Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใกล้คลอดแล้ว...มองหาเนอสเซอรี่ให้ลูกตอน 9 เดือนค่ะ vote  

กำลังจะคลอดเดือนหน้าค่ะ  ตอนนี้อยู่กันเองสองสามีภรรยา ทำงานออฟฟิศทั้งคู่ รายได้พอควรทั้งคู่
คุณย่าและคุณยายทำธุรกิจของครอบครัวทั้งคู่ คุณปู่คุณย่าอยู่ตจว. ส่วนคุณยายดูแลกิจการของที่บ้านฝั่งเราคนเดียวที่กทม.

ตามแผนเดิม.......หลังจากครบกำหนดลาคลอด 3 เดือนแล้วเนี่ย คุณย่าจะมาช่วยเลี้ยงเป็นตัวหลัก แล้วก็จะจ้างพี่เลี้ยงไว้เป็นลูกมือ

แต่แผนก็ต้องเปลี่ยน เนื่องจากเค้าไม่สามารถมาแบบ full time ได้ มาได้แบบเดือนละ 1-2 อาทิตย์ (เต็มที่แล้ว) เพราะต้องกลับไปดูกิจการที่ตจว เป็นระยะๆ ซึ่งเราก็ไม่กล้าปล่อยให้ลูกอยู่กับพี่เลี้ยงสองคนในบ้านที่ไม่มีใครเลยได้ในช่วงที่คุณย่ากลับไป

ตอนแรก.....ก็จะตัดใจเอาลูกเข้าเนอสเซอรี่ตั้งแต่ 3 เดือนเลย ที่ดูๆไว้ก็ ที่รพ.เซนต์หลุยส์ เพราะใกล้ที่ทำงานเรา แต่ทำไปทำมา  ทั้งเราและสามี ก็ทำใจไม่ได้ กินไม่ได้นอนไม่หลับเพราะกลุ้มใจ ตัวเราเองร้องไห้ไม่รู้ตั้งกี่รอบ เป็นห่วงลูกเหลือเกิน จริงๆก็พยายามจะทำใจให้ได้ ว่าคุณแม่ท่านอื่นๆเค้าก็ส่งลูกเล็กเข้าเนอสเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็ทำใจไม่ได้สักที จนในที่สุดก็ตัดสินใจว่า จะลาออกมาเลี้ยงลูกประมาณ 9 เดือน ถึงหนึ่งปี ให้ลูกโตขึ้นอีกหน่อย และก็อยากอยู่กับลูกในช่วงขวบปีแรกให้ได้มากที่สุดด้วย ถึงจะเสียรายได้ที่มากพอควรก็ตาม พี่ๆน้องๆไม่เห็นด้วยกันหลายคน เพราะเค้าเสียดายรายได้เรา รวมถึงความก้าวหน้าและสวัสดิการที่ค่อนข้างดีของบ.ที่เราทำอยู่ แต่เค้าก็เข้าใจในเหตุผลเราเหมือนกัน

เพราะฉะนั้น แผนตอนนี้ ก็คือ จะเริ่มทำงานอีกทีตอนต้นปีหน้า(ถ้าหางานใหม่ได้นะคะ  ) เพื่อจะได้ทำงานเก็บตังค์ให้ลูกเมื่อโตขึ้น และ คิดว่าทำใจได้ในระดับหนึ่งที่จะส่งลูกเล็กเข้าเนอส เพราะตอนนั้นลูกก็จะประมาณ 9 เดือน เลยเริ่มมองหาเนอสเซอรี่ล่วงหน้าไว้สำหรับเด็ก 9 เดือนขึ้นไป เลยมีคำถามมาให้ช่วยตอบค่ะ
1. 9 เดือนนี่ พอจะไว้ใจให้เข้าเนอสได้หรือยังคะ
2. ควรให้เข้าเนอส ใกล้บ้านหรือใกล้ที่ทำงานดีกว่ากันคะ
3. เนอสใน รพ. กับเนอสข้างนอก ต่างกันมากมั้ยคะ
4. มีเนอส แนะนำ ที่ไว้ใจได้บ้างมั้ยคะ บ้านอยู่ลาดพร้าว สามีทำงานนนทบุรี ส่วนเรายังไม่รู้ว่างานที่ใหม่จะอยู่ไหน แต่คาดว่าน่าจะอยู่ในเมือง
5. ถึงจะตัดสินใจแล้ว แต่บางวูบก็ยังเสียดายรายได้อยู่ เลยอยากได้ความคิดเห็นของทั้งคนที่ลาออกมาเลี้ยงเอง กับคนที่เอาลูกเข้าเนอสหลังลาคลอดเลย ว่าคุณๆคิดยังไงกันบ้างคะ อะไรที่ทำให้คุณตัดสินใจแบบที่คุณทำอยู่

ถ้าใครมีข้อแนะนำเพิ่มเติม เชิญนะคะ

ขอบคุณมากๆนะคะ

จากคุณ : ทะเลพระจันทร์
เขียนเมื่อ : 17 ก.พ. 53 17:30:17




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com