Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหนื่อยกับชีวิตแต่งงานกันบ้างมั้ยคะ???  

สวัสดีค่ะ

คอยอ่านห้องนี้มานาน แต่ไม่ค่อยได้ตอบหรือตั้งกระทู้ใดๆ ซักที

วันนี้มีเรื่องไม่สบายใจ เลยนึกอยากเล่า และขอความเห็นจากทุกคนค่ะ

เราเพิ่งแต่งงานไม่นานค่ะ เพิ่งแต่งไปเมื่อเดือนธันวาคม 2552 ที่ผ่านมานี่เอง

ก่อนจะแต่ง คบกับแฟนมาเกือบ 5 ปี คิดว่ารู้จักกันดีแล้ว

ตอนคบกัน ปกติแฟนเราเป็นคนยอมซะส่วนใหญ่ค่ะ เพราะเราเองก็ค่อนข้างงี่เง่าเอาแต่ใจ อันนี้ยอมรับ ก็มีทะเลาะกันบ้าง แต่ก็รักกันมาก จนตัดสินใจแต่งงานกัน

พอแต่งแล้ว ถามว่าสุขมั้ย มันก็สุขนะคะ แต่ทำไมมันมีทุกข์ปนมาด้วยเยอะจัง

ทะเลาะกันบ่อยมากค่ะ ช่วงแรกๆ ก็ทำใจได้ว่าช่วงปรับตัว สารพัดเรื่อง แทบจะทะเลาะกันทุกครั้งที่ขยับตัว เช่น

-แฟนชอบเหยียบผ้าเช็ดเท้าตามหน้าห้องน้ำ หน้าประตู แล้วทำจนเป็นขยุ้มๆ เราไม่เข้าใจว่าทำไมไม่จับสะบัดให้แผ่เป็นผืนดีๆ เราต้องคอยตามเก็บตลอด เพราะพอมันเป็นขยุ้ม มันก็เช็ดไม่ได้ น่าเกลียดอีกตะหาก

-แฟนหยิบของมาใช้แล้วไม่เก็บเข้าที่ เช่นพวกเครื่องมือต่างๆ ไขควง กรรไกร มีด ทั้งที่เราก็ให้ที่เก็บไว้เป็นหมวดหมู่แล้ว เตือนก็...เดี๋ยว เดี๋ยว เดี๋ยว จนทะเลาะกันทุกที แล้วถ้าเค้าไม่เก็บแต่หาเจอ เราจะไม่ว่าเลยค่ะ นี่โวยวายประจำ จะหยิบอะไรใช้ก็หงุดหงิดเองเพราะหาไม่เจอตลอด เราเห็นก็หงุดหงิดตามค่ะ แบบว่าเนี่ย ถ้าเก็บดีๆ แต่แรกที่ใช้เสร็จ ของก็ไม่หาย ไม่ต้องพลิกบ้านหา

-แฟนชอบเข้าห้องน้ำแล้วเหลือรอยเท้าเป็นคราบดำๆ ไว้

-เวลาเราล้างจาน แฟนอยากจะช่วย แต่พอช่วยแล้วก็ทำชุ่ยๆ ทุกที เราก็ต้องไปตามเก็บตามเช็ดใหม่

-เวลาปอกผลไม้หรือทำอาหารง่ายๆ แฟนเราจะต้องทิ้งเศษขยะเรี่ยราดออกนอกถุงขยะ แปะตรงนั้นตรงนี้ แล้วไม่เก็บ จนแห้งกรัง เราก็ต้องคอยตามเก็บ และโมโหทุกครั้งว่าทำไมไม่เก็บตั้งแต่เพิ่งทำเสร็จ หรือทำดีๆ ให้มันลงถุงขยะไม่ได้เหรอ

