Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้บอกกล่าว.......ควันหลง กระทงหลงทาง ....... มิตติ้ง ปี 2551 ที่มาของ การไปทำบุญที่วัดโบสถ์วรดิตถ์  

เกริ่นเรื่อง.............


เมื่อปีที่แล้ว    ห้องชานเรือนของเรา ได้จัดมิตติ้ง   ครอบครัวชานเรือน สามัคคี  มีน้ำใจกันขึ้น   ดูได้จากกระทู้นี้นะคะ


http://topicstock.pantip.com/family/topicstock/2008/07/N6774625/N6774625.html

ที่นี้   จะมีเงินจำนวน  39588   ที่เราโอนไปให้  ลุงหมอน  เพื่อร่วมทำบุญกับ   โรงเรียนพระปริยัติธรรมจังหวัดน่าน 12 โรงเรียน    หลังจากที่โอนไปแล้ว  จนผ่านมา ครบปี   โครงการนี้ยังไม่คืบหน้า  จึงได้คุยและปรึกษากับลุงหมอนว่า  ถ้าเรารอโครงการนี้ ก็คงอีกนาน  เราเอาเงินจำนวนนั้น ไปทำบุญ  หรือ บริจาค กับ ที่อื่น กันก่อนดีไหม ลุงหมอนก็เห็นด้วย จึงได้โอนเงิน จำนวน   40000 บาท  คืนกลับมาอยู่ในบัญชีแม่นิด  ในวันที่  15/7/52

ก่อนหน้านั้น   ได้คุยกันเอาไว้ กับ เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนว่า  ตัวเราเอง จะจัดงานวันเกิด ในเดือนสิงหาคม  แล้ว ไม่ขอรับของขวัญ แต่จะขอรับเป็นเงิน คน ละ  100  หรือ 200 แทน แล้ว รวบรวมเงินเอาไปทำบุญด้วยกัน  หนึ่งในสถานที่  ที่จะไปทำนั้น ที่คิดเอาไว้  ก็คือ วัดโบสถ์วรดิตถ์  อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง   ที่ น้องเดียร์ เคยเอามาโพสกระทู้ไว้   ที่นี้  คุยกับป้านัทตี้  ว่า เรามีความคิดแบบนี้นะ  แล้ว  ก่อนป้ากลับสวิส ป้าว่างไหม ถ้าป้าว่าง  มาร่วมงานหนูด้วยนะ   ป้านัทตี้ ตอบตกลง แล้วบอกว่า   ไปทำบุญเหรอ  ไปทำด้วยกัน ก่อนป้ากลับ ไม่ได้เหรอ อยากไปทำบุญ  แต่ จะไปได้ยังไงล่ะ ยังไม่มีเงิน  อิอิ  


เหมือนโชคเข้าข้าง  หรือ เคยทำบุญร่วมกันมาแต่ปางก่อน  ชาตินี้ เลยได้ร่วมทำบุญกันอีก   หลังจากที่คุยกับป้านัทตี้ไปแล้ว  หลังจากวันนั้น ลุงหมอน โอนเงินมาให้   ก็เลยทำให้มีเงินของปีที่แล้วอยู่ จำนวน  40000 บาท   เลยโทรหา ป้านัทตี้    แจ้งข่าว  โทรหา ป้าหน่อย แจ้งข่าว  พวกเรามีเวลา นัดหมายและเตรียมตัวกัน เพียง  2 วัน


และ ต้องขอโทษ สมาชิกชานเรือนท่านอื่นๆ  ด้วย ที่ไม่ได้แจ้งข่าว หรือ บอกกล่าวอะไรกันเลย  เพราะ  เราตัดสินใจกันว่า  เราจะเอาเงินของปีที่แล้วไปทำบุญ   ก็เลยยังไม่ได้บอกบุญในปีนี้ ให้แก่ใครเลย  ที่สำคัญ  ช่วงนี้ ตัวเราเอง ก็ค่อนข้างจะยุ่ง  ก็เลยไม่มีเวลา จะโทรนัดหมาย หรือ นัดแนะ กับใคร ๆ   การไปทำบุญกันครั้งนี้  ประมาณว่า  เดินทางไปล่วงหน้าเพื่อ สำรวจเส้นทางกันก่อน   ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง   ทุก ๆ คน ที่ไป ช่วยกันหาร ค่ารถตู้   ค่าน้ำมัน  ค่าทิปคนขับรถ  หรือแม้แต่อาหารกลางวัน พวกเราก็ช่วยกันหาร  จะได้ไม่เป็นภาระกับใคร คนใด คนหนึ่ง  


กลาวโดยสรุป     ในวันศุกร์ เราโทรถามทางวัดโบสถ์วรดิตถ์  ว่า ต้องการอะไรบ้าง   สิ่งของอะไรบ้างที่ขาดเหลือ  ได้รับคำตอบว่า  สิ่งที่ขาดแคลนคือ   ข้าวสาร   อาหารแห้ง  ของใช้ประจำวันเด็ก ๆ   ผงซักฟอก  สบู่ ยาสีฟัน   ยาสระผม    วันเสาร์เราก็เลยไปซื้อ   ของใช้ประจำวันให้เด็กๆ   หมดเงินไป  3406  บาท    ส่วนข้าวสาร  คิดว่า ไปซื้อตลาด  ใกล้ๆ  วัดดีกว่า  แต่  พอไปถึงที่วัด   บังเอิญว่า  วันที่เราไป  มีคณะผ้าป่า จาก กรุงเทพ ไป ทอดผ้าป่าที่วัดนั้น  เราเห็น  ของที่บริจาค จำนวนมากมาย และ ยอดเงิน ที่ทางคณะ ผ้าป่าไปทอดถวาย  จากที่ได้ยิน  อ่านรายชื่อประกาศทางไมค์  เราคิดว่า คงได้เงินเป็นหลักแสน  ดังนั้น ทางคณะ  แม่บ้านชานเรือน จึง ขอร่วม บริจาค ไปด้วย เป็น จำนวนเงิน  6600  บาท  


ณ  ตอนนี้    มีเงินเหลือ อยู่ที่  เรา  จำนวน   30000  บาท   ที่ยังไม่ได้ทำอะไร  แล้วก็คงจะต้องมาช่วยกันดูว่า  เงินจำนวนนี้ เราควรจะเอาไป บริจาคกันที่ไหนบ้าง   แต่เน้น ย้ำ ว่า ขอให้กันดารจริง ๆ ขอ ให้ขาดแคลนจริง ๆ  เมื่อวานนี้  ที่ไป  วัดโบสถ์วรดิตถ์   เด็ก ๆ  ที่อยู่ที่วัด  ประมาณ   300 กว่าคน  เท่าที่เห็นทางสายตา  เป็น เด็กชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ที่มาจาก ทางภาคเหนือ   พูดไทยไม่ค่อยชัด  และเป็นเด็ก ที่ค่อนข้างจะโต ๆ  ประมาณ  10  ขวบ ขึ้นไป    เมื่อวานนี้  คนเยอะมาก  เลยไม่สามารถหาข้อมูลอะไรมาได้มาก   เพราะ  ที่วัดก็ยุ่ง ๆ  อยู่กับ การต้อนรับคณะผ้าป่าจากกรุงเทพ


เมื่อวานนี้    คณะแม่บ้านชานเรือน  ระหว่างที่กรวดน้ำ ก็ได้ อุทิศส่วนกุศลให้กับ   สมาชิกห้องชานเรือน  ทุก ๆ  คน  รวมถึงเจ้ากรรมนายเวร ด้วยค่ะ ขอให้ทุกๆ  คน  ได้รับผลบุญกุศลที่พวกเราได้ร่วมกันทุกในครั้งนี้ด้วยนะคะ

 
 

จากคุณ : kateking
เขียนเมื่อ : 20 ก.ค. 52 10:46:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com