Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทธาหรณ์เรื่องโรงเรียนอินเตอร์  

ตอนนี้กำลังเครียดมาก ๆ กับเรื่องหาที่เรียนให้หลานสาวค่ะ

เดิมทีหลานสาวเรียนอยู่โรงเรียนอินเตอร์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ค่าเล่าเรียนรวมเบ็ดเสร็จปีละ 5-6 แสนบาท โดยหลานพักอยู่กับแม่ซึ่งแยกทางกับพ่อและได้แต่งงานใหม่กับชาวต่างชาติ ทางนั้นเค้าก็ดูแลอย่างดีมาโดยตลอด จนกระทั่งธุรกิจประสบปัญหาถึงขั้นวิกฤติ เรียกได้ว่า “ล้มละลายทางการเงิน” หรือหมดตัวนั่นแหละ ในขณะที่หลานสาวอายุ 12 ขวบ จบ year 5 ทางครอบครัวฝั่งเรา (ดิฉันเป็นพี่สาวของพ่อ มีศักดิ์เป็นคุณป้าค่ะ) ก็รับดูแลต่อซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะติดต่อกันมาตลอดอยู่แล้ว

แต่ตอนนี้ปัญหาใหญ่ก็คือไม่สามารถหาโรงเรียนให้หลานเรียนได้ เพราะถ้าจะให้เราส่งเรียนอินเตอร์เหมือนเดิมก็ไม่ไหวค่ะ ค่าเรียนแพงเหลือเกิน แล้วค่าเทอม year 5 เรากับพ่อเค้าก็ไปหายืมมาห้าแสนกว่าบาท ยังใช้หนี้ไม่หมดเลย แล้วก็ค้างทางโรงเรียนอยู่อีก 7 หมื่นบาท ทางโรงเรียนก็เลยไม่ออกเอกสารใด ๆ ให้ทั้งสิ้น ดิฉันเคยทำหนังสือร้องขอความอนุเคราะห์ไปยังคณะกรรมการโรงเรียนแห่งนี้ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงความจำเป็นต่าง ๆ (และตอนนี้คุณแม่ของน้องก็ต้องคอยหลบหนีเจ้าหนี้ รู้แค่ว่าอยู่ต่างจังหวัดแต่ไม่สามารถติดต่อได้เลย) ทางโรงเรียนยืนยันคำเดียวค่ะว่า ต้องชำระเงินอีก 7 หมื่นก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน ดิฉันขอร้องให้ทางโรงเรียนยึดเงินมัดจำ 2 แสนที่มีอยู่เพื่อหักกลบลบหนี้กันไป ทางโรงเรียนก็ยืนยันว่าไม่ได้ เงิน 2 แสนนั่นไม่เกี่ยวกับเงินที่ค้าง และน้องจบ year 5 ถ้าจะให้โรงเรียนออกเอกสารใด ๆ ให้ น้องจะต้องมาเรียนต่อจนจบ year 6 ถึงจะออกเอกสารให้ได้ ซึ่งนั่นหมายความว่า จะต้องชำระค่าเล่าเรียนรวมกับที่ค้างอยู่ร่วม 7 แสนบาท ดิฉันหมดปัญญาจริง ๆ คงต้องขายบ้านส่งเรียนแล้วมังคะ

ดิฉันกับน้องชาย (คุณพ่อเด็ก) ไปติดต่อโรงเรียนสามัญของไทยมาแล้วหลายที่ แต่ทุกที่ก็ติดเรื่องเอกสารเหมือนกันหมด ทางโรงเรียนจำเป็นต้องขอ “หนังสือรับรองจากโรงเรียนเดิมว่าน้องจบ year 5 จริง” จึงจะสามารถรับเข้าเรียนได้ ตอนนี้ดิฉันเครียดมากเพราะหลานหยุดเรียนมาร่วมปีแล้ว จนถึงตอนนี้หนทางมืดมนจริง ๆ มีใครพอจะให้คำแนะนำอะไรได้บ้างมั้ย ดิฉันได้ติดต่อทางโรงเรียนที่ลาซาลไปแล้วหลายครั้ง คำตอบเหมือนเดิมทุกครั้งคือ ต้องจ่าย 7 หมื่นก่อนค่อยมาคุยกัน

อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ทุกคนที่อยากส่งลูกเรียนอินเตอร์ คุณต้องมั่นใจ 1000% เลยนะว่าคุณจะไม่มีวันมีปัญหาทางการเงิน เศร้าใจจริง ๆ ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ค. 53 15:30:50

จากคุณ : LookPadKaew
เขียนเมื่อ : 10 มิ.ย. 53 13:52:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com