Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รองเท้าปี๊ปๆ ความเจ็บปวดที่พูดไม่ได้ ......มาทำรองเท้าให้น้องหัดเดินกันเถอะนะคะ  

จริงๆคิดลังเลอยู่นานมาก  ว่าควรจะตั้งกระทู้ดีไหม  สมัยท้องเคยเล่นห้องนี้ค่ะ  แต่พอคลอดแล้วก็หมกมุ่นอยู่ห้องงานฝีมือ  ก็ทำงานฝีมือให้ลูกนี่ล่ะค่ะ  
มีความสุขกับสิ่งเล็กๆน้อยๆ

แต่คิดไปคิดมา  อยากตั้งน่ะค่ะ  คิดว่ามีประโยชน์สำหรับคุณแม่ที่มีลูกหัดเดิน


ย้อนไปถึงสมัยที่น้องอลิสสาหัดเดินใหม่ๆ  เราเป็นคุณแม่ก็อยากให้น้องใส่รองเท้าที่เดินแล้วมีเสียง  แบบว่าตอนสมัยยังไม่มีลูก  เห็นเด็กเล็กๆใส่เดิน น่ารักดี  ก็คิดอยากให้น้องใส่บ้างค่ะ

ไปหาซื้อมาได้สองคู่ คู่นึงมีคนซื้อมาฝาก เป็นแบบผ้าใบ ค่อนข้างหนัก เราเลยไม่ได้ใส่ให้ แต่พื้นด้านในเรียบเนียน (เพราะตัวส่งเสียงแท่งพลาสติก สอดอยู่ด้านนอกช่วงส้นเท้า)

แต่อีกคู่นึง  ก็ใส่ให้  พอน้องเดิน ก็ดังปิ๊ปๆ น่ารักดีค่ะ  พ่อเค้าก็ชอบ  แต่พอมาหยิบจับดูด้านใน  เจ้าแท่งพลาสติกที่ว่า  สอดอยู่ใต้พื้นด้านใน พองนูนขึ้นมา  ทำให้นึกดูว่า  เอ.....แล้วอย่างนี้ น้องไม่เจ็บเท้าเหรอ   จริงอยู่  มันสอดอยู่ช่วงที่เป็นส่วนฝ่าเท้าตรงส่วนที่โค้งขึ้นด้านใน  ดูแล้วไม่น่าจะรบกวนเวลาเดิน


แต่ลองนึกดูนะคะ  เท้าเด็กเล็กๆ ไม่มีช่องว่างมากเหมือนเท้าเรา  ขนาดทรายหรือกรวดเม็ดเล็กๆ ติดอยู่ในรองเท้าเรา  เรายังรำคาญมาก  บางทีก็เจ็บด้วยนะคะ  

แล้วแบบนี้ ลูกเราจะไม่เจ็บหรือ  เพียงแต่เค้าบอกเราไม่ได้  เอาออกเองไม่ได้  ได้แต่เดินแบบก้าวกระโดด   เสียงรองเท้าดังปิ๊ปๆ พ่อแม่เห็น....อืม ลูกคงชอบ  เดินใหญ่เลย


ไม่ได้ตั้งกระทู้เพื่อให้คุณแม่ๆเลิกซื้อรองเท้าแบบนี้นะคะ  แต่อยากให้คุณแม่ๆรบกวนดูด้านในสักนิดนึงนะคะ   ถ้าเจ้าแท่งพลาสติกที่ว่า อยู่นอกรองเท้า ใต้รองเท้าไปเลยจะดีกว่านะคะ


ทั้งนี้และทั้งนั้น  ก็เลยมาชวนคุณแม่ทำรองเท้าให้คุณลูกใส่หัดเดินกันค่ะ  
ทำง่ายๆ วันเดียวก็เสร็จนะคะ  ซื้ออุปกรณ์ทีเดียว  ทำให้น้องใส่ได้หลายคู่เลยค่ะ   แม้กระทั่งน้องเดินเก่งแล้ว  ก็ไว้ปกป้องน้องจากพื้นกระเบื้องเย็นๆ ฝุ่นหรือทราย ที่อาจทำให้น้องเจ็บ  และเท้าน้องไม่สกปรกด้วยค่ะ

เคยตั้งสอนที่ห้องงานฝีมือไปแล้ว  ไม่รู้ว่าคุณแม่ๆได้แวะดูหรือเปล่านะคะ
จริงๆอยากแค่เอาลิงค์มาลงเฉยๆ  แต่ที่เคยตั้งไว้มันหายไปแล้วค่ะ  คลังกระทู้ก็ไม่มี

ท่านใดเห็นไม่สมควร  ผิดห้อง  แจ้งลบได้นะคะ  

แก้ไขเมื่อ 23 ธ.ค. 52 22:58:42

 
 

จากคุณ : รักแม่นะคะ
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 52 22:32:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com