Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
......คืนที่1 กับวิธีเลิกดูดจุกหลอก ของจีจี้ 1.8ขวบ โดยไม่เสียน้ำตา........  

จีจี้ติดจุกหลอกตอนก่อนนอนค่ะ คงเป็นเพราะเราเองตอนที่ให้เลิกนมแม่ดันให้จุกหลอกแทน ก็เลยติดต้องดูดก่อนถึงจะนอนได้ ตั้งใจว่าจะให้เลิกนานแล้ว แต่มานึกๆว่าเออ มันความสุขของลูกปล่อยไปก่อนก็ได้ เดี๋ยวก่อนเข้าโรงเรียน จะให้เลิกก่อนแน่นอน ก็เลยให้เวลาไม่บังคับเลิก .....

และคิดว่าถึงเวลาคงต้องหักดิบ ปล่อยให้ร้องไป เราเองก็ต้องเตรียมตัวอดนอนเหมือนแม่มนน้องมี่จัง

เคยลองแล้วแบบไม่ให้ก็ร้องไห้มากๆเหมือนคนติดยาอย่างมี่จังเลย ตอนนั้นก็สงสารก็คิดว่าไม่เป็นไรปล่อยไปอีกสักพักก่อน

และเริ่มมีการทดลอง เนื่องจากช่วงหลังจีจี้ไม่ค่อยชอบให้แปรงฟัน ก็เลยใช้เล่านิทานเรื่องเกี่ยงกับการแปรงฟันจนตอนนี้ยอมให้แปรงดีขึ้น
ก็เลยคิดขึ้นมาว่า ลองแต่งนิทานเกี่ยวกับจุกหลอกบ้างดีกว่า  ก็เริ่มไปครั้งนึงตอนกลางคืน  เออ ได้ผลแฮะ คืนนั้นไม่ยอมเอาจุกหลอกเลย  แต่จีจี้ยังตื่นกลางคืนอยู่ 1-2 ครั้งเพื่อขอน้ำกิน แล้วก็จุกต่อ ก็เลยยังเลิกไม่ได้ตลอด แล้วเราก็ปล่อยไป

จนมาเมื่อวานตัดสินใจแล้ว เริ่มวิธีเดิม โดยเริ่มตั้งแต่นอนกลางวันเลย  เล่านิทานให้ฟัง ใส่น้ำเสียง สีหน้าตา ลงไป เนื้อเรื่องก็ประมาณว่า ไม่มีใครดูดจุกตอนนอนเลย ยกตัวอย่างคนที่จีจี้รู้จัก(ญาติพี่น้องเด็กๆเหมือนกัน) แล้วก็เวลาจีจี้ไปโรงเรียน เพื่อนๆเห็นจีจี้ดูดจุก เพื่อนๆก็ล้อใหญ่เลยนะ จีจี้ก็อายวิ่งมาหาแม่ บอกแม่ว่าจีจี้อาย จีจี้ไม่ดูดจุกแล้ว จีจี้ไม่เอาแล้ว  แม่เอาจุกทิ้งไปๆๆ เอาจุกทิ้งไปเลย......ประมาณนี้อ่ะคะ   จริงๆมากกว่านี้อีก มีใส่เนื้อร้องเพลงไปด้วย มีท่าทางประกอบด้วยนะ

จีจี้ก็ได้แต่ตะลึงนั่งมองแม่แบบหน้าตาเหรอๆ  แล้วก็เลยบอกมา มานอนกันนะคะ แม่ท่อง ก.ไก่ ให้ฟัง.....แล้วจีจี้ก็นอนกอดแม่ โดยมีเสียงจุ๊บๆเหมือนเสียงดูดจุกออกมาเบาๆเล็กน้อย แล้วก็หลับไป

ตอนกลางคืนก็เริ่มทำแบบนี้อีก คืนนี้จีจี้ไม่ร้องหาจุกเลย แต่กลางคืนอาจจะใช้เวลากว่าจะนอนหลับนานกว่ากลางวันหน่อย แต่ก็ไม่ร้องไห้งอแง กลิ้งไปลิ้งมา ท่อง ก.ไก่ให้ฟัง หลายจบอยู่ จนหลับไป

ทีนี่ตื่นกลางดึก ก็นึกอยู่จะทำยังไงจะงอแง งัวเงียป่าวน๊า   ปรากฎจีจี้ตื่นมากินน้ำรอบนึง แล้วก็นอนต่อเลย ไม่ขอจุกเหมือนทุกครั้งค่ะ.....

คิดว่าครั้งนี้จีจี้เลิกจุกได้แน่นอน....เลยมาแชร์วิธีของตัวเองให้ฟังนะคะ..

เลิกได้โดยไม่เสียน้ำตา  ง่ายกว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่า......

....มาเพิ่มเติมค่ะ เมื่อกี้เอานอนกลางวัน ก็ไม่เอาจุกแล้วนะคะ นอนกอดแม่เป็นหมอนข้างแป๊บเดียวหลับไปแล้วค่ะ.....

แก้ไขเมื่อ 29 มิ.ย. 53 12:08:43

แก้ไขเมื่อ 18 มิ.ย. 53 12:06:28

จากคุณ : Sharpman
เขียนเมื่อ : 18 มิ.ย. 53 11:17:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com