Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
๐๐๐๐กั๊ตกั๊ตพาเที่ยวฮ่องกง ตอนที่ 1: จากไฮโซ.. สู่โลว์คอสต์๐๐๐๐  

อ่ะแฮ่ม ทริปฮ่องกงของลิงแสบ มาแล้วค่า.......


หลังจากดองไว้นาน ตั้งแต่ลิงแสบเพิ่งจะเดินได้ จนตอนนี้วิ่งไล่จับสาวได้แล้ว ก็ยั้งไม่ได้ฤกษ์ลงทู้ซ้ากที จนแฟนขับชักจะทนไม่ไหว ตามทั้งหน้าไมค์หลังไมค์ จนมามี้นอนผวาทุกคืน ต้องรีบลุกขึ้นมาปั่นต้นฉบับส่งชานเรือนซะหน่อย


ปั่นไปปั่นมาได้ฤกษ์งามยามเหมาะ เมื่อวานนี้ว่าจะลงให้ชื่นใจแฟนๆ ลิงแสบดันป่วยไข้ขึ้นตั้งแต่เย็น ต้องคอยปรนนิบัติลูกลิงทั้งคืน (หึหึ ยังดองได้อีก 1 วัน) แต่มาวันนี้ไม่ไหวแล้ว เพราะแฟนขับยังคงตามติดหลังไมค์อย่างต่อเนื่อง เอ้า! เป็นไงเป็นกัน ยังไงวันนี้ก็ขอลงซะหน่อยแล้วกัน ได้แค่ไหนแค่นั้น ก็ยังดีกว่าไม่ได้ลงเนอะ



f_china Gutt Gutt in Hong Kong # Part I: การเดินทางในแบบโลว์คอสต์อันแสนโดดเดี่ยวของ 2 แม่ลูกบ้านลิงแสบ & Hong Kong Disneyland


ในเดือนพฤศจิกายนของทุกปีป๊าลิงจะต้องชีพจรลงเท้าเดินทางไปดูงานที่ฮ่องกง ปีนี้ก็เช่นกัน ป๊ามีกำหนดการเหมือนเดิมเด๊ะ แต่ที่น่าตื่นเต้นก็คือแอร์เอเชียเค้ามีโปรโมชั่น 0 บาท พอดี๊พอดี ช่างเหมาะเจาะอะไรเช่นนี้ ไม่รอช้า มามี้จัดการจองตั๋วเครื่องบินโดยด่วนโดยไม่ถามป๊าเลยซักคำ เพราะกะไปกัน 2 คนแม่ลูก วางแผนในใจเองว่าจะตามไปสมทบกับป๊าที่ฮ่องกงแล้วอยู่เที่ยวกันซัก 2-3 วัน แหม! ก็ผ่านทริปลอนดอนมาแล้ว นึกในใจ หินกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ซำบายมาก


กว่าป๊าจะมารู้แผนการอันแยบยล ทุกอย่างก็ถูกจัดแจงจ่ายตังค์ไปเรียบร้อยแล้ว อิอิ


แต่คราวนี้มันไม่เหมือนเดิมตรงที่ว่า คราวที่แล้วไฮโซซะ (ถ้าจำกันได้ทริปลอนดอนครั้งที่แล้ว ครอบครัวลิงแสบเดินทางโดย Business Class ไฮโซสุดๆ) แต่คราวนี้น่ะเหรอ ตั๋วฟรี โลว์คอสต์ แถมต้องเดินทางกัน 2 คนแม่ลูกอีกต่างหาก มันส์เลยค่ะงานนี้


ป๊าออกเดินทางล่วงหน้าไปดูงานก่อน 1 วัน โดยที่เราตกลงกันไว้ว่าวันรุ่งขึ้น ป๊าจะมารับเราแม่ลูกที่สนามบินเพื่อไปยังโรงแรมที่พัก ก่อนที่ป๊าจะไปดูงานต่อแล้วปล่อยให้แม่ลูกเผชิญชีวิตในฮ่องกงตามลำพัง (ว่าไปนั่น)


และแล้ววันเดินทางก็มาถึง หุหุ ชิลล์มาก แม่ลูก ออกจากบ้านตั้งแต่ตี 3 กว่าๆ เพื่อที่จะไปขึ้นเครื่องตอน 6 โมงเช้า ทุลักทุเลพอสมควรเนื่องจากต้องอุ้มลิงแสบและต้องแบกกระเป๋าสมบัติลิงอีก แต่ก็ยังไหวค่ะ เพราะใจมันไปอยู่ที่ฮ่องกงเรียบร้อยแล้ว


เที่ยวบินฟรีของเราแน่นเอี๊ยดค่ะ ผู้คนล้นหลามมาก ดีที่เราจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเลือกที่นั่งไว้เรียบร้อยแล้ว เลยได้นั่งแถวหน้าสุดโดยไม่มีคนขนาบข้างเลยค่ะ ดังนั้น 4 ที่เป็นของแม่ลูกลิง 2 คน หุหุ


งานนี้ไม่มีคนถ่ายรูปให้ค่ะเพราะป๊าไม่อยู่ มามี้เลยจัดแจงถ่ายเองด้วยกล้องจิ๋วๆ เพราะกลัวไม่มีรูปมาให้ดูกัน เลยได้มาแค่นี้แหละค่ะ



**เพิ่มเติม ตอน 2 ออกแล้วนะคะ ตามไปได้เลยค่า

http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N8775254/N8775254.html#164



โฉมหน้าแม่ลูกผู้โดดเดี่ยวค่ะ

แก้ไขเมื่อ 24 ม.ค. 53 03:07:14

 
 

จากคุณ : ninlaning
เขียนเมื่อ : 6 ม.ค. 53 23:33:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com