Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ รีวิวประสบการณ์การผ่าคลอดลูกคนแรกที่บำรุงราษฎร์กับคุณหมอเยื้อน ตามสไตส์สาวห้องแป้ง& Blueplanet +++  

สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลังจากซุ่มเก็บข้อมูลมานานวันนี้ก็ขอมาแบ่งปันพร้อมรีวิวประสบการณ์การผ่าตัดคลอดแบบไม่ทันตั้งตัวกับคุณหมอชื่อดังแห่งยุคของ coolmint เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับว่าที่คุณแม่ทุกท่านค่ะ

ในการรีวิวครั้งนี้จะแบ่งเป็น  3 ส่วนนะคะ

ส่วนที่ 1 ประสบการณ์ในการคลอด
ส่วนที่ 2 ห้องพัก
ส่วนที่ 3 การดำเนินชีวิตอยู่ระหว่างพักฟื้น

แต่ละส่วนก็เล็กๆน้อยๆพอหอมปากหอมคอนะคะ  มาเริ่มกันเล้ยยย

ส่วนที่ 1 ประสบการณ์ในการคลอด
เราคลอดด้วยวิธีการผ่าตัดไปเมื่อวันพุธที่ 27 มค 53 แต่จริงๆแล้วกำหนดคลอดของเราคือ 22 กพ 53 เป็นการคลอดแบบงงๆมากๆ ก่อนหน้านี้เราเดิน Shopping กระหน่ำเพื่อเตรียมของให้กับเบบี๋ในพุง ครั้งสุดท้ายคุณหมอยังเตือนๆอยู่ว่าเดินเยอะมากระวังคลอดก่อนกำหนดนะ ปรากฏว่ามาจริงๆแต่ไม่นึกว่าจะเร็วขนาดนี้เพราะอายุครรภ์เพิ่ง 36 weeks 6 day เอง

คืนนั้นประมาณตีหนึ่งกว่าๆเรากำลังแปรงฟันอยู่ๆดีๆก็รู้สึกว่าเหมือนตัวเองฉี่ราดอ่ะ - -‘ เราก็เอ๊ะ อะไร เพราะก่อนหน้านี้พอท้องแก่ๆเวลาหัวเราะหรือปวดฉี่อ่ะเหมือนมันจะเล็ดๆเลยไม่แน่ใจ แต่พอสังเกตุดูที่พื้นเห็นมีมูกเลือดปนมานิดนึง เพื่อความแน่ใจก็เลยโทรไปที่รพ เค้าก็ต่อสายให้คุยกับพยาบาลห้องคลอด พยาบาลก็แนะนำว่าให้รอดูอีกสักพักว่าหยุดไหลไหม ถ้าไม่หยุดก็ให้มารพได้เลย

พอตีสองกว่าๆกำลังเข้านอนก็พรวดมาอีกระรอก ชักจะไม่ดีแฮ่ะ เลยบอกสามีว่าไปรพเหอะ ไปตรวจหน่อยว่าจะเป็นอะไรไหม ในใจไม่ได้คิดเล้ยยยว่าจะคลอด เพราะเห็นว่าอายุครรภ์น่าจะต้องมากกว่านี้หน่อย คิดว่าหมอคงจะตรวจและให้ยาหรือฉีดยาเพื่อประคองการตั้งครรภ์ไปก่อน (น้ำเดินขนาดนั้นยังคิดไปได้ 55555)
ก่อนเดินทางก็โทรไปแจ้งทางรพว่ากำลังจะเดินทางไป พยาบาลก็ซักประวัติเล็กน้อยว่าชื่ออะไร ฝากกับหมออะไร อาการล่าสุดเป็นยังไง หลังจากนั้นก็เดินทางโล้ดด ขับสบ้ายสบาย ไม่กี่นาทีก็ถึง ถ้าเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนนะ แย่แน่ๆ

ไปถึงรพ ไปที่ ER เค้าก็ให้นั่งรถเข็นไปที่ห้องรอคลอดและแล้วเราก็นึกได้ว่าลืมของสำคัญ นั่นคือสมุดฝากครรภ์นั่นเอง ใครที่ฝากท้องกับคุณหมอเยื้อนคงจะทราบว่าคุณหมอจะมีสมุดฝากครรภ์เล่มเล็กๆสีขาวไว้บันทึกประวัติของเรา เพื่อที่ว่าให้ความสะดวกกับคนไข้ว่าจะฝากครรภ์ที่ไหนหรือคลอดที่ไหนก็ได้ เราเองเคยแจ้งคุณหมอเหมือนกันว่าจะไปคลอดที่ BNH เพราะชอบบรรยากาศที่นู้นแถมยังใกล้บ้านมากกว่าด้วย

หลังจากมาที่ห้องรอคลอดแล้วพยาบาลก็ให้เราเปลี่ยนชุดไปนอนบนเตียงเอานู้นนี่นั่นมาแปะที่พุงเพื่อฟังอัตราการเต้นของหัวใจเด็กและอัตราการบีบตัวของมดลูก และตรวจว่าปากมดลูกเปิดกี่เซ็นต์แล้ว ขอบอกว่าเจ็บอ่ะ เราก็ถามว่าต้องตรวจขนาดนี้เลยเหรอยังไม่คลอดซะหน่อย พยาบาลหัวเราะบอกคลอดแน่นอนค้าวันนี้ชัวร์ เจี๊ยกกกกกก นี่ฉันจะคลอดลูกแล้วเหรอเนี่ย ง่า หลังจากนั้นพยาบาลก็มาสวนเราเลยแจ้งว่าอยากอาบน้ำสระผมอีกซักครั้งเป็นการทำใจว่าคงจะไมได้สระผมอีกพักใหญ่ พยาบาลก็ทำเรื่องจองห้องให้เนื่องจากเราฝากครรภ์ที่นี่เลยเข้า package อัตโนมัติ และความไม่น่าเชื่อก็บังเกิด สามีเราแจ้งว่าต้องการ upgrade ห้องแต่ห้องเต็ม นี่มันวันคลอดแห่งชาติเหรอเนี่ย

หลังจากสวนเสร็จก็ไปอาบน้ำ สระผมแล้วก็มานอนตีพุงรอสบายๆแบบนี้หล่ะค้า พยาบาลก็เค้ามาเช็คเป็นระยะๆ เราก็ไม่มีอาการปวดหรืออะไรเลย เค้าก็บอกว่าแบบนี้ทุกรายหล่ะค่ะ เดี๋ยวก็ปวด เจี๊ยกกก น่ากลัว แต่ขอบอกว่าพยาบาลห้องคลอดน่ารักมาก ใจดี วันนั้นเจอสองคนก็น่ารักทั้งสองคนค่ะ

จากคุณ : cool mint
เขียนเมื่อ : 23 เม.ย. 53 00:40:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com