Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำไงดี เพื่อนบ้านข้างห้องโวยว่ารำคาญเสียงเด็ก แจ้งให้ห้องเราย้ายออกค่ะ  

ขออธิบาย ตามนี้ค่ะ

1.ตอนนี้ลูกอายุ 18 เดือน เป็นเด็กอารมณ์ดี ไม่ค่อยงอแงค่ะ นอกจากป่วย หรือไม่สบายตัว
2.ลูกกินนอนเป็นเวลา ตื่น 7.30น. ไปเนอส 9-17 น.(เท่ากับไปทั้งวันเลย) เริ่มนอน 20.00น. ฉะนั้นเวลาที่ได้เล่นที่บ้านคือ 5โมง-2 ทุ่ม = 3 ชั่วโมง
3.เวลา 3 ชั่วโมงอันแสนสุขของครอบครัว เราจะกินข้าวร่วมกัน อาบน้ำให้ลูก และนั่งอ่านนิทานกันค่ะ นิสัยการนอนของลูกคือนอนพลิกไปมาจนหลับโดยไม่มีการร้องงอแงใดๆทั้งสิ้น
4. วันหยุดลูกจะอยู่บ้านทั้งวัน หรือไม่พวกเราก็ออกไปเที่ยวกันค่ะ
5. เราใช้ชีวิตปรกติที่สุดแล้วอ่ะ ห้องเราไม่ได้เปิดทีวีด้วยค่ะ อยู่กัน 4 คน พ่อ แม่ ลูก พี่เลี้ยง(ใจเย็นมากกก) แค่นี้อ่ะ พยายามนึกอยู่ว่ามีอะไรเกินเหตุหรือป่าว ก็ไม่มีอ่ะ งงๆๆ



ปัญหาคือ เค้าจะมีปฏิกิริยาทุกครั้งกับเสียงเด็กร้อง เสียงทำของตกพื้นเล็กๆน้อยๆ(เช่นช้อนพลาสติก ถ้วยพลาสติกของเด็ก) หรือแม้กระทั่งเสียงพูดคุยกันของผู้ใหญ่ !! ถ้ามีเพื่อนมาเยี่ยมหลายคนจะเป็นเรื่องทันที เค้าจะเคาะกำแพงดังปั้ง โครมใหญ่ๆ ถ้ายังไม่เงียบเค้าจะรัวมาเป็นชุด

ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่องมาหลายเดือนและดูเหมือนว่าจะทวีความรุนแรงขึ้น เรากังวลมาก จึงได้ไปถามห้องด้านล่าง ที่ตรงกันกับห้องเรา ว่า ห้องเรารบกวนห้องเค้าหรือไม่ ซึ่งก็ได้คำตอบว่า มีเสียงกระทบเบาๆที่ได้ยินผ่านเพดานน้อยมากๆ จะมีเกิดขึ้นแค่ในบางโอกาส ไม่ใช่ปัญหาอะไร แล้วเค้าก็ไม่เคยได้ยินเสียงเด็กเลยค่ะ ... อันนี้ทำให้เราสบายใจไปเปลาะนึง ทีนี้ก็เหลือห้องเดียวคือข้างห้องที่มีปัญหามากเหลือเกิน

อันนี้เข้าใจว่าบางคนจะเฉยๆกับเรื่องนี้ แต่บางคนเค้าก็ไม่ชอบจริงๆ


สิ่งที่ข้างห้องไปร้องเรียนนิติบุคคลคือ เค้าต้องการอยู่อย่างปราศจากเสียงเด็ก ถ้าทำให้เงียบไม่ได้ ก็ให้เราย้ายออกไป เพราะเสียงเด็กทำให้เค้าขาดสมาธิในการคุยโทรศัพท์ติดต่องาน โดยเฉพาะช่วงเวลา 19 นาฬิกาที่ต้องคุยกับต่างประเทศ ไม่อย่างนั้นเค้าจะดำเนินการบางอย่างทางกฏหมายกับเรา
ซึ่งจริงๆแล้วเราเคยคุยกับ ผจก นิติเพื่อพูดคุยกับห้องข้างๆมาก่อนแล้ว ถูกตอบกลับมาว่าเค้าไม่อยากเสวนาด้วย ให้นิติจัดการให้ตามความต้องการเค้า เพื่อเค้าจะได้อยู่อย่างสงบเงียบ  


พอได้เจอคนแบบนี้ถึงกับอึ้ง

มีใครพอจะแนะนำได้บ้างค่ะว่าเราควรทำยังไงดี?


เพิ่มเติมค่ะ ว่า ข้างห้องที่มีปัญหานี้เป็น ฝรั่ง ชาวอังกฤษ

แก้ไขเมื่อ 13 ม.ค. 53 16:00:55

จากคุณ : MableCat
เขียนเมื่อ : 13 ม.ค. 53 15:06:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com