Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
T_T ทุกข์ใจมากค่ะ ขอความเห็นแม่ๆชานเรือนหน่อยค่ะ เรื่อง..สามีไม่มั่นใจว่าลูกในท้องเป็นลูกของเค้า T_T vote  

ขอเล่ายาวหน่อยนะคะ คือเรื่องมันมีอยู่ว่า..

เราแต่งงานกับสามีมา 7 ปีแล้วค่ะ มีลูกด้วยกัน 2 คน ลูกคนที่สองตอนนี้อยู่ในท้องค่ะ พอดีท้องนี้เราไม่ได้ตั้งใจจะปล่อยให้มีน่ะค่ะ แต่ถ้าเค้าจะมาเกิด เราก็ไม่ซีเรียสค่ะ เลยคุมกำเนิดแบบไม่จริงจัง
วิธีที่ว่าคือใส่ถุง แต่..สามีจะหยิบมาใส่ก็ตอนที่เกินครึ่งทางไปแล้วค่ะ ประมาณว่าเกือบๆจะเสร็จ
ทีนี้ก็ทำแบบนี้มาตลอด 2 ปีกว่า ก็ไม่เคยพลาดท้องนะคะ เพิ่งมามีครั้งนี้ ก็ที่เรากำลังท้องนี่แหละค่ะ

ย้อนไปอีกหน่อย เดี๋ยวจะงงกัน คือมันเป็นอดีตนะคะ ผ่านมานานประมาณปีครึ่งแล้วล่ะ ช่วงที่ลูกคนโตเราได้ซักขวบนึง เรามีเรื่องทะเลาะกับสามีอย่างรุนแรง ถึงขั้นเลิกกัน แล้วเราก็แยกกันตั้งแต่วันนั้น
จากนั้นไม่นานก็มีคนมาติดพันเรา ถึงขั้นมีความสัมพันธ์กัน(แบบไม่ตั้งใจ แต่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่แค่ครั้งเดียวเท่านั้นนะคะ ..ขอทุกท่านที่เข้ามาอ่านอย่าตอกย้ำจุดนี้นะคะ เราก็เสียใจที่เป็นแบบนี้ แต่มันผ่านมาแล้ว รู้ตัวว่าทำไม่ดีค่ะ T_T)

หลังจากนั้นอีกไม่นาน สามีก็ขอคืนดี และเค้าก็ซักไซ้เรา จนได้รู้ว่าเรามีผู้ชายคนใหม่หลังจากที่เลิกกับเค้าไปคราวนั้น (รู้ละเอียด รู้ความจริงทุกอย่าง เพราะเรารู้สึกผิดก็เลยเล่าให้ฟังทุกเรื่องตามความจริงค่ะ)
เพราะข้อนี้เอง ทำให้เรารู้สึกเสียใจมาทุกวันนี้ ที่ดันไปเล่าให้เค้าฟังหมดเปลือก ตั้งแต่กลับมาอยู่ด้วยกันอีกรอบ เวลาทะเลาะกันก็จะพาลมาเรื่องนี้ตลอด จนเราเบื่อมากค่ะ

สามีเราเค้าเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย ตอนก่อนจะคืนดีกัน เราถามเค้าแล้วเรื่องเรามีคนใหม่ เค้าบอกเค้ารับได้ ให้กลับไปเริ่มต้นกันใหม่ แต่พอกลับมาจริงเค้าก็บอกมันลืมไม่ได้ มันฝังในใจไปแล้ว เราก็เข้าใจค่ะว่าเรื่องแบบนี้มันยากจะลืม แต่ไม่น่าเอามาพูดทำร้ายจิตใจกัน ให้ต้องทะเลาะกันและกินใจกันตลอด
หลังจากนั้นก็ใช้ชีวิตครอบครัวปกติค่ะ เราก็ไม่ได้มีใครค่ะ อยู่กันปกติ (กับผู้ชายคนนั้น เลิกติดต่อกันไปเลยค่ะ ไม่เคยคุยหรือเจอกันอีกเลย)

ผ่านมาหลังจากเรื่องราวครั้งนั้นปีครึ่ง เราก็ท้องลูกคนที่สอง อย่างที่บอกไปแต่แรก แต่..สามีเราเค้าไม่มั่นใจว่า เราท้องกับเค้า 100% อย่างที่บอกไปแล้วว่า เค้าเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย และชอบคิดเอาเองว่ามันจะต้องเป็นอย่างที่เค้าคิดอ่ะค่ะ

