Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฉันท้อง 8 เดือน โดนปาดที่นั่งบน BTS T_T"  

เมใช้บริการ BTS อย่างต่ำอาทิตย์ละสองครั้งคะ

วันที่เกิดเรื่องเป็นวันศุกร์ที่ผ่านมา.........หลังจากไปสอนเปียโนนักเรียนในซอยหลังสวนเสร็จ ก็เดินย้อนซอยกลับมา (หลังสวนเป็นวันเวย์ รถเดินทางเดียวคะ เลยต้องเดินย้อนออกไป) กว่าจะถึงสถานี แล้วเดินขึ้นไปก็เหนื่อยใช้ได้เลยละคะ แต่ก็เดินแบบไม่รีบนะคะ ไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็ถึง

เมสอนเสร็จสองทุ่ม ขึ้นไปถึงชานชลา คนก็แน่นเชียวเลยคะ เป็นปกติคะ แบบนี้ทุกอาทิตย์ ช่วงเวลาแบบนี้ ต้องทำใจคะ

วิธีที่จะได้เข้าไปในตัวรถโดยไม่ต้องรออีกไปถึงอีกขบวนถัดไปก็คือ ไปยืนตรงป้ายสถานี เพราะบริเวณตรงนั้นแคบ คนไปรอน้อย.....จำนวนคนในโบกี้นั้นก็จะน้อยตามไปด้วย ถ้าไปยืนรอตรงโบกี้ที่อยู่ตรงป้ายโฆษณา ที่เป็นเวิ้งเข้าไป ก็อาจจะต้องรอไปขบวนถัดไปคะ เพราะคนเยอะ

วันนั้นขึ้นไป เอ๊ะดีใจจัง ตรงทางเข้าโบกี้ประจำของเรายังไม่มีใครมาต่อเลย.....เดินฉับ ๆ ๆ ๆ ๆ เข้าไปยืนตรงเส้นเหลืองตามกฏซะเลย เย้.....เราได้ไปแน่นอน ขบวนที่กำลังจะมานี้.........(ตอนที่ขึ้นไป อีกขบวนเพิ่งจะออกไป ก็เลยไม่มีคนยืนรออยู่ก่อนหนะคะ โล่งเลย)

ซักพัก คนก็เริ่มขึ้นมาเยอะขึ้น.....และแล้ว........ก็มีคนหน้าด๊านนนนนด้านนนนน(ใช้คำแรงไปรึเปล่าคะ เตือนได้นะ จะมาแก้ไขให้ ถ้ารุนแรงไป) เดินเสียบเข้ามาตรงกลางเฉยเลย.........ซึ่งตรงนั้น มันที่สำหรับให้คนที่จะออกจากตัวรถไฟฟ้าเดินสวนออกมา.......ที่สำคัญหล่อนยืนเยื้องไปข้างหน้า แซงอิชั้นอีก..........

และแล้วรถไฟฟ้าก็มา........หล่อนไม่สนใจ ใครจะเข้าใครจะออก.......เดินซวบเข้าไปเลย....คนที่จะออก แทนที่จะออกไปตรงกลางตรงที่หล่อนเข้าไป ก็เลยมาดันเราที่ยืนข้าง ๆ ถูกต้องอยู่แล้วออกไปแทน.......แล้วก็โดนแซง ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ..........

แต่แล้ว สุดท้าย อิชั้นก็ยัดตัวเองเข้าไปจนได้ แถมเผื่อพื้นที่ไว้ไม่ให้ท้องชนกับคนอื่นด้วย ต้องขอขอบคุณน้องนักศึกษาสองคนที่ช่วยเอื้อเฟื้อสถานที่ ไปยืนเบียดกันแทน อิอิอิ

เมท้องแปดเดือนครึ่งแล้ว ท้องโตมากแล้ว ใครเห็นก็น่าจะรู้ว่าท้องแก่ แต่ก็ไม่มีใครลุกให้นั่ง แต่มันเป็นเรื่องธรรมดานะ เพราะเข้าใจว่า เวลานั้น ใคร ๆ ก็เหนื่อยมาจากที่ทำงาน ก็รู้สึกว่า เข้าใจคนอื่นเหมือนกัน ไม่เสียใจ

แต่ที่เสียใจคือ.............ถึงสถานี มีคนลง แล้วคนที่ลง......อยู่เยื้องกับเมนิดเดียว......เพียงแต่ว่า รถไฟฟ้ายังไม่จอดดี เมเลยไม่อยากปล่อยมือจากเสา แล้วเดินไป กลัวล้ม.............อิเจ๊คนเดิม.........แทรกตัวมา.....นั่ง "ฉึบ" เฉยเลย !!!!!!!!

น้าที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ยังหันมามองหน้าเมเลย....เค้าคงงง แล้วก็อยากรู้ว่าเราจะทำหน้ายังไง คือไม่คิดเลยนะ ว่าเค้าจะใจร้ายได้ขนาดนั้น ถ้าเค้าเป็นป้าแก่ ๆ จะไม่ว่าเลย หรือถ้าถือของมาพะรุงพะรัง ก็จะไม่น้อยใจเหมือนกัน นี่เค้าเป็นสาวออฟฟิศที่เหมือนกำลังจะไปเที่ยวต่อ ................>_<" เสียใจมากกกกกกกก เกิดอารมณ์อยากจะร้องไห้ขึ้นมาเลยทีเดียว........ไม่รู้ว่าทำไมตอนนั้นถึงหงุดหงิด อารมณ์รุนแรงได้ขนาดนั้น แต่กลับไปจนถึงบ้านแล้วยังไม่หายอารมณ์เสียเลย บ่นเป็นหมีกินผึ้งเลย

ไอ้การที่คนไม่ลุกให้นั่งเนี่ย เจอบ่อยจนรู้สึกเฉย ๆ แล้ว แต่มีที่แล้วโดนแย่งนั่งเนี่ย รับไม่ได้จริง ๆ คะ คุณแม่ ๆ ชานเรือนขา

จากคุณ : mangek
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 52 16:48:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com