Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ที่พาลูกเล็กๆ ไปทานข้าวนอกบ้าน  

เร่ืองมีอยู่ว่าวันที่ 1 ที่ผ่านมา ผมพาแฟนกับลูกไปทานข้าวนอกบ้าน เพราะเป็นวันปีใหม่พอดี มีแสงสีที่น่าตื่นตาตื่นใจ ผมพักอยู่แถวปทุมธานีครับ สำหรับเราก็คงไม่พ้นที่จะไปที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต เราเลือกร้านอาหารที่คนไม่เยอะมากครับ เพราะต้องการความเป็นส่วนตัวระดับหนึ่ง ร้านที่ผมเลือกเป็นร้านแบรนด์ดังพอสมควร มีชื่อว่าแบลคแคน....... (เติมข้อความในช่องว่างเองละกันครับ) ที่ต้องเอ่ยชื่อร้าน เพราะร้านนี้มีการบริการที่ไม่ได้คุณภาพ อีกอย่างอาจจะเป็นเพราะผมประมาทร่วมด้วย แต่สาเหตุหลักๆ เป็นเพราะการบริการของร้านแย่มากๆ ครับ

ผมสั่งอาหารมาสองสามอย่าง และพาลูกไปด้วยจึงสั่งอาหารที่เด็กทานได้ คือ แกงจืดหมูสับ ครับ พนักงานของร้านโดยรวมก็ถือว่าไม่แย่มาก บริการก็พอสมควรครับ (แต่ผมไม่ได้อะไรมากอยู่แล้ว เพราะเราไม่คิดว่าอยู่ร้านอาหารระดับห้าดาว) ผมกับแฟนทานอาหาร และป้อนข้าวลูกไปด้วยครับ ด้วยความที่เย็นมากแล้ว เราก็ทานกันโดยคิดว่าอาหารที่ทานนั้นไม่มีปัญหาอะไร และน่าจะสะอาดตามที่ร้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ

ลูกสาววัยสองขวบกว่าๆ ของผมอยากทานเต้าหู้แกงจืดครับ แฟนผมจึงตักแกงจืดป้อน โดยที่เราเองก็ไม่ได้เฉลียวใจอะไร พอลูกทานไปคำแรกก็เกิดอาการไอ เหมือนมีอะไรติดคอ ทีแรกผมก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเด็กวัยนี้อาจจะเคี้ยวไม่ละเอียดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอไอเหมือนมีอะไรติดคอครั้งแรก ครั้งที่สอง และครั้งที่สาม ลูกเริ่มไอแรง เหมือนมีอะไรติดคอ ผมกับแฟนเริ่มตกใจ เพราะเต้าหู้ไข่ มันค่อนข่างนิ่ม แค่ใส่ปากก็น่าจะเละแล้ว ไม่น่าจะทำให้ติดคอได้ ผมกับแฟนเริ่มตกใจมากขึ้น แฟนเอามือตีหลังลูก หลังจากนั้นลูกก็อาเจียนออกมา สิ่งที่เราเห็นเราตกใจมากครับ เพราะสิ่งที่ออกมาด้วย มันคือ พลาสติกหนาๆ ที่หุ้มเต้าหู้ไข่นั่นเอง มีขนาดสัก 1 นิ้วได้ และถ้าลูกไม่อาเจียนออกมาล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น พลาสติกแบบนี้มันใส ถึงติดคอก็ไม่รู้จะว่า x-ray เจอมั้ย และถ้าติดหลอดลมจะเกิดอะไรขึ้น

ผมเรียกพนักงานร้าน รวมถึงหัวหน้าร้านมาต่อว่า เค้าก็ยอมรับว่าเต้าหู้ที่เอามาทำแกงจืดนั้นไม่ปอกเปลือกก่อน หั่นแล้วเอาใส่หม้อทันที แน่นอนว่าทำแบบนี้มันย่อมมีเศษพลาสติกติดไปด้วย ถือว่าเป็นการสะเพร่า และมักง่ายมากครับ หัวหน้าร้านทำหน้าเสีย มาขอโทษ และบอกว่าจะไม่คิดค่าอาหาร ผมเลยต่อว่าไปขนานใหญ่ และเดินออกจากร้านมาอย่างเสียความรู้สึก

ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่มีลูกเล็กๆ ที่ออกไปทานข้าวนอกบ้านครับ ว่าอย่าประมาท ต้องมีความละเอียดรอบคอบ เพราะภัยอันตรายอยู่ใกล้ๆ ตัวเราเสมอ โชคดีปีใหม่ครับ

จากคุณ : ฟ้าเป็นใจ
เขียนเมื่อ : 3 ม.ค. 53 15:24:02 A:110.49.135.248 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com