Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอระบายหน่อยกับพวกที่อคติกับการคลอดลูกเองธรรมชาติ ++เรทนิดๆ++  

เรื่องของเรื่องก็คือ มีคนรู้จักมาพูดให้ฟังสองคนแล้วค่ะ พูดแนวเดียวกันเลยว่า อย่าคลอดเองเลย ตุ๋มติ๋มพังหมด -_-" คนแรกมาพูดตอนเราท้องได้หกเดือนค่ะ มาถามว่าจะคลอดแบบไหน (ทั้งๆที่เมื่อก่อนเวลาเค้ามาที่ร้านเราเค้าไม่ค่อยพูดกับเราเท่าไหร่ ไม่มีหัวข้อจะสนทนากัน) เราบอกว่าตั้งใจจะคลอดเองค่ะ เพราะอยากมีลูกซักสามคน และคิดว่าคลอดเองน่าจะฟื้นตัวได้เร็วกว่า คนนี้เค้ารีบบอกเราเร็วปรื๋อเลยนะคะ เค้าบอกว่า ผ่าก็ได้สามคนน่ะ พี่เองลูกสามคนเหมือนกัน ผ่าหมดทั้งสามคน เนี่ย ขืนคลอดเองนะ "พังหมด" สามีไปมีเมียน้อยแน่นอน เราก็เหวอหน่อยๆ คือเค้าพูดออกแนวลูกทุ่งกว่านี้ค่ะ แต่เกรงว่าจะพิมพ์ไม่ผ่าน แฮ่ๆ

แถมยังมาเล่าให้ฟังว่าเนี่ย ภรรยาของพี่ชายสามีน่ะ ออกเอง ลูกตัวโต แม่ฉีกเป็นดาวกระจาย พี่ชายสามีเค้ายังมาบ่นให้สามีฟังเล้ยว่า น่าเบื่อ ไม่เปรี๊ยะ ไอ้เรารึนั่งในใจร้อง หวาๆๆ เพิ่งคุยกันครั้งแรก มาเล่าอะไรแบบนี้ บ่งบอกเหลือเกินว่า เรื่องอย่างว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับบ้านเขาจังเลยแฮะ ก่อนกลับบ้านยังสำทับอีกนะคะ ว่า อย่าคลอดเองนะ ผ่าเถอะ สามีทิ้งไม่รู้ด้วยนะ เง้ออออ

จนเราคลอดเองไปเรียบร้อย คลอดง่ายเจ็บท้องบ่ายสามครึ่ง คลอดห้าโมงห้าสิบเก้านาที (หกโมงเย็นแหละ) หมอก็จัดการเย็บเรียบร้อย จนกระทั่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ลูกครบสองเดือนและน้ำคาวปลาสนิทดีแล้วเลยไปให้หมอตรวจภายใน และตรวจมะเร็งปากมดลูกเสียเลยทีเดียว หมอบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี (แต่เรายังไม่ได้มีไรกับคุณสามีเลยนะคะ พอดีเลี้ยงลูกยุ่งด้วย เลยยังไม่ได้ถามว่า พังหรือเปล่า อิอิ

พอดีกับที่น้องหน้าบ้านคลอดลูกพอดี เห็นตอนแรกตั้งใจคลอดเองอาทิตย์หน้า แต่ทำไปทำมา หนีไปผ่าวันพุธที่แล้วเรียบร้อย เราเลยส่งตัวแทน (สามี) ไปเยี่ยมที่ รพ. เพราะว่าลูกเรายังเล็กไม่อยากพาไป รพ.บ่อย สามีเราเลยถามเค้าว่า อ้าวตอนแรกเห็นว่าจะคลอดเอง ทำไมผ่าหละ ตัวน้องผู้หญิงพูดสวนออกมาเลยว่า ไม่เอา แฟนบอกว่าคลอดเองแล้วพังหมด (เอาอีกแล้วเว้ย คืนนี้ต้องลองสิ พังจิงป่าว)
ไม่รู้สินะคะ เราเองเห็นความดีของการคลอดลูกเอง แต่ไม่ได้อคติกับคนที่ต้องผ่าคลอดเลยไม่ว่าจะผ่าเพราะฤกษ์งามยามดี ผ่าเพราะลูกไม่กลับตัว ผ่าเพราะ ฯลฯ เหตุผล เราเชื่อว่าทุกคนมีเหตุผลที่ดีพอ แต่ขอเถอะค่ะ อย่ามองคนคลอดเองว่าพังหมดแล้วเลย และอย่าไปบอกใครเรื่องแบบนี้ถ้ายังไม่สนิทกันเด้อค่ะ คนฟังมันกระอักกระอ่วน ฮิๆ

แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 52 22:26:37

จากคุณ : note2j
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 52 22:23:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com