Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Single mum ผู้หญิงที่ควรชื่นชม หรือ สมน้ำหน้า...  

พูดถึงสมัยนี้ มีแม่ ๆ หลายคนเลยที่ต้องมากลายเป็น Single mum กันแทบจะเดินชนกันเลยก็ว่าได้ ไม่รู้ว่าการเป็น Single mum มันดีที่ตรงไหนนะ เดียวเรามาลองหาข้อดีกันดีไหมคะ เพราะว่าเราเองก็เป็น single mum คนนึง เชื่อได้เลยว่า แม่ซิงฯ ทุกคนคงไม่มีใครอยากมาเป็นหรอก เพียงแต่ว่าสถานการณ์ มันบังคับ ก็เลยต้องยอมรับกับสถานะการเป็นแม่ซิงฯ ไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เราเป็นแม่ซิงฯ มาครบ 1 ปีละคะ รู้สึกภูมิใจและมีความสุขยังไงก็ไม่รู้ เหตุผลที่ต้องมาเป็นน่ะเหรอคะ ก็เพราะตัวพ่อเค้าไม่ยอมรับเรากับลูกไงคะ เค้าให้เหตุผลว่า เค้าอายที่จะยอมรับเราซึ่งมีอายุแก่กว่าเค้า เป็นภรรยาออกหน้าออกตา แถมเราก็มีหน้าตาที่ไม่สวย พาไปเดินควงอวดใครก็มีแต่จะสร้างความอับอายให้กับเค้า (ประหนึ่งว่าตัวพ่อหล่อปานเทพบุตร) เค้าไม่เคยบอกกับใครเลยแม้แต่คนในครอบครัวของเค้า ว่าเรากับเค้าคบกัน ครอบครัวของเค้าเพิ่งจะมารู้หลังจากที่เราคลอดลูกสาวออกมาได้ประมาณ 3 เดือน เค้าให้เหตุผลกับเราว่า การที่เค้าไม่บอกพ่อแม่ ครอบครัวของเค้าเพราะว่า เค้ากลัวว่า พ่อกับแม่และครอบครัวเค้ารับเราไม่ได้ ที่เราแก่กว่าเค้า และก็ยังไม่สวยอีกต่างหาก ไม่อยากทำให้พ่อแม่และครอบครัวของเค้าต้องอับอาย คนทั้งหมู่บ้าน (แต่ ณ วันนี้ พ่อแม่ และครอบครัวของเค้ากลับไม่อายเลย ที่ตัวพ่อทอดทิ้งภรรยากับลูกไปมีหญิงใหม่หน้าตาเฉย) จะใช่เหตุผลนี้หรือเปล่าก็ไม่รุ้นะ เพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่าทำไมเค้าถึงเพิ่งมารู้สึกว่ารับเราไม่ได้ขั้นรุนแรงจนต้องการที่จะแยกทางกับเราทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ เรากับเค้าก็คบกันและอยู่ด้วยกันมาถึง 3 ปี คงจะอยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าเพราะอะไร...

ก็เพราะว่า เค้าต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัดค่ะ ซึ่งมันเหมือนเป็นทางที่จะนำเค้าไปขึ้นสวรรค์เลยก็ว่าได้ เหมือนเค้ารอคอยเวลานี้มานานแสนนาน และในช่วงเวลานั้นเอง เราก็ดันกำลังจะเป็นแม่คนอีกต่างหาก เค้าไม่มีทีท่าที่จะเปลี่ยนความตั้งใจที่จะไปทำงานต่างจังหวัดเลย ทั้ง ๆ ที่ก็รู้ว่าเรากำลังท้อง และต้องอยู่เพียงคนเดียว ก่อนที่เค้าจะไปเค้าบอกกับเราว่า เค้าจะหมั่นกลับมาดูแลเรากับลูกในท้อง แต่เชื่อไหมว่า เค้าทำอย่างที่เค้าบอกไว้แค่เพียงสองเดือน เพราะพอเข้าเดือนที่สามทุก ๆ อย่างก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง เราโทรหาเค้า เค้าก็ไม่ค่อยอยากที่จะรับสาย พอรับสายก็ไม่เคยเลยที่จะพูดดี ๆ กับเรา มีแต่คำพูดที่ถากถางและคำพูดที่ทำเหมือนกับว่า เรากับลูกคือตัวถ่วง ตัวทำลายอนาคตของเค้า เค้าบอกกับเราว่า ขอชีวิตและอนาคตคืนให้กับเค้าได้ไหม เค้าอยากที่จะกลับไปเป็นคนดี ไปทำในสิ่งที่ถูกต้องให้กับชีวิตสักที (การทิ้งลูกทิ้งเมีย ไปมีเมียใหม่ที่สาวกว่า สวยกว่าคือสิ่งที่ถูกต้องในชีวิตของเค้า...คิดได้ไงฟระ) เพราะการที่เค้าทนอยู่กับเรามา 3 ปีนั้น มันเหมือนเค้าตกอยู่ในนรก...

จากคุณ : อยากได้ลูกไก่มาไว้ในกำมือ
เขียนเมื่อ : 9 มิ.ย. 53 10:26:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com