Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
^_^เรื่องจริงอยากเล่า “เส้นทางสู่การ..อ้ำหายของลูก กับหญิงที่ไร้เสน่ห์ปลายจวักอย่างแรง” vote  

เรื่องจริงเรื่องนี้อยากเล่าให้แม่ๆ ที่กำลังท้อแท้เรื่องการกินอาหารของลูก ทั้งที่คุณแม่ๆพยามหาเมนูอาหารมาประเคนให้คุณลูก แต่จนแล้วจนรอด เจ้าตัวน้อยก็ยัง ทั้งคาย ทั้งพ่น ทั้งร้องไห้ บางทีก็แกล้งอ๊อกให้แม่เช็ดซะเลยจะได้เข็ดไม่หาของมาให้หนูอีก


หัวอกคนเป็นแม่นี่ค่ะ พอลูกกินไม่ได้ น้ำหนักตก แม่ก็กลุ้ม กลัวลูกไม่โต ไม่แข็งแรง พาลไปห่วงเรื่องลูกจะไม่ฉลาดเพราะขาดสารอาหาร คุณแม่บางคน หรือ อาจหลายๆคน คงกำลังคิดโทษตัวเองที่ไม่มีฝีมือ ทำอะไรก็ไม่เคยมีแม่ช้อยมารำการันตรีความอร่อยซักที  อ่านเรื่องที่มนจะเล่าแล้วคงจะได้กำลังใจดีๆไปนะคะ


ใครที่เคยเห็นเมนูอาหารที่มนมารีวิวให้ดู ต่างคิดไปต่างๆนานา ว่ามนคงชอบทำอาหาร เสน่ห์ปลายจวักล้นเหลือ อยากบอกว่าไม่จริ๊งไม่จริงเลยค่ะ.....
มนซึ่งครั้งหนึ่งเป็นคนที่เกลียดการเข้าครัวมากกกก ทำอะไรก็ไม่เป็น ทอดไข่ก็ไหม้ ผัดผักก็เละจนกินไม่ได้ เรียกง่ายๆว่าทำทีไรแม้แต่สุนัขยังเมินใส่เลยค่ะ มนเลยไม่ทำอาหาร ฝากท้องกะอาหารถุง หรือตามร้านอาหารแทน สามีก็ไม่ว่าค่ะ เพราะรู้ตั้งแต่เป็นแฟนกันแล้ว สามียังบอกเลยว่า ไม่ต้องทำหรอก(คงกลัวตาย)ซื้อเอาก็ได้ง่ายดี


ชีวิตก็เป็นแบบนี้มาตลอด จนตั้งท้องก็ไม่ทำอาหาร ไม่เข้าครัว จนวันที่มี่จังลืมตาดูโลก มนที่เลื่อนตำแหน่งเป็นแม่คนแล้วเลยจำเป็นต้องหัดเรียนรู้ หัดเลี้ยงลูกเอง อาจเพราะไม่มีคนช่วย(ไม่มีจริงๆทั้งพี่เลี้ยงหรือญาติเพราะแม่มนร่างกายไม่แข็งแรงมาช่วยเลี้ยงไม่ได้) เลี้ยงเองคนเดียวถ้าไม่ทำแล้วใครจะทำให้ลูกเรา มองลูกไปน้ำตาก็ไหลไป สงสารลูกมากที่ดันมาเกิดกะแม่ที่ไม่เอาไหนเลย


ช่วงแรกที่กินนมก็ไม่เท่าไหร่ พอช่วงเริ่มอาหารเสริมนี่สิ ทำอะไรไม่เป็นเลย ซื้อหนังสือมาอ่าน เปิดสูตรตามอินเตอเนทมื้อแรกของลูกยังเป็นแม่สามีมาต้มฟักทองให้อยู่เลย แม่สามีก็ใจดีไม่ว่าอะไร ค่อยๆสอนทุกขั้นตอน ทั้งต้มทั้งวิธีบด แถมด้วยซื้ออาหารสำเร็จรูปจากญี่ปุ่นมาให้กองพะเนิน คงกลัวหลานอดตาย แถมให้กำลังใจอีกว่า ทำไม่เป็นก็ไม่เป็นไรใช้อาหารสำเร็จรูปก็ได้นะ แล้วค่อยๆฝึกไปเดี๋ยวก็เป็นเอง


ช่วงแรกของชีวิตมี่จังเลยฝากท้อกะอาหารสำเร็จรูป แค่เปิดฝาถ้วยเติมน้ำแล้วก้ป้อนแหมง่ายจัง ชีวิตสุขสบายได้ไม่นานอาหารในสต๊อกเริ่มหมด มนเลยต้องพึ่งตัวเองทำอาหารให้มี่จังกิน


อาหารที่มนทำมี่จังไม่กินหรอกค่ะบ้วนทิ้ง ช่วงที่ขาดอาหารสำเร็จรูปก็ได้ข้างบ้าน(เพื่อนๆในคอนโด)นี่แหละช่วยชีวิตมี่จังไว้ เพื่อนที่คอนโดมีลูกวัยเดียวกันกะมี่จังหลายคน ต่าผลัดเปลี่ยนกันเอาอาหารมาให้
มนก็อายเพื่อนๆเหมือนกันที่ไม่มีอาหารไปให้เลย ได้แต่ซื้อขนมตอบแทนไปให้ ก็จะให้ได้ยังไงขนาดลูกเรายังไม่กินเลย

แก้ไขเมื่อ 28 ก.พ. 53 23:37:43

จากคุณ : แม่น้องมานามิ
เขียนเมื่อ : 28 ก.พ. 53 23:35:31




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com