Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครมีภรรยาแบบนี้.... vote  

ผมแต่งงานกับแฟนได้สักพัก มีลูกชายวัย 3 ขวบ 1 คนกำลังช่างคุย ช่างซักถาม น่ารัก ตั้งแต่มีลูกด้วยกันมา แฟนก็เริ่มเปลี่ยนไป โดยเครียดมากขึ้น ผมก็เข้าใจ ว่าคนเป็นแม่ ต้องรับภาระมากกว่าพ่ออยู่แล้ว ที่บอกว่ารับภาระ เนื่องจากลูกมักจะติดแม่มากกว่าพ่อ ถ้าอยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา เวลาขัดใจ หรืออ้อนอะไรก็จะวิ่งเข้าหาอ้อนแม่เป็นหลักไว้ก่อน แม่จึงเหนื่อยมากหน่อย

ตั้งแต่แต่งงานมา เริ่มมีปัญหาอึดอัดมาตลอด ด้วยการที่เราทำงานทั้งคู่ ผมพยามทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีที่สุด ตั้งแต่เริ่มสร้างเนื้อสร้างตัว เก็บเงินไว้ให้ลูก ผมเป็นคนคิด เป็นคนริเริ่มตลอด แต่ไม่เป็นไร หัวหน้าครอบครัวการคิดสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว หลังจากมีลูก และลูกคนแรก ผมก็เริ่มมีเวลาส่วนตัวน้อยลง เริ่มจากทำงานบ้านทุกอย่าง ตั้งแต่ล้างจาน ล้างขวดนม กลางวันลูกจะอยู่เดย์แคร์ พอกลับมาเธอจะรับผิดชอบแค่อย่างเดียว คือ ทำกับข้าว กับป้อนข้าวลูก และจะไม่ทำงานบ้านอะไรเลย แม้กระทั่งอาบน้ำ ดูแลเรื่องส่วนตัวก็ไม่เคยอาบน้ำแม้แต่วันเดียว พักหลังๆ ผมเริ่มต่อว่า เธอก็ไม่สนใจ ประมาณว่าอย่ามาพูด ไม่อยากรับฟัง บางทีนอนหลับแม้กระทั่งชุดที่ใส่ไปทำงานมา ผมก็พยามไม่สนใจ เพราะคิดว่าเหนื่อยกับลูก เหนื่อยกับงาน อาจจะไม่ไหว แต่หลังๆ มาผมว่ามันเป็นนิสัยมากกว่า

หลังๆ มาผมเริ่มมีงานซัพพอร์ทลูกค้า และออกออนไซด์บ่อย จนเริ่มมีปากเสียงกัน เรื่องไม่เข้าเรื่อง นั่นก็คือเรื่องงานบ้านนี่เอง ผมบอกให้เธอรับผิดชอบทำอะไรสักอย่าง เธอบอกเธอจะทำกับข้าว กับล้างจานเอง ก็ดีอยู่พักเดียว หลังๆ มาเธอจะปล่อยให้จานกองอยู่ในอ่างเป็นอาทิตย์ เวลาจะใช้ ถึงจะไปล้างทีละใบสองใบ จนผมทนไม่ไหว พออึดอัดมากขึ้นก็ต่อว่าไปบ้าง ทั้งที่คุยดีดี คุยด้วยอารมณ์ แต่พอคุยเรื่องนี้ทีไร เธอจะต้องเป็นฝ่ายถูกตลอด ประมาณว่าห้ามแตะต้อง ห้ามว่า ห้ามสอน พอผมพูดบ่อยๆ เธอจะบอกว่าผมบ่น อยู่ด้วยแล้วเครียด แรกก็พูดด้วยอารมณ์ แต่หลังๆ มาชักเริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เริ่มประชดประชัน ทั้งๆ ที่ผมก็พยามบอกเธอ สอนเธอ แต่ผมจะไม่พยามรับผิดชอบสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง เพราะผมคิดว่าถ้าไม่ต่อว่าเธอบ้าง และลงไปทำเองทั้งหมด เธอจะเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบอะไรสักอย่างเลย ของลูกเล่นรกไม่เคยเก็บ ปล่อยให้เป็นแบบนั้น ผมก็พยามไม่คิดอะไรมาก แต่เห็นแล้วมันอดไม่ไหวจริงๆ

จนมาเรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิต คือ เรื่องลูก วันก่อนลูกไม่สบาย ต้องกินยา แต่เด็กๆ มักจะกินยายากอยู่แล้ว วันก่อนเจ้าตัวดีเกิดไม่อยากกินยา พยามทุกวิถีทางก็ยอมกิน พอลูกบ่ายเบี่ยงมากเข้า เธอก็ใช้อารมณ์ แสดงออกทางสีหน้า แววตา กัดฟัน จนผมตกใจ และจะพูดขู่ตะคอกต่างๆ นาๆ ว่าอย่าพยามให้เธอโกรธ อย่าให้เธอโมโห จนลูกกลัวมาก ผมก็พยามช่วยหลอกล่อเหมือนกันแต่ไม่เป็นผล แต่พอได้ยินเธอพูดแบบนั้น ผมก็บอกเธอให้ใจเย็นๆ จะใช้คำพูดแบบนี้กับลูกลูกจะยิ่งกลัว ยิ่งทำให้จิตใจเด็กมีปัญหา ฝังใจไปเปล่าๆ เธอก็หันมาตะคอกใส่หน้าผมให้มาเลี้ยงลูกเอง ผมก็เลยตอบกลับเธอไปว่าทุกวันนี้ผมไม่ช่วยเธอเลี้ยงหรืองัย ยังมีมากกว่านี้ครับ บางทีเห็นอะไรแล้วห้ามสอน ห้ามต่อว่าเธอ ไม่ว่าคำที่พูด ที่บอกจะมีเหตุผลหรือไม่ก็ตาม เธอจะไม่ฟัง พอโกรธไปว่าเธอมากๆ เข้า เธอจะเข้ามาเหมือนพยามทำร้ายร่างกาย ทำไม่ได้ก็ประชด ถึงขนาดทำร้ายตัวเองก็มี

ทุกวันนี้ผมได้แต่อดทนอย่างถึงที่สุด ใจเย็นอย่างถึงที่สุด และก็เสียใจที่ชีวิตคู่ต้องมาเป็นแบบนี้ อยากจะเลิก อยากจะหนี ก็สงสารลูก อยากให้ลูกมีครอบครัวที่อบอุ่น มีความทรงจำในวัยเด็กที่ดีดี มีความคิดที่ละเอียดอ่อน แต่อีกใจผมว่าเธออาจจะมีปัญหาเรื่องสมาธิสั้น มาตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นจึงมีความอดทนต่างๆ น้อยลง จนใครว่า ใครสอน ใครบอกอะไรที่เธอไม่เห็นด้วยไม่ได้ คือ เหตุผล ไม่มีความหมาย

มีภรรยา ที่เป็นศรีภรรยา ถือว่ามีบุญที่สุด ชีวิตคู่เหมือนที่เค้าบอกว่าเหมือนการซ้ือหวยจริงๆ ถูกก็โชคดีไป ผิดก็คงตรอมใจไปตลอดชีวิต ที่เขียนมานี้หลายคนอาจจะถามกลับ ว่าผมต่อว่าเธอต่างๆ นาๆ แล้วตัวผมดีแค่ไหนกัน ผมยอมรับครับ ผมบ่น ผมว่า ผมสอน ในสิ่งที่ผมมองว่าเธอไม่มีความรับผิดชอบ

จากคุณ : มดคันไฟ
เขียนเมื่อ : 25 ก.พ. 53 00:10:41 A:119.31.82.243 X:




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com