-กางเกงในถอดทิ้งไว้เป็นเลข 8 อันนี้เคยดูในหนัง มีจริงซะด้วย T-T คือซักให้ไม่บ่นนะคะ แต่คลี่ดีๆ ไม่ได้เหรอ ซักให้แล้วยังต้องมาตามคลี่ให้อีกเหรอ อันนี้รวมถึงเสื้อกางเกง ไม่เคยกลับดีๆ เลย

ฯลฯ....คือสารพัดเรื่องอ่ะค่ะ เวลาทะเลาะกัน เค้าก็บอกว่าทำไมเราต้องให้บ้านเป็นโชว์รูม ทำไมอะไรขยับนิดหน่อยไม่ได้ จะเอาอะไรกับเค้า แต่แบบ เราก็ไม่เข้าใจอ่ะค่ะ ว่าทำไมทำดีๆ ไม่ได้ ทะเลาะกันวนเวียนๆ ตลอด

หลังๆ เราก็พยายามปรับค่ะ บ่นว่าให้น้อยลง เจออะไรก็ข่มใจ คิดซะว่าเค้าเป็นคนแบบนี้ ส่วนเค้าเอง เราก็เห็นนะคะว่ามีความพยายามปรับ พยายามทำ แต่แป๊บๆ ก็เหมือนเดิมอ่ะค่ะ

แต่นอกจากเรื่องนี้ เรื่องอื่นก็ทะเลาะกันเยอะมาก ช่วงสุขก็รัก รัก รักกันเหลือเกิน จุ๊บจิ๊บจิ๊จ๊ะกันตลอด แต่พอมีชนวนอะไรเข้ามา เอาแล้ว ตีกันเป็นบ้านเป็นบอ ไม่พูดกัน เอะอะอาละวาดโวยวาย ทะเลาะกันจนร้องไห้ใหญ่โตบ่อยมากกกก

แล้วเรารู้สึกเหมือนเค้าแคร์เราน้อยลงอ่ะค่ะ ร้องไห้ก็ไม่สน ไม่ปลอบ ปล่อยให้ร้องจนเงียบเอง หายเอง

แต่เรื่องอื่นเค้าก็ดีนะคะ ยอมรับว่าเค้าดีกับเรา ดูแลเราสารพัด พูดจริงๆ ก็ต้องบอกว่าเค้าเป็นผู้ชายดีมากคนหนึ่งเลย แต่ก็...นั่นล่ะค่ะ ทำไมรู้สึกว่าความเข้าใจมันลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆ ทะเลาะกันบ่อยมาก แล้วพอมาเคลียร์กัน ก็ไม่เคยเคลียร์ได้ ไม่มีใครเข้าใจเหตุผลของอีกฝ่าย มองในมุมตัวเองมากกว่าตลอด เราก็รู้สึกว่าทำไมเค้าไม่เข้าใจเราเลย (คิดว่าเค้าเองก็คงรู้สึกเหมือนกัน) แต่ทะเลาะกันยังไง เราก็พยายามจะไม่พูดคำว่าเลิกกันนะคะ เค้าก็ไม่เหมือนกัน

นี่วันนี้ก็ทะเลาะกันอีกแล้ว ต่อเนื่องจากเมื่อวาน ไม่พูด ไม่มองหน้ากัน เบื่อ เหนื่อย และเสียใจมากเลย ไม่เข้าใจว่าทำไมเป็นแบบนี้ เมื่อวานเราก็นอนร้องไห้จนหลับไปเลยค่ะ

เฮ้อ...แต่งงานมันเหนื่อยขนาดนี้เลยเหรอคะ นี่เค้าก็อยากมีลูกเ เราไม่กล้ามีเลยค่ะ ถ้าลูกต้องเกิดมาแบบพ่อแม่ทะเลาะกันทุกอาทิตย์อย่างนี้ ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ T-T

จากคุณ : แม่บ้านมือใหม่
เขียนเมื่อ : 26 เม.ย. 53 07:42:22 A:127.0.0.1 X:58.9.130.132 TicketID:229655




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com