Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปเยี่ยมหลานที่ ร.พ.จุฬา ถึงได้รู้ว่า หลาน ๆ เราเป็นเด็กที่โชคดีทุกคน vote  

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. เป็นวันแรกที่เราได้ไป ร.พ.จุฬาเป็นวันแรก หลานของสามีเรา ต้องผ่าตัด ต่อมอะดีนอยด์และต่อมทอนซิล ครั้งแรกเรารู้สึกว่า หลานเราช่างโชคร้ายมาก อยู่ดี ๆ ก็ต้องมานอน ร.พ. ให้หมอผ่าตัด ต้องถูกว่างยาสลบ เพื่อเป็นการเอาใจเค้า ให้เค้ารู้สึกสบายใจขึ้น เค้าอยากได้อะไรขอให้บอก เรากับสามี จะหาเตรียมไว้ให้ และเค้าอยากได้รถบังคับ เค้าก็ได้ตามนั้น ที่เรากับสามีซื้อให้ ถือว่าคันใหญ่มาก

หลาน เค้าอยู่ ร.พ.ทั้งหมด 8 วัน เราไปเยี่ยมเค้า 6 วัน แต่ละวันที่เราไป เราเริ่ม สังเกตเด็ก ๆ ที่รักษาตัวอยู่เตียงอื่น เรารู้สึกหดหู่ใจทุกครั้งที่เราไป

เราได้คุยกับเด็ก 3 คน ซึ่งถือได้ว่าเค้าแข็งแรงที่สุดแล้ว

คนแรก เด็กชายปีโป้ อายุ 6 ขวบ ป่วยเป็นโรคไต มา 3 ปีแล้ว ต้องเข้ารักษาตัวที่ ร.พ. มา 5 ครั้ง เท่ากับว่าเค้าต้องทรมานกับโรคไต มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ครั้งนี้ที่เด็กชายปีโป้ ต้องเข้า ร.พ.เพราะตัวบวมมาก ฉี่ออกมามีเลือดปนออกมาด้วย จาก น.น.ตัว 19 ก.ก. เพิ่มขึ้นเป็น 24 ก.ก. แต่ละครั้งใช้เวลารักษาเป็นเดือน จะกินน้ำแต่ละครั้ง ก็ต้องตวงไว้ว่ากินกี่ออนส์ และฉี่ออกมากี่ออนส์ แต่ตอนที่เราเจอน้องเค้า เค้าแข็งแรงดีแล้ว ได้ออกจาก ร.พ. วันเดียวกันกับหลานเรา

เรื่องน่ารักของเด็กชายปีโป้ เนื่องจากน้องเค้าต้องเข้า ๆ ออก ๆ โรงพยาบาลบ่อย ๆ เค้าจึงเป็นข้อสอบให้กับนักศึกษาแพทย์ เป็นประจำ คือเป็นคนไข้ให้นักศึกษาแพทย์ ทำการตรวจรักษา วิเคราะห์อาการให้อาจาร์แพทย์ ได้ฟัง เสมือนการรักษาจริง ซึ่งบางคนก็ตื่นเต้น จนลืมอาการของน้องเค้าบ้าง ลืมบ้างว่า น้องเค้าเจ็บตรงไหน ต้องตรวจตรงไหน เด็กชายปีโป้ก็ฟังไปด้วย พอใครลืมอะไร น้องก็นั่งนิ่ง ๆ ไม่รู้ไม่ชี้ แต่มือก็จับตรงโน้น ตรงนี้ บนร่างกายตัวเอง เพื่อเป็นการบอกใบ้ให้กับนักศึกษาแพทย์ได้รู้ว่า "คุณหมอ ตรวจผมตรงนี้นะ" " คุณหมอผมปวดตรงนี้นะ" ช่วยให้นักศึกษาแพทย์สอบผ่านไปหลายคนแล้ว

เด็กชายปีโป้ จึงเป็นที่รัก ของหมอ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ในห้องนี้ทุกคน ด้วยความที่เค้าเป็นเด็กคุยเก่ง อารมณ์ดีด้วย
ถาม "ปีโป้ ปีโป้เคยใช้ผ้าปิดปากหรือเปล่า"
ตอบ "เคย เคยซิที่บ้านเค้าก็ใช้กัน"
ถาม "อ้าว แล้วบ้านปีโป้อยู่ที่ไหนล่ะ"
ตอบ "อ๋อ ก็ที่ประเทศสุพรรณ ไง บ้านปีโป้น่ะ" เด็กชาย

จากคุณ : มอญแต่กำเนิด
เขียนเมื่อ : 5 มี.ค. 53 10:44:16




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com