Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เด็กจิ๋วๆเตรียมตัวก่อนไปโรงเรียนยังคะ อีก 2 เดือน แม่ๆที่มีปสก.ขอคำแนะนำด้วยค่า  

เวลาผ่านไปแป๊บๆ ช่วงก่อนวิ่งหาโรงเรียนกันหูตูบ...ตอนนี้ จะสิ้นเดือนกุมภา แล้ว เด็กคนไหนที่จะเข้า โรงเรียนปี 53 นี้ คงต้องได้โรงเรียนกันแล้วใช่ป่าว....

แม่ๆ เตรียมตัวให้ลูกยังไงบ้างคะ ก่อนไปโรงเรียน
จริงๆ เรามี hand-out ที่โรงเรียนแจกมาให้ ว่าต้องเตรียมลูกยังไงบ้าง แต่..ไม่ใช่ในทางปฏิบัติจริง

-- หัดให้ลูกตื่นเช้าเป็นเวลา จัดระเบียบชีวิตให้ใกล้เคียงกับการไปโรงเรียน ใช้เวลาจัดระบบลูกล่วงหน้ากันประมาณกี่สัปดาห์ หรือกี่เดือนกันคะ

เราเองกะจะเริ่ม 1 เดือนก่อนไปโรงเรียน ตั้งใจว่าจะตื่น 7 โมง  ให้ลูกกินข้าวเช้า ปล่อย relax สายๆ ทำกิจกรรม warm-up สมอง ให้นอนตอนบ่ายต้นๆ ตื่นบ่ายสองเหมือนที่โรงเรียน
(จิงๆ ชีวิตประจำวันเด็กๆ มันก็ควรจะเป็นงี้เนอะ..แต่น่ะ พอดีเราไม่มีคนช่วยเลี้ยง นั่งทำงานกลางคืน ตื่นสายหรือบางทีออกไปหาลูกค้า ก็ขนลูกไปด้วย...เวลากิน เวลานอนเลยยืดหยุ่นกันไป)

-- เตรียมอุปกรณ์อะไรให้ลูกกันบ้าง
Basic เลย ก็
ยาสีฟัน แปรงสีฟัน(Oral B)  แก้วน้ำสำหรับแปรงฟัน(โทมัส..จากสำเพ็ง น่าร๊ากกก)
รองเท้าแตะที่ไม่มีส้นไม่ลื่นไม่ส่งเสียงดัง วิ่งได้คล่องตัว สวมใส่ง่ายด้วยตัวเอง แบบว่องไว ไม่โดนเพื่อนทิ้ง ฮ่า..  
เตรียมปักชื่อบนผ้าปูที่นอนปลอกหมอน ของใช้ต่างๆที่เป็นผ้า(โรงเรียนจัดมาให้)
กระติกน้ำ(วันก่อนไปลองกระติก thermos ในห้างมา..ลูกไม่มีปัญญาเปิดเอง สงสัยหากระติกโลโซ)
กล่องให้อาหารว่าง/zip lock  (ซื้อจากไดโซะไว้แล้ว ตุ๊กตุ่นตุ๊กตาแต่งกล่องข้าว ส้อมจิ้มผลไม้ น่าร๊ากกกกกก ทุ่มทุนซื้อบล็อคกด a-z จากอิเซตันไว้กดลงบนชีส แฮม หรืออื่นๆ ด้วย เป็นตัวอักษรน่ารักดี ไอเดียมาจากพี่แอน..ก๊อบกันเห็นๆ)
หวี แป้ง โลชั่นจิปาถะ

--ว่าแต่..ใช้อะไรเขียนชื่อลงบนอุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นพลาสติก-ยาง-กระเป๋ากันบ้างคะ  permanent marker ส่วนใหญ่เขียนแล้วมันจะไม่สวยอย่างแรงอะ เป็นตราบาปตอนขายทอดตลาดด้วย -_-''

