Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตั้งครรภ์เมื่อไม่พร้อม ทำยังไงดี  

ตอนนี้ท้องได้ประมาณเดือนนึงแล้วค่ะ เครียดมากมาย เพราะว่าไม่พร้อมอย่างรุนแรงค่ะ มีปัญหาหลายอย่าง

อย่างแรกเลยเราเองไม่อยากมีลูกค่ะ ไม่เคยคิดอยากจะมีเลย
เคยคุยและตกลงกันหลายรอบแล้วว่า ไม่ๆๆๆๆ สามีก็โอเคค่ะ
ทำการบ้านกันเดือนละครั้งก็ว่าได้ ป้องกันทุกครั้ง
แต่มีครั้งเดียวเท่านั้นที่ไม่ได้ป้องกัน ท้องเฉยเลยค่ะ อะไรมันจะง่ายขนาดนั้นเนี่ย คิดแล้วก็เครียด

อย่างที่สอง ตอนนี้เราตกงานค่ะ บ้านที่อาศัยอยู่นี่ ก็เป็นบ้านของครอบครัวแฟน ที่แต่เดิมเป็นบ้านแฟนคนเดียว แต่มีเรื่องวุ่นวาย ทำให้คนนู้นนี้ย้ายเข้ามาอยู่กันเต็มบ้านไปหมด ทยอยกันมาก่อนเราเข้ามาได้แปบเดียวเองค่ะ
แถมมาใช้นะบบกงสีกันอีก เราก็เลยงานเข้าแบบไม่รู้ทันตั้งตัว เมื่อคืนนั่งคิดอยู่ค่อนคืน ว่าลูกเกิดมาแล้ว ลูกเราจะมีห้องนอนไหมเนี่ย (ไร้สาระมากๆ)

อย่างที่สาม ...เกือบลืมบอกไปค่ะ เราแต่งงานย้ายมาอยู่ต่างประเทศ นี่จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมถึงตกงาน เราก็เลยต้องแสวงหาอะไรมาต่อไม้ต่อมือตัวเอง ก็ไปลงเรียนไว้ค่ะ คอร์สค่อนข้างหนัก เรียนตั้งแต่ 7.00 am -3.00 pm
พักแค่ครึ่งชั่วโมง แถมต้องนั่งรถเมลล์ไปเรียนด้วยค่ะ เดินทางก็ประมาณขาละหนึ่งชั่วโมง พอผลสอบออกมาว่าเราสอบผ่านได้เข้าเรียนแค่สามวันเท่านั้น มารู้ว่าตัวเองท้อง แล้วจะไหวไหมคะเนี่ย คอร์สเรียนจะจบ 22 มกรา
คำนวนแล้วลูกจะคลอด ประมาณ 25 มกรา ดูจะเฉียดฉิวกันมากทีเดียว

อย่างที่สี่ เรื่องนี้หนักสุดค่ะ ที่บอกว่าแต่งงานของเรา ก็คือการเดินกันไปจดทะเบียนสมรสเฉยๆค่ะ มีพิธีสาบานตนกันนิดหน่อย ตามแบบฉบับมะกัน ไม่ได้ทำการแต่งงานแบบไทยเลย เพราะว่าตอนนั้นมีปัญหาเรื่องเงินสินสอดค่ะ (เรียกกันเจ็ดหลัก สามีเราเลยจะเป็นลม) แถมตอนนั้นตกงาน งานแต่งเลยเป็นอันยุบไป เราสัญญากับแม่ว่า สิ้นปีนี้จะไปจัดงานแต่งให้ แต่ๆๆๆ ยังไม่ทันไปเลย มีลูกซะแล้วสิ แม่เราเองก็ไม่ได้บอกใครว่า ลูกสาวแต่งงาน บอกแต่ว่า ไปเรียนๆๆๆๆๆๆ เพราะรู้สึกอายชาวบ้านที่ไม่มีงานแต่งตามประเพณี
แล้วเราท้องแบบนี้เลยกลุ้มใจไปเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะบอกที่บ้านว่าไง
ตอนแรกคิดว่า จะซ่อนลูกไว้ที่นี่ ปีหน้ากลับไปแต่ง แต่ไม่ต้องบอกแม่
คิดไปคิดมา เป็นความคิดที่ไม่เข้าท่า แต่ก็ไม่กล้าบอกแม่ กลัวแม่รับไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวจะพาลเครียดไปเปล่าๆๆ แค่นี้ แม่เราก็ทุกข์ใจ ต้องไปบวชที่วัดอยู่เรื่อยๆไป

ส่วนสุดท้าย เห็นจะเป็นเรื่องอาการแพ้ท้องนี่แหละค่ะ รู้สึกไม่สบายใจมากๆทุกครั้งที่ร่างกายเกิดอาการแปลกๆ แม่แฟนก็แอบกดดันว่า เนี่ยเขาคิดว่าเราต้องได้ลูกผู้ชายแน่ๆเลย แล้วก็ห้ามนู่นนี่ค่ะ โดยเฉพาะเรื่องกิน ไม่ให้เรากินอาหารไทย หาว่ามันเผ็ด ให้กินอาหารจีน ซุปจีน โอยๆๆๆ อยากจะเป็นลมเลยค่ะ ไปหาหมอ หมอบอกว่า กินได้ อยากกินอะไรกินไปเลย (มีเว้นอยู่ไม่กี่อย่างเท่านั้น) ของเผ็ดก็ไม่ห้ามกิน


ทำยังไงดีคะ แต่ละเรื่อง คิดไม่ตกเลยค่ะ แฟนถามว่าทำแท้งไหม
เขาเองไม่อยากให้เราทำ แต่เขาบอกว่า ไงซะเราสำคัญที่สุด
เพราะที่นี่ทำได้ ไม่ผิดค่ะ แต่เราไม่อยากทำ แต่อยากให้เด็กหายไปเฉยๆ แต่มันเป็นไปไม่ได้ ตอนนี้แบ่งรับแบ่งสู้อยู่ตลอด โอยเครียดค่ะ

จากคุณ : มออึยอมึน
เขียนเมื่อ : 6 มิ.ย. 53 00:36:44 A:70.181.138.181 X: TicketID:213769




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com