Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แม่บู่ทราบเรื่องที่ท้องแล้ว... และคำถามหลายอย่างเจ้าค่ะ..  

คุณแม่ของบู่ทราบเรื่องที่บู่ท้องแล้วเจ้าค่ะ..  หลังจากที่บู่และพี่สาวคิดว่าปิดเรื่องไว้จนกว่าจะคลอด เพราะช่วงนี้แม่ท่านเครียดเรื่องงานที่โรงเรียน เรื่องป้าเรื่องน้า เรื่องน้องสาวบู่คนเล็ก ที่หลอกเอาตังค์พ่อ ฯลฯ พี่สาวบู่คิดว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาเหมาะที่จะบอก กลัวท่านเครียดมากเกิน และหลังจากที่ท่านทราบเรื่องก็เป็นไปอย่างที่คิด แม่ก็ปิดเรื่องไว้อยู่นาน ไม่ยอมบอกว่าท่านทราบแล้ว ท่านคิดมาก เครียด เป็นความดันจนพ่อต้องหามส่งโรงบาลในกลางดึก แต่ดีที่ท่านไม่เป็นอะไรมาก..และในเช้าวันต่อมา ท่านก็บอกว่าท่านทราบแล้ว เก็บไว้ไม่ไหว .. วันแรกที่บู่รู้ว่าท่านทราบเรื่องแล้ว บู่รู้เลยว่าใครบอก..เป็นไปอย่างที่คิดจริงๆ บู่โกรธมาก เดือดเป็นฟืนเป็นไฟ บู่คิดจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด   แต่...ไม่ดีกว่า  แม่เราไม่เป็นไรมากก็ดีแล้ว ไม่สร้างเวรกรรมต่อกันดีกว่า เราเองก็มีลูกแล้ว บู่ล้มเลิกการคิดจะสร้างเวรกรรม  อโหสิกรรมให้ไปละกัน แต่ไม่ต้องมาคบค้าสมาคมกะบ้านบู่อีกเป็นเด็ดขาด..(คนๆนี้ทำกับครอบครัวบู่ไว้เยอะ)

หลายวันต่อจากนั้น แม่เริ่มรับได้ เริ่มยอมรับหลาน โทรหาบู่เช้าเย็น บอกว่าเป็นแม่ต้องทำยังไง เตรียมตัวยังไง ท่านยังคิดว่าพวกเราเด็กมาก จะเลี้ยงเด็กเป็นมั้ย สอนการอาบน้ำ แนะนำการคลอด การอุ้มลูก (ผ่านโทรศัพท์) ซื้อของครบรึยัง ต้องอาบน้ำอุ่น ให้กินนมถึงหกเดือน ซื้อแพมเพริสเตรียมไว้เยอะๆ เลี้ยงเด็กไม่ใช่เล่นบ้านน้อยนะ ฯลฯ แหลกลานเจ้าค่ะ... เครียดไปเครียดมา กลายเป็นเห่อหลานซะงั้น  แม่ถามถึงพ่อของลูก บู่บอกว่าเลิกกันไปนานแล้ว .. แม่บู่เข้าใจ (หรืออาจจะพยายามเข้าใจ..) บอกว่า ให้คนนี้เป็นบุคคลที่เราจะไม่พูดถึงอีก..

แม่บอกว่าบู่เรียนจบจะซื้อรถยนต์ให้..แหะๆ เอามาล่อให้ตั้งใจเรียนให้จบเร็วๆแน่เลย.. แต่เค้าความจริงอยู่นิดหน่อย เพราะพี่สาวคนโตเรียนจบ แม่ก็ซื้อบ้านให้..แล้วบู่ใยจะไม่ได้  คริคริ..(ขอบีเอ็มนะแม่.. พ่อแม่แกยังขับอีซูซุอยู่เลยนังบู่..) การได้รถยนต์ขับเป็นความฝันสูงสุดอย่างนึงของนังบู่ตาดำ..


เรื่องบู่แอบเอาลูกไว้พ่อยังไม่รู้เรื่อง แต่แม่ท่านแคร์พ่อมาก ไม่อยากให้พ่อเครียด ค่อยหาเวลาเหมาะๆบอกท่าน เพราะท่านทำงานหนักมาก แม่อ้างว่าเช่นนั้น.. (เวลาราชการชวนแม่โดดสอน ขับรถเล่นเที่ยวโคราชซะงั้น) แม่หาวิธีดีๆบอกพ่อ และให้เราขอขมาพ่อแม่ ที่โกหกท่าน ต้องเตรียมเครื่องขอขมาอย่างครบถ้วน แต่งขาว และอีกหลายอย่าง แต่บู่ยังไม่ได้หาข้อมูล ว่าเครื่องขอขมามีอะไรบ้าง..  คงรอคลอดก่อน ค่อยให้ท่านมาที่บางกอก พ่อเห็นหน้าหลานจะได้ อโหสิกรรมให้ง่ายๆ ...

เข้าสู่คำถามที่บู่สงสัยเจ้าค่ะ
-วันนี้บู่มีน้ำนมไหลออกนิดหน่อย มันไหลไวไปรึปล่าว ยังไม่คลอดเลย (38w3d) ใกล้คลอดแล้วรึปล่าว
-แม่บอกให้ซื้อ มหาหิงค์ อยากถามว่า มหาหิงค์มีไว้ทำอะไร หาซื้อได้จากที่ไหน
-เด็กแรกเกิดจำเป็นต้องอาบน้ำอุ่นรึปล่าวคะ..  

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณที่ตอบคำถามค่ะ....

รักคุงพ่อคุงแม่เจ้าค่ะ..  ^^ (พ่อพี่สาวคนโต และ ชัตเตอร์)

 
 

จากคุณ : ปลาบู่จัง
เขียนเมื่อ : 19 ก.ย. 52 01:34:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com