บางอย่างที่มันสามารถซื้อ Tag มาติดได้ เราก็ทำเตรียมไว้แล้ว วันหลังจะเอามาโชว์ DIY นะคะ..ฮิฮิ
ซื้อ Tag ที่มีห่วงคล้องๆ จากร้านไดโซะ แล้วใช้ photoshop  เอารูปลูกมาแปะ (เพราะลูกเรายังอ่านหนังสือไม่ออกใช่ไหม..แต่เห็นรูปตัวเอง คงจำได้ว่าอันนี้ของหนูนะ  พิมพ์ชื่อลูก เบอร์โทรศัพท์แม่ เผื่อไว้ในกรณีสลับกับของเด็กอื่นๆ จะได้ตามตัวถูกค่ะ) พิมพ์ลงบนกระดาษ แล้วก็ตัดให้พอดีกับ Tag เอามาแปะ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

อ่อ นอกจากนี้ เคยไปพิมพ์สติ๊กเกอร์ลายการ์ตูน ชื่อลูกเอาไว้ สวยงามไฮโซ ทำไว้นานมากแล้วยังใช้ไม่หมดแต่ของบางอย่างติดแล้วกลัวมันจะไม่ทนทาน ลอกหลุดง่าย คงต้องเป็นปากกาอยู่ดีละมั้ง...รึไม่ก็สติ๊กเกอร์ที่เป็นตัวกดปั้มนูนๆ เป็นตัวอักษร back to basic  
รึไงดี..เน้นนสวยยยยยยยย และถูก :)

อย่างโรงเรียนลูกเรา...มีให้ว่ายน้ำด้วย ชุดว่ายน้ำมีแล้ว แต่กระเป๋าผ้าเปียกที่ฟังก์ชั่นเหมาะเจาะ ยังหาได้ไม่ถูกใจเลย....

-- แม่ๆ ใช้แบบไหนกันคะ กระเป๋าใส่ชุดว่ายน้ำ (พยายามตามหาแบบของคุณรินในเว็บ หาไม่เจออ่า)
- ไม่อับชื่น แต่กันน้ำไหลออกมาเปียกแฉะส่วนอื่นๆ (สมมติว่าลืมพกถุงก๊อบแก๊บไปให้ลูกอะ)
-ใบไม่ใหญ่มาก ลูกหิ้วเองได้

ปลอกแขนว่ายน้ำ..ไปดูของไฮโซในห้าง เพราะเห็นเด็กฝรั่งใช้แล้วมันสวย กระชับดี (ลูกเราตัวจิ๋ว ของตามท้องตลาดทั่วไปไม่พอดีแขนเธอ) คู่ละเกือบห้าร้อย...โฮะๆๆๆ รอไปก่อนละกัน เรียนอาทิตย์ละครั้งเอง

เมนู snacks ตอนบ่าย ที่ต้องเอาไปโรงเรียนเองทุกวัน
สำหรับเราก็คงไม่พ้น ผลไม้ นม อาจจะแซนวิช หรือไรแบบนั้นมั้ง

บ้านเรานี่ต้องเตรียมคาร์ซีทสำรองไว้อีก อันด้วย เผื่อคนอื่นไปรับแทน (บังคับให้คนไปรับแทนใช้ จับใส่รถ สอนวิธีใช้ที่ถูกต้องให้เค้าด้วย) เผื่อไม่ว่างไปรับเองบางวัน แต่ยังหาถูกใจไม่ได้เลย กะว่า งานรักลูกเฟสติวัล  (12-14 มีนาคม 2553 ณ บริเวณฮอลล์ 2-3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี ถ.แจ้งวัฒนะ) จะลองไปเดินดูของใหม่ที่ถูกๆ อีกรอบ ไม่มีก็กลับมาหามือสองในเว็บอีกที

ว๊า...หมดยัง  นึกไรได้ จะมาถามใหม่นะคะ ขาดตกอะไรไปอีกบ้างเนี่ย

แก้ไขเมื่อ 20 ก.พ. 53 10:29:40

จากคุณ : กุ๊ดจัง
เขียนเมื่อ : 20 ก.พ. 53 10:23:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com