนาขออย่าให้ลูกเป็นอะไรนั่งพิมพ์กระทู้นี้ ตัวยังสั่นอยู่เลย เพราะว่าเพิ่งเกิดเหตุเมื่อตอนหกโมงเย็นนี่เอง......ขอเตือนคุณแม่ คุณพ่อทั้งหลายนะคะ อย่าชล่าใจขณะพาลูกไปว่ายน้ำ แล้วเห็นลูกอยู่ในห่วงยางค่ะ  เพราะว่าอุบัติเหตุบางครั้งก็เกิดขึ้นโดยที่เราคาดไม่ถึงเลย

    ภาพสุดท้าย...ที่แม่ถ่ายไว้ขณะลูกกำลังจะจม ก่อนที่จะทิ้งกล้องกระโดดลงไปช่วยลูก  ขณะที่พี่สาวตะโกนเรียกน้องจากสระเล็ก ส่วนพ่อก็ดำน้ำอยู่ใกล้ๆ น่ะค่ะ

    มีน้องที่นั่งออกกำลังกายอยู่กระโดดมาช่วยอีกคน มือถือจมน้ำไปด้วยเลย ไม่รู้เสียหรือเปล่า แต่ก็ถามเค้าว่าพังไม๊ เค้าก็บอกไม่เป็นไร เราก็ได้แต่ขอบคุณที่มาช่วยค่ะ

     
     

    จากคุณ : ลูกไหม - [ 4 ก.ค. 52 20:32:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com