Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
๐๐๐๐ผมชื่อกั๊ตกั๊ตครับ ชาวชานเรือนลืมลูกลิงแสบคนนี้ไปแล้วรึยังเอ่ย??๐๐๐๐  

สืบเนื่องจากมามี้ของผมทำงานชนิดที่ไม่เห็นเดือนเห็นตะวันมาหลายอาทิตย์ ทำให้ผมซึ่งมีฐานะเป็นลูกลิงแสบ พลอยเหี่ยวเฉาไปด้วย ก็จะไม่ให้เฉาได้ยังไงล่ะครับ ก็มามี้ผมเล่นเก็บตัวลิงแสบอย่างผมไว้ในบ้านมาแรมเดือน เสาร์-อาทิตย์ จากที่ต้องพาผมออกไปเที่ยวเล่นเย็นๆ ใจ ก็ได้แต่นั่งแช่น้ำในกาละมังที่บ้านชดเชยกันไปเท่านั้น มี่จัง จีจี้ มินนี่ พีพี ไม่ได้เจอะเจอกันเลย (คิดถึงเพื่อนๆ ทุกคนเลย โดยเฉพาะมี่จัง เค้าคิดถึงตัวเองนะ)


วันนี้มามี้พอจะว่างซักเล็กน้อย แต่จริงๆ แล้วคงเพราะทนแรงกดดันของแฟนคลับไม่ได้ ทั้งหลังไมค์ แล้วยังมีที่ตามติดกันมาที่ Facebook อีกด้วย จึงต้องถือโอกาสนี้มาอัพเดทลิงแสบแบบด่วนๆ กันซักหน่อยค่ะ วันนี้ขออัพฉบับย่อ พอให้หอมปากหอมคอ กันลืมกันนะคะ


ฝากบอกไว้นิดนึง ใครเล่น Facebook ไปเสิร์จหากันได้ที่ Gutt Gutt นะคะ อาจจะได้เห็นหน้ากันบ่อยกว่านี้ คริคริ



พัฒนาการจากที่เคยได้อัพเดทกันไปเมื่อเดือนก่อน ย้อนกลับไปดูกระทู้เก่า วันเดียวกันเด๊ะเลย หุหุ 1 เดือนเต็มๆ กับอีก 2 วัน ที่หายไปจากชานเรือน (นานขนาดนี้เลยหรือนี่??) จากกระทู้นี้ค่ะ

http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N9265581/N9265581.html


พัฒนาการด้านร่างกายไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลง ซนแสบกันไปทุกวัน ซนขึ้นเรื่อยๆ ซะด้วยสิ แต่พัฒนาการที่โดดเด้งอย่างเห็นได้ชัดสุดๆ ก็คือ การพูด ค่ะ พูด มากจริงๆ พูดเยอะแยะไปหมดเลยค่ะ ใครพูดอะไรก็พูดตาม แถมยังพูดเป็นประโยคยาวๆ ขึ้นมาเองแบบไม่ต้องพูดตามอีกด้วยค่ะ ลองไปดูกันนะคะ ว่าลิงแสบของหนิงพูดอะไรได้บ้าง


@ เรียกทุกคนในบ้านได้อย่างชัดเจนแล้ว และมีคำต่อท้ายด้วยว่า ค้าบ หรือ จ๋า เช่น มามี้จ๋า กงจ๋า ปาป๊าค้าบ ม่าค้าบ Grandma ได้ด้วยน้า

@ เรียกสัตว์ได้มากมายหลายชนิดและชัดเจนขึ้นกว่าเดือนก่อน พร้อมพูดถึงพฤติกรรมของสัตว์ได้ เช่น นกบิน ดูแมว เหมียวตัวแสบ สไปเดอร์ ไก่กุ๊กกุ๊ก เป็ดก๊าบก๊าบ แมวเมี้ยว ยีราฟยาว (คอยาว) ลิงเจี๊ยกเจี๊ยก หมูอู๊ดอู๊ด กบอ๊บอ๊บ กิ้งก่า จอเข้ ฮิปโป คิงคอง วัวมอมอ หมาโฮ่ง ช้างแป๋นแป๋น เต่า Turtle นกจิ๊บจิ๊บ Dog หมี ปู Tiger Lion