เค้าพูดมาว่า เราอาจจะไปมีอะไรกับผู้ชายคนนั้นอีกก็ได้ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลย เรากะเค้าอยู่ด้วยกันแทบ 24 ชม. แต่เค้าก็ยังคิดแบบนี้ได้ เราได้ยินน้ำตาไหลเลยค่ะ ที่เค้าคิดว่าลูกในท้องคนนี้อาจไม่ใช่ลูกเค้า แต่เราเป็นแม่ เรารู้ดีแก่ใจ ว่าเราท้องกับเค้าแน่นอน
หลังจากกลับมาคืนดีกัน เราก็ไม่เคยมีเรื่องชู้สาว หรือนอกใจสามีเลยแม้แต่นิดเดียว

แต่คนมันไม่เชื่อ คนมันคิดไปเอง แล้วเราจะทำอย่างไรให้เค้าเชื่อได้ล่ะ
รอลูกออกมาแล้วตรวจ DNA หรอ มันก็ดูจะยุ่งยากไปรึป่าว

แต่เอาแค่ตอนนี้ เราก็ต้องท้องทั้งที่ทุกข์ใจแบบนี้ เจอหน้าสามีตัวเองทุกวัน แต่ก็ต้องคิดทุกวันว่าเค้าไม่เชื่อว่าเป็นลูกเค้า มันทรมานใจมากๆเลยค่ะ ที่เค้าไม่มั่นใจ T_T อย่างเวลาลูกดิ้น อยากบอกให้เค้าจับ หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับลูกในท้อง เรารู้สึกดี หรือไม่ดี เรื่องอะไรก็แล้วแต่ อยากเล่าให้เค้าฟังบ้าง จากนี้ไปก็คงเก็บความรู้สึกนั้นไว้คนเดียว ซึ่งใจเราไม่ได้อยากเป็นแบบนี้ อยากให้เค้าได้รับรู้ ได้ดีใจกะเราด้วย ทุกๆอย่างที่เป็นเรื่องลูก

เล่าเรื่องในอดีตไปหมดแล้ว มาต่อที่ปัจจุบันเลยนะคะ

เราจะทำอย่างไรดีคะ เราอยากสบายใจ ตอนนี้เราเครียดและเศร้ามากเลยค่ะ เราสงสารลูกในท้อง เค้าต้องมารับรู้อารมณ์ของเรา กลัวเค้าออกมาเป็นเด็กงอแง อารมณ์ไม่ดี ฮือๆๆ อยากได้วิธีที่ทำจิตใจสงบ เลิกเครียดน่ะค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ตอนนี้คิดไรไม่ออกเลยค่ะ ร้องไห้อย่างเดียว

เราก็โทรไประบายกับแม่เรามาแล้วค่ะ แม่เราก็โกรธมากที่เค้าพูดแบบนี้ และถามเราว่าจะให้แม่พูดมั้ย ถ้าแม่พูด แม่บอกว่าก็คงจะคุยกันกะสามีเราไม่ได้อีกเลย เราก็ยังไม่รู้จะเอาไงน่ะค่ะ

แม่เราก็บอกว่า ถ้าสามีเราพูดแบบนี้ เหมือนแม่ก็อยากให้เลิกน่ะค่ะ ลูกหลานแม่เลี้ยงเองได้ แม่ว่ายังงี้อ่ะค่ะ แต่เรายังไม่ได้บอกให้แม่พูดอะไรกับสามีเราไปหรอกค่ะ เรายังตัดสินใจไม่ได้เลย ว่าจะทำยังไงกับเรื่องนี้ดี เลยมาขอคำแนะนำจากแม่ๆในชานเรือนนี้ล่ะค่ะ

สุดท้าย..ขอบพระคุณทุกท่านมากค่ะ
ทั้งที่เข้ามาอ่าน และ ที่เข้ามาให้ความเห็น ได้ช่วยชี้ทางสว่าง ทางที่สบายใจให้กับเรา ขอบคุณจากใจจริงค่ะ

ปล.เพิ่งตั้งกระทู้ครั้งแรก การเล่าเรื่องอาจวนไปวนมาและยาวไปหน่อยนะคะ แต่อยากให้เข้าใจ จะได้ให้คำแนะนำเราได้ถูกน่ะค่ะ

จากคุณ : เศร้า T_T
เขียนเมื่อ : 26 ก.พ. 53 09:13:35 A:125.25.185.111 X: TicketID:255007




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com