Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
====สรุปว่าผมนี่โง่ใช่ไหม =====  

ไม่ต้องตกใจครับกำลังเครียด เพราะ ทะเลาะกับใครไม่ทะเลาะดันไปทะเลาะกับ พ่อแม่พี่น้องตัวเอง มีใครรู้ไหมว่าตัวจริงๆ ของผม
นี่มันเหมือนหมาหัวเน่าในบ้านเลย ที่ไม่ค่อยคิดอะไรให้เหมือนใคร
เด็กพ่อแม่อยากให้เรียนวิศวะ ก็ดันบอกว่าไม่ จะสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร(สมัยก่อนรับคนจบ ม.6) วันไปสอบมีใครมั่งที่พ่อแม่สวดมนต์ไหว้พระ
ขอให้มันสอบไม่ได้ แล้ว ผมก็พลาดเพราะสายตาสั้น สุดท้ายก็ มาเรียนรามคำแหงทั้งที่พ่ออยากให้เรียนหอการค้า ผมก็เสียดายเงิน เรียนราม พ่อก็อยากให้ทำงานการไฟฟ้า
จะไปทำได้ไง ปากเสียแบบผม คำพูดที่ว่า "ใช่ครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน" ผมพูดเป็นที่ไหนไม่ดี ก็ลุกขึ้นด่าแม่มันเลย นี่คือต้นแบบอย่างผม และที่สำคัญ ไฟฟ้านะมันสีชมพู เหมือนปูนดีสีอะไรนั่นแหละ

เรียกว่าชีวิตผม เดินบนถนนที่เป็นหลุมบ่อตลอด ไม่เคย เดินทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบผมกล้าบอกได้ว่า หนึ่งสมองสองมือ ที่ทำงาน จนวันนี้เหนื่อยล้า
ไม่ได้พักไม่ได้เที่ยว มีแค่ลูกสาวให้กำลังใจ
เสร็จแล้วในบ้านก็ว่า ผมมันขวางโลก

แล้วผมก็ว่า เฮ้ย จะให้ผมทำประจบนาย ทำงานบริษัทคอยจด วันเกิดนาย เมียนายชื่ออะไร ชอบอะไรผมทำไม่ได้ หรอก จะให้ผม คอยชงกาแฟ เดินถือ
กระเป๋าตามนายผมทำไม่ได้

แล้ว น้องสาวก็ว่า ทำไม เป็นเขาเขาก็ทำถ้าทำแล้วก้าวหน้า
เฮ้ย พูดแบบนี้ได้ไง

ศักดิ์ศรี เกียรติศักดิ์ รักข้ามอบไว้แก่ตัว ให้ผมไปทำแบบนี้มันไม่มีศักดิ์ศรี
ผมจะสอนลูก ได้ไง วันหน้ามีหลานจะสอนหลานได้ไง ว่า พ่อของเอ็ง คุณตาของเอ็งนี่ลิ้นยาว เลียนายเก่ง
แล้ว ผมอยากสอนลูกหรือชี้ให้ลูกดูว่า ระบบ โรงงานนี้ พ่อเป็นคนทำ ดูนี่ซิแผนที่ประเทศไทย แทบทุกจังหวัดมีโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของพ่อที่เขียนไว้
มียันสหรัฐ โน่นก็มี โปรแกรมของพ่อ
นี่แหละครับความภูมิใจ
วันนี้ผมไม่มียศฐาบรรดาศักดิ์ เป็นคนเขียนโปรแกรมใช้ชีวิตสงบๆ เขียนโปรแกรมให้โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ แล้วยังบริษัท อีกหลายแห่ง
มันคือความสุขของผมผิดตรงไหน ปีนี้ก็จะวางแผน ลดระดับตัวเอง อีก เขียนโปรแกรมเล็กๆ แต่ให้ขายได้ปริมาณมาก พยายาม ทำงานผ่านระบบอินเตอร์เนต ให้มากที่สุดเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ทีนี้กลายเป็นว่าผมนั่งหมกตัวอยู่ในบ้าน

ไม่ประจบนายเอาความก้าวหน้า โดนหาว่าโง่
โง่ที่ไม่ยอมเข้าไปทำงานการไฟฟ้าภูมิภาค เหมือนอย่างที่พ่อแม่ทำ
โง่ ที่ไม่ประจบนาย
โง่ ที่กัดกับเขาไปทั่ว
โง่ที่ ขวางโลกคิดอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน วันรับปริญญาพ่อก็เคยคิดว่าจะไปงาน แต่ผมกลับทะลึ่งบอกว่าปริญญามีไว้ทำงาน ไม่ได้มีไว้ฉลอง แล้วผมก็ไปรับ
กับฝ่ายทะเบียนมหาวิทยาลัย
เบื่อจัง

 
 

จากคุณ : ทาสเทวี
เขียนเมื่อ : 8 มิ.ย. 53 08:08:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com