Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถามแม่ ๆ ชลบุรีจ้า เวลาไปเดิน"ท๊อป ที่เซ็นทรัลแต่งตัวกันยังไงเหรอคะ"  

แม่ ๆ ที่ชลบุรีก็รู้ว่าเดี๋ยวนี้ห้างเยอะไปหมดเนอะ จะซื้อของเข้าบ้านก็แล้วแต่จะเลือก โลตัส บิ๊กซี คาร์ฟูร์ 2 ที่ มีให้เลือกเดินตามใจชอบ แต่หลาย ๆ ครั้งเราก็เลือกเดินที่ ท๊อปซูเปอร์ที่เซ็นทรัล เพราะสะดวกเวลาที่พาครอบครัวไปทานอาหาร หรือไปติดต่อธนาคาร ก็แวะซื้อของเลยไม่ต้องไปที่อื่น ซึ่งบางทีรู้ทั้งรู้ว่าของแพงกว่าที่อื่น แต่ก็เน้นสะดวก  วันพฤหัสที่ผ่านตอนเย็นเราจะไปเอาเช็คเข้าBank แต่เห็นว่ามันเย็นแล้วประมาณ ทุ่มกว่าแล้วก็เลยขี้เกียจเปลี่ยนเสื้อผ้า ใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้น ขับรถมากับแฟน ฝากลูกไว้กับย่า เข้าBank เสร็จแฟนอยากกิน ชาบูชิ ก็ให้เค้าไปกินรอก่อน เราต้องไปซื้อแป้งนิวบอร์นให้ลูกที่ร้านขายยาหน้าท๊อป ก็เลยเข้าท๊อปไปซื้อของใช้ซะเลย คนใช้ที่บ้านบอกเมื่อเช้า ยาสระผมหนูหมด เอ๊า เข้าไปซื้อให้เค้าซะหน่อย เห็นป้ายยูนิลีเวอร์บอกซื้อครบ 399 ได้หมดบอลโลก อือ..น่าสน หยิบมือถือในกระเป๋าขึ้นมากด ต้องซื้อซันซิลที่ขวดถึงจะได้หมอน กด ๆๆ ไป โอเค หยิบได้ เอามือถือเก็บใส่กระเป๋าจะเดินต่อ เงยหน้ามาเห็น คุณ รปภ. จ้องมองตาไม่กระพริบ เราก็ทำหน้าเป็นคำถามว่ามีอะไรคะ?? พี่แกก็เดินหนี เราก็เดินดูอย่างอื่นต่อ แต่สังเกตุว่าเดินไปไหน เงยหน้ามาต้องเจอพี่ รปภ. แกตลอด จนหมดอารมย์ซื้อเลยไปรอจ่ายตังค์ ช่วงรอจ่ายก็ยังเห็น พี่ รปภ.แกเดินวน ๆ อยู่ อย่างกับจะตกหลุมรักเราเนอะไม่ให้คลาดสายตาเลย ซักพักมีเปลี่ยนเวร มี รปภ. ญ กับพนักงานห้าง 2 คนมายืนแทน ยืนรอตรงแคชเชียร์ เราก็นึกในใจ เอาล่ะ สงสัยอยากจะค้นกระเป๋าเราแน่ เอ้า อยากค้นก็ค้นวะ รำคาญ ก็เปิดกระเป๋าเตรียมรอให้เค้าขอค้นแหละ  ถึงคิวจ่ายตังค์แล้วเรียบร้อย ก็ไม่ค้นแต่มองตาม เอ้า เอาไงวะ เดินออกไปเอาเลยเสียงเซ็นเซอร์ทางออกดังปิป ๆๆๆ 2 สาวรีบมากันเลย ขอดูของหน่อยนะคะ มีตัวไหนตัดบาร์โค้ดไม่หมดหรือเปล่า เอาของเราไปรื้อดูกันใหญ่ ทำเป็นคุยกันเอง 2 คน
2 สาว :   "ไม่เห็นมีตัวไหนดังเลย"
เรา     : "มันจะดังได้ยังไง ก็คุณกดให้มันดังกันเอง เห็นเดินตาม
           ตั้งแต่อยู่ในห้างและ"
2 สาว :  "ขอดูในกระเป๋าหน่อยนะคะ"
เรา     :   "ที่ทำมาทั้งหมดนี่ต้องการดูกระเป๋าพี่ใช่ไหม"
เราเลยเททุกอย่างในกระเป๋าออกมาหมด เค้าก็ทุกชิ้นเลยนะไปแสกนแม้แต่กระเป๋าตังค์เรา แล้วเค้าก็พูดกันเองอีกแล้ว "ทำไมไม่ใช้วิธีฝากกระเป๋าซะให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไปเลยวะ"
สรุป  1. เราแต่งตัวธรรมดาเลยดูไม่มีตังค์  (กระเป๋าเราอาจจะราคาแพงกว่าเงินเดือนพวกคุณอีกนะ)
       2. คิดว่าเราโง่ สร้างเรื่องว่ามีสินค้าตัดบาร์โค้ดไม่หมด ให้เครื่องเซ็นเซอร์ดัง เพียงเพราะอยากค้นกระเป๋าเรา (ก็เห็นอยู่ว่าเปิดกระเป๋ารออยู่ คิดว่าจะขอค้น และทำไมไม่ขอค้นซะตั้งแต่ตรงนั้น (((เราไม่ได้โง่น้า ๆๆๆๆ  จริง ๆ))) )
       3. หลาย ๆ ครั้งเราเลือกใช้บริการท๊อป เพราะความสะดวก และคิดว่าของเค้าแพงหน่อยแต่ก็ดูดีและมาตรฐานกว่า (ในความเป็นจริง ท๊อปยังใช้ระบบบริหารจัดการเหมือนห้างเกิดใหม่ เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วอยู่เลย เช่น ใช้ รปภ. เดินตามลูกค้า)
       ***อยากฝากบอก ท๊อปส์ ว่า วันนี้คุณเสียลูกค้าอย่างเราไปหนึ่งคน คุณอาจไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าคุณยังเน้นบริการแบบนี้อยู่ สักวันหนึ่ง คุณจะไม่มีลูกค้าเหลือแน่นอนค่ะ***

       แม่ ๆ คนอื่น เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมคะ แล้วรู้สึกยังไงบ้าง

แก้ไขเมื่อ 15 มิ.ย. 53 22:27:43

แก้ไขเมื่อ 14 มิ.ย. 53 15:58:34

จากคุณ : Attar Nee Na
เขียนเมื่อ : 14 มิ.ย. 53 15:53:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com