Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จรรยาบรรณแม่ค้าที่นำของเด็กมาขายตามเว็บ หายไปไหนกันหมดคะ vote  

เห็นของขายจากหลายเว็บแล้วก็หงุดหงิดใจจริงๆค่ะ

แม่ค้าบางเจ้าก็รู้นะว่าของเค้าเป็นของก็อป(ไม่ไทยก็จีน แต่ส่วนใหญ่จะหนักไปทางจีน) ก็ยังจะลงขายแบบไม่บอกลูกค้า แถมใช้รูปจากเว็บญี่ปุ่นหรือเกาหลีมาแปะอีกต่างหากค่ะ

บางเว็บแม่ค้าก็รู้นะคะว่า ของตัวเองเอามาจากจีน บอกว่าเป็นพรีออเดอร์
รู้อยู่เต็มอก แต่กลับไม่ยอมบอกลูกเค้าเลยซักคำ ทำไมล่ะคะ ให้โอกาสลูกค้าได้รับทราบก่อนไม่ได้เหรอ ทำไมต้องหลอกลวงลูกค้ากันด้วย แบบนี้แม่ค้าดีๆก็อาจจะอยู่ไม่รอดเหมือนกันนะคะ เพราะเจอแม่ค้าด้วยกันเองโกงลูกค้าแบบนี้ แถมแม่เค้าที่หลอกลูกค้าแบบนี้คิดว่าจะขายของกับลูกค้าคนนั้นได้อีกรึเปล่าคะ เค้าจะไม่ไปบอกคนอื่นเลยเหรอ ต่อปากต่อน่ะค่ะ น่าจะกลัวบ้างนะคะ


แม่เค้าสั่งกระโปรงให้หลานเรา ดูในเว็บ แหม...ดี๊ดีค่ะ สวยมาก เพราะใช้รูปจากเว็บนอก  ลูกค้าบางคนไม่รู้นะคะ ว่าคุณโมเมไปจิ๊กรูปสวยๆมาลงแทนของก็อปน่ะ (ถ้าของแท้น่ะจะไม่ว่าเลยค่ะ)
แต่ของที่ได้รับมา เดาเอาว่าก็อปจีนแน่ๆ เพราะตัดเย็บห่วยมากค่ะ แบบก็แค่คล้ายในรูป ไม่ถึงกับเหมือนเป๊ะ ผิดหวังค่ะ ผิดหวังมากๆ


อยากบอกแม่ค้าที่เล่นในชานเรือนนะคะ ว่ารบกวนคุณซื่อสัตย์กับลูกค้าหน่อยได้ไหมคะ

สินค้าถ้าพรีออเดอร์ ก็บอกมาเลยค่ะว่า คุณไปเอามาจากเมืองจีน หรือ ญี่ปุ่น หรือ เกาหลี ขอให้ลงในหน้าสินค้าเลยจะดีกว่านะคะ เพราะลูกค้าเค้าไม่ได้ตามอ่านหน้าแรกหรือหน้าอื่นๆที่คุณแอบซ่อนข้อความตัวเล็กๆไว้ เพื่อว่าเวลาลูกค้าโทรมาว่าคุณก็จะตอกกลับไปว่าชั้นลงไว้แล้ว เธอดูไม่ดีเองต่างหาก



ขอบางอย่างมันเป็นแบรนด์ที่เรารู้กันว่ามีวางขายในประเทศอะไร
แต่คุณกลับไปเอาของจีนมาขาย โดยไม่ได้บอกว่าเอามาจากจีน เวลาได้ของน่ะมันเสียความรู้สึกมากนะคะ เมืองจีนน่ะ ขึ้นชื่อว่าของก็อปเลยค่ะ เคยไปเปล่าคะ มีทุกอย่างแบบที่นึกไม่ถึงว่าจะก็อป ของใหม่ๆก็ก็อปค่ะ เครื่องสำอางปลอมๆก็เกลื่อน


อยากแนะนำแม่ค้าให้ซื่อสัตย์ค่ะ

- รับของมาจากประเทศไหน แจ้งลงไปเลยค่ะ อย่าเอารูปดีๆที่ไปก็อปเค้ามามาหลอกให้ตายใจ อย่าคิดว่าลูกค้าจะตรัสรู้เองจากราคานะคะ บางคนไม่ทราบเพราะไม่เคยเช็คมาก่อน
- ของตัดป้าย / ขีดป้าย ก็รบกวนแจ้งไปด้วยนะคะ อย่างน้อยลูกค้าจะได้ทราบว่ามันก็แท้แหละ แต่อาจจะมีตำหนิ



ที่บ่นๆมาน่ะค่ะ ไม่ได้กะว่าจะดิสเครดิตใคร เพียงแต่อยากจะเตือนสติแม่ค้า และหวังว่าแม่ๆที่เป็นลูกค้าจะได้ทันเล่ห์เหลี่ยมแม่ค้านะคะ เราคิดว่า ถ้าไม่แน่ใจ ถามไปเลยค่ะว่ารับมาจากไหน ไม่ต้องไปเกรงใจค่ะ ดีกว่าได้ของมาแล้วต้องจิตตกค่ะ

จากคุณ : ริน-otto
เขียนเมื่อ : 1 มี.ค. 53 20:44:30




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com