Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สวนสนุกตามตลาดนัดไม่ใช่สถานรับเลี้ยงเด็ก..กรุณาอย่าเอาลูกไปฝากไว้!  

ค่ะ วันนี้แม่หมามีเรื่องอยากจะเล่า แทบขาดใจ ใจจะขาด...เกี่ยวกับเรื่อง
ของสวนสนุกที่เปิดอยู่ตามตลาดนัดสินค้า เปิดท้ายขายของ ราคา(เกือบ)ถูก
หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่เป็นแหล่งที่ชุมนุมของผู้คนที่ไปจับจ่ายซื้อสินค้า และกับข้าว...ของแม่บ้านและพ่อบ้านทั้งหลาย... วันนี้แม่หมา พาลูกชาย น้องJ
ไปเที่ยวตลาดนัดค่ะ แล้วแม่หมาก็พาน้องj ไปเล่น บ้านลม (บ้านที่เค้าสูบลมเข้าไป หลังใหญ่ๆ) แม่หมาขอเรียกว่าบ้านลมแล้วกันค่ะ เพื่อความเข้าใจ  มีคุณพ่อ คุณแม่ ที่พาลูกมามรตลาดด้วยก็พามาให้เล่นตรงบ้านลม ซึ่งบางคนอาจจะต้องการเดินดูของด้วยความสะดวก ไม่มีลูกมากวนใจ ก็พาลูกมาฝากเล่นไว้ตรงที่บ้านลมตรงนั้น
ซึ่งมันเกิดเหตุการณ์ว่าพ่อ หรือแม่ พาลูกมาฝากไวแล้วหายไปมีโลกส่วนตัว..ตัวลูกก็เล่นไปได้สักพักเกิดอาการคิดถึงพ่อ เมื่อเด็กเค้า เดินออกมาข้างนอกเค้าไม่เห็นใครเลย ตกใจเดินร้องไห้ หาพ่อเป็นการใหญ่ คนแถวนั้นก็เค้ามองว่าลูกใครหาย “ใช่ซี่ เดือนร้อน แม่หมาจอมจุ้น (เจือก )อย่างเราเข้าไปปลอบ” แต่ด้วยความที่เด็กเค้าตกใจหาพ่อไม่เจอ เค้าก็ร้องๆ แม่หมาพูดก็แล้ว เค้าค่อนข้างกลัว ว่าเราจะไปทำอะไรเค้าหรือเปล่า บวกกับแม่หมาเองก็อายคนที่เค้ามอง ด้วยสายตา (อีป้านี่ทำอะไรเด็ก แก็งค์ลักเด็กเปล่าฟร่ะ)ก็
เลยตัดสินใจอุ้มเค้ากลับมาที่บ้านลม (ช่างกล้า) อ่ะ "เสร็จแล้วสิ" ...เปล่าค่ะ
เด็กเค้าก็ไม่ยอมที่จะอยู่ เดินหาพ่อไปเรื่อยๆ จนไปถึงลานจอดรถค่ะ ซึ่งในเวลานั้นมีรถกำลังถอยรถด้วย ...แกเกือบโดนรถแล้วมั้ยล่ะ (ไม่ได้กลัวสีถลอก แต่กลัวแกโดนรถเหยียบ)... จนสุดท้าย คุณพ่อของเค้า ตามหาลูกจนเจอ แต่ก็นะ แม่หมาพยายามปลอบ หลอกล่อ ไม่สำเร็จ จนต้องเดิน ตามลูกชาวบ้านหาพ่อ - -*พอเค้าเจอพ่อเราก็เหมือน แก๊งลักเด็กเลย 555 .....
ครั้งที่2 ห่างกันไม่เกิน 20นาที......กรี๊ด อะไรกันคะ......
ต่างกันตรงที่น้องเค้า อยากกินขนมเดินหาพ่อขอตัง....แต่รายนี้น่าเศร้าที่ตัวแม่หมาเอง ไม่สามารถตามไปดูไปพากลับมาที่เดิมได้ เพราะติดน้องj จะกลับบ้าน แม่หมาเองทำได้เพียงแค่รับลูกแล้ว พาเดินวนหาอยู่ สักพักคิดว่าเด็กอาจจะไปไม่ไกล แต่ก็หาแกไม่เจอแล้วค่ะ ในใจก็ขอให้แกเจอพ่อ ทีเถอะ  ในใจก็ขอให้แก เดินกลับไปที่สวนสนุกทีเถอะ...จนตอนนี้แม่หมายังไม่รู้เลยว่า เด็กเองได้กลับบ้านเจอพ่อ แม่หรือไม่...แม่หมาอยากให้ทุกท่านที่ได้อ่านตรงนี้ ตระหนักสักนิดนึงว่า หากท่านจะพาไปที่ชุมนุม ของคนหมู่มาก กรุณาอย่าทิ้งแกไว้ที่สวนสนุก เพียงลำพัง เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นก็ได้ค่ะ  หากไม่เหนือบ่ากว่าแรง ก็พาแกเดินไปด้วยเลย หรือ ไม่ก็หา
พี่เลี้ยงเด็ก ให้อยู่กับเค้าดีกว่าค่ะ อย่าปล่อยไว้เพียงลำพัง
คุณทราบไหมคะว่าถ้าหาก คุณ เอาลูกมาปล่อยไว้ที่ตรงนั้น มันเสี่ยงต่อการหายของลูกคุณมากแค่ไหน คุณอาจจะคิดว่า ไม่เป็นรัย เค้ามีคนดูแล เค้ามีคนเก็บเงิน ใช่ค่ะ เค้ามีคนดูแล แต่เค้าไม่สามารถที่จะดูและลูกของคุณได้หมดทุกคน ได้ไม่ทั่วถึง เพราะฉนั้นโปรดเข้าใจเสียใหม่ว่า สวนสนุกไม่ใช่สถานรับฝาก รับเลี้ยงเด็ก...
ซึ่งตัวแม่หมาเองก็ไม่อยากให้มันมีเหตุการณ์ที่เลวร้ายเกิดขึ้นเลย   วันนี้แม่หมาเจอเรื่องแบบนี้มา2ครั้ง ในเวลาห่างกันไม่ถึง 20นาทีเลยด้วยซ้ำ...ถ้าหากไม่มีคนตามลูกคุณไป   คุณอาจจะมีตราบาปติดตัวคุณไปตลอด มันจะไม่เพียงแค่ลูกคุณหาย แต่มันอาจจะมีเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุ (ซึ่งทำให้ผู้อื่น เป็นฆาตกรโดยไม่ได้ตั้งใจ) และปัญหาอื่นที่จะตามมาอีกมามาย... แม่หมาหวังว่าเรื่องที่เอามาเล่าให้อ่านครั้งนี้คงเป็น ตัวอย่างได้อย่างดีสำหรับทุกท่านนะคะ...บุญรักษาค่ะ

จากคุณ : แม่หมาทั้ง4
เขียนเมื่อ : 19 ก.ค. 52 23:15:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com