@ ชอบน้ำสุดๆ เหมือนเคย อาบน้ำทั้งวัน แช่น้ำได้เป็นนานสองนาน วันๆ อยากแต่จะดูปา ดูน้ำท่อ ปาเยอะแยะ น้ำเยอะ อาบน้ำป๋อมแป๋ม ฟาวเทน (fountain) วอฟอ (waterfall) น้ำไหล

@ เช้าๆ หลังตื่นนอน ก็จะกลิ้งไปหาป๊าแล้วบรรจงหอมที่แก้มพร้อมพูดว่า กูดม้อนิ่ง แล้วเอานิ้วจิ้มตาป๊า เสร็จก็หันมาบอกว่า แก้งป๊า มามี้หลับ แก้งมามี้

@ เวลาได้ยินเสียงโทรศัพท์ดัง แล้วเห็นว่ามีคนเดินไปรับ ก็จะพูดขึ้นมาว่า ใครโทร.มาน่ะ ซักแป๊บก็จะพูดต่อว่า คุยคุย พอให้คุยโทรศัพท์ได้ซักพักก็จะบอกว่า วางโทสับ พร้อมยื่นโทรศัพท์มาให้

@ เวลานั่งรถก็จะพูดว่า ไปเล้ย ดูซ้าย บ๊ายบายตุ๊กตุ๊ก มอไซบึ้นบึ้น รถใหญ่ รถเล็ก แยกแยะได้อย่างชัดเจนไม่น่าเชื่อ แถมบางทียังบอกว่า ไปเที่ยว อุ้มเที่ยว ไปกัน ไปด้วย let’s go

@ เวลาเห็นใครจะเดินไปไหน จะต้องรีบถามขึ้นมาว่า “ปาป๊าจะไปไหนอ่ะ”

@ เวลาจะเปิดแอร์ก็จะมองหารีโมทแล้วพูดไปด้วยว่า “รีโมทอยู่ไหนอ่ะ เปิดแอร์”

@ ตอนกลางคืนพอเริ่มง่วงก็เดินขยี้ตามาหาแล้วบอกว่า “ปิดไฟนอน ง่วง”

@ รวมไปถึงเหน่นเน้น หลังจากบอกว่า แกะดุม เหน่นเน้น จนกินข้างนึงเสร็จ ก็จะลุกขึ้นมาแล้วบอกว่า เปี่ยนข้าง พร้อมทั้งข้ามมาอีกข้างแล้วงับอย่างรวดเร็ว

@ ยังคงชอบฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ แต่ตอนนี้ถูกป๊าขโมยเครื่องเสียงของกั๊ตกั๊ตไป เลยได้แต่เปิดจากคอมฯ ให้ฟัง แล้วก็แอดวานซ์ขนาดที่บอกว่า ฟังเพลง เปิดพี่ดา ฟังพี่ดา (ถ้าใครติดตามลิงแสบมาตั้งแต่แรก จะรู้ว่าเพลงประจำชีวิตของกั๊ตกั๊ตคือเพลงภาพลวงตา ของดา เอ็นโดรฟิน) พอเพลงจบ เอาอีกแล้ว ฟังพี่ดา ฟังพี่ดา ฟังได้ฟังดีทั้งวี่วัน


แถมล่าสุดเมื่อวานถึงขั้นงงกันเป็นแถบ เพราะอยู่ดีๆ ลิงแสบก็ร้องเพลงขึ้นมาซะงั้น มันไม่ใช่เพลงโยกเยกเอยที่เคยร้องได้ ฟังอยู่ตั้งนาน จับใจความได้ว่า “ซ้ำมา ซ้ำไป...” หลายๆ รอบเข้า จึงอ๋อว่าลิงแสบกำลังร้องเพลงประกอบละครเงารักลวงใจ ที่เป็นเพลงมือถือของพี่มี ท่อนที่เค