Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
๐๐๐๐กั๊ตกั๊ต สตอรี่ ตอน ลิงแสบพาเยี่ยมบ้านเด็กอ่อนปากเกร็ดและกว่าจะได้เป่าเค้กวันเกิด๐๐๐๐  

ความเดิมตอนที่แล้ว

๐๐๐๐กำเนิดอภินิหารลิงแสบ (กั๊ตกั๊ต)๐๐๐๐

http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N8472864/N8472864.html



วันเกิดครบขวบของกั๊ตกั๊ต (26 ตุลาคม) หนิงคุยกับป๊าไว้ว่าเราคงจะไม่จัดงานเลี้ยงฉลองและไม่มีของขวัญใดๆ ให้ลูก เพราะตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่านมาเราก็ได้ให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับลูกอย่างเต็มที่เท่าที่เราจะทำได้ซึ่งถือเป็นของขวัญล้ำค่าที่สุดที่มีให้ลูกแล้ว


แต่เนื่องในโอกาสครบขวบปีของลูกลิงหนิงคิดว่าเราอยากที่จะทำให้ลูกได้เรียนรู้ถึงการแบ่งปันให้กับผู้ที่ด้อยกว่าเรามากกว่า ถึงแม้ว่าลูกลิงจะยังไม่รู้เรื่องก็ตาม


ไม่รอช้าหนิงโทร.ไปสอบถามข้อมูลจากบ้านเด็กอ่อนปากเกร็ดเกี่ยวกับการเลี้ยงอาหารกลางวันแก่น้องๆ ในบ้านฯ และได้ลงชื่อขอเลี้ยงอาหารว่างในวันที่ 24 ตุลาคม โดยทางบ้านฯ ไม่รับจัดเตรียมอาหารให้ แต่ให้เราเตรียมไปเอง โดยขอเป็นขนม (นิ่มๆ) 200 ชิ้น และเครื่องดื่มซึ่งจะเป็นนม นมถั่วเหลือง น้ำผลไม้ หรือนมเปรี้ยวก็ได้ 200 กล่อง


ในส่วนของเครื่องดื่มหนิงมีถามกลับไปว่าน้องๆ จะชอบกินอะไรเป็นพิเศษจะได้เลือกซื้อได้ถูกปากน้องๆ เค้า ได้ความว่าน้องๆ จะชอบกินยาคูลท์มาก แต่ไม่ค่อยมีคนนำไปเลี้ยงเท่าไหร่ ถ้าได้เป็นยาคูลท์ก็จะดี


หลังจากวางสายหนิงก็โทร.ไปสั่งขนมร้านประจำให้จัดเตรียมและสั่งยาคูลท์ให้มาส่งที่บ้านในวันงาน


แต่อย่างที่ทราบกัน ลิงแสบกั๊ตกั๊ตป่วยมีไข้สูงก่อนวันนัดเลี้ยงอาหาร 2 คืนกับ 1 วันเต็มๆ กินยาลดไข้และเช็ดตัวไข้ก็ไม่มีทีท่าว่าจะลด ทำไงล่ะทีนี้ ของก็เตรียมไว้หมดแล้ว บอกกับป๊าว่าถ้าลูกลิงไม่ดีขึ้นคงไปไม่ได้ก็ขอให้ป๊าเอาของไปให้น้องๆ แทนลูกแล้วกัน พอคืนก่อนถึงวันนัด อยู่ดีๆ ลิงก็ไม่มีไข้ซะงั้น แต่หนิงก็ให้กินยาลดไข้อย่างต่อเนื่องเพราะกลัวไข้กลับ จนตอนเช้าตัวเย็นขึ้นแต่ยังมีงอแงอยู่บ้าง เลยตัดสินใจพาลูกไปเลี้ยงอาหารน้องๆ ด้วยกันเลยดีกว่า อยู่แต่ในบ้านอุดอู้ก็มีแต่จะจมไข้เปล่าๆ


ครอบครัวลิงประกอบด้วย อาม่า ปาป๊า หนิง และลิงแสบออกเดินทางตอนเที่ยงกว่าๆ พร้อมด้วยยาคูลท์ 200 ขวด แล้วแวะไปรับขนม 200 ชิ้นก่อนมุ่งหน้าสู่บ้านเด็กอ่อนปากเกร็ดค่ะ ทางบ้านฯ บอกให้ไปถึงประมาณบ่าย 2 โมงเพื่อที่จะเลี้ยงอาหารว่างน้องๆ ตอนบ่าย 2 ครึ่งค่ะ


ถึงแล้วค่ะบ้านเด็กอ่อนปากเกร็ด เพิ่งจะบ่ายโมง 45 เท่านั้นเอง



เพิ่มเติมค่ะ ที่หนิงเลือกบ้านเด็กอ่อนเพราะคิดว่าน้องๆ ในบ้านฯ อายุไม่ได้ต่างจากลูกลิงมากนัก หนิงว่าในส่วนนี้จะทำให้เราสอนลูกได้ง่าย เปรียบเทียบได้อย่างเห็นภาพ และสื่อถึงความรู้สึกของลูกได้ดีกว่าอะไรที่ลูกยังจับต้องไม่ถึงหรือไม่เข้าใจค่ะ (อันนี้ความคิดส่วนตัวนะคะ)

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ย. 52 14:56:48

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ย. 52 07:05:02

 
 

จากคุณ : ninlaning
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 52 01:18:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com