Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอระบายหน่อยเบื่อคนช่างเปรียบเทียบ  

เคยเป็นกันไหมค่ะ ที่มีคนชอบเปรียบเทียบลูกเขากับลูกเรา
แทบจะทุกเรื่องเลยก็ว่าได้

แถวบ้านเป็นทาวเฮ้าส์มีสวนกลางบ้านเย็นๆก็จะพาลูกไปเดินเล่น และแทบทุกวันจะเจอแม่ๆพ่อๆท่านอื่นที่ชอบถามลูกหนักเท่าไร สูงเท่าไร ดูผอมไปนะให้กินอะไรบ้างรึเปล่า ส่วนมากจะมีแต่การติมากกว่าชม ลูกสาวหนัก 11.6 กก.สูงประมาณ 87 ซม.ทีแรกนึกว่า 90 ซมสรุปว่าพยาบาลวัดผิด อายุ 1 ขวบใกล้จะ 8
เืดือนแล้ว  

เมื่อวานก็โดนอีก  พ่อเขาเอาลูกสาวเขาที่ห่างจากลูกเราสองเดือนมายืนข้างๆแล้วก็ยิ้มสีหน้าพอใจสุดๆว่าลูกเขาจะสูงทันลูกเราแล้ว บอกลิลลี่ไม่โตขึ้นเลยนะกินนมเยอะๆหละ เรางี้แบบว่าพูดไม่ออกไม่รู้จะเปรียบเทียบกันทำไมเกิดปีเดียวกันห่างกันสองเดือนเองจะให้มันห่างกันแค่ไหน แต่ลูกเราก็สูงกว่าลูกเขาหน่อยหนึ่งนะประมาณ 3 -4 ซม.

แทบจะทุกคนชอบมาเปรียบเทียบตอนเดินใหม่ๆลูกสาวเป็นคนเดินเร็ว 10 เดือนเดินได้แล้ว พอลูกเขาเดินได้เขาก็พูดอีกนี่ลูกเราเดินได้ตอน 11 เดือนหละเก่งมากลิลลี่เดินได้ตอนกี่เดือนนะ โอ้ เราก็บอก 10 เดือนค่ะเขาก็เงียบแล้วก็หาเรื่องใหม่มาเปรียบเทียบ(อันนี้คุณแม่อีกคน) ที่หมู่บ้านมีเด็กรุ่นๆเดียวกันเยอะ

คุณแม่อีกคนชอบว่าลูกเราผอมออกไปเดินเล่นทีไรถามทุกทีที่เจอ   ลิลลี่น้ำหลักลดเหรอทำไมผอมป้อนข้าวบ้างไหมนี่ เราก็บอกว่าเท่าเดิมแต่สูงขึ้นนิดหน่อยกำลังยืดตัวมั้ง ถามอย่างนี้ทุกครั้งเราก็ตอบอย่างนี้จนถึงทุกวันนี้ เฮ้อ

เราไม่ได้ว่าลูกเราดีเ่ด่นสูงน้ำหนักดีอะไร แต่ว่าเลิกเปรียบเทียบสักทีได้ไหมมันทั้งทำให้เรารำคาญและกังวลเรื่องลูกเราในเวลาเดียวกัน จะบอกว่าไม่สนก็คงไม่จริงบางเวลามันก็ทำให้เราจิตตกเหมือนกัน เพราะไม่ใช่แค่คนเดียวทั้งหมู่บ้านก็ว่าได้

ไปหาหมอฉีดวิคซีนหมอก็ว่าลูกเราส่วนสูงดี สูงใช้ได้ไม่ได้เตี้ยเลยแล้วน้ำหนักก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดูผอมเพราะน้ำหนักตามส่วนสูงไม่ทัน

ขอระบายหน่อยนะคะ รำคาญจริงๆ ตั้งแต่ย้ายมาอยู่หมู่บ้านนี้เจอทุกวันเลย และลูกสาวซนมากไม่เคยอยู่นิ่งๆชอบวิ่งชอบเล่น ปีนป่ายเหมือนเด็กผู้ชายกินก็กินปกตินมยังกินวันละ 4ขวดขวดละ 8 ออนซ์ข้าวก็กิน 3 เวลาเหมือนเด็กทั่วไปทำไมไม่อ้วนก็ไม่รู้หรือเพราะพ่อกับแม่ไม่อ้วนลูกซนด้วยก็ไม่รู้

ตอนนี้กำลังหัดพูดค่ะ จำชื่อเพื่อนๆบ้าน เด็กๆแถวบ้านได้หมด ชื่อหมาทุกตัวก็จำได้เพราะชอบหมามากแมวก็ชอบค่ะ แต่ว่ายังไม่เลิกแพมเพิร์สเลยกำลังพยายามอยู่ค่ะถ้าไม่ใส่ให้ก็บอกอยู่ว่าฉี่ๆอึส์ๆแต่บางที่ก็บอกทันเข้าห้องน้ำบางทีก็บอกหลังฉี่หลังอึส์เสร็จ แม่ๆท่านใดมีเคล็บลับเลิกแพมเพริ์สแนะนำด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

 
 

จากคุณ : LilyPop
เขียนเมื่อ : 14 ก.ย. 52 10:29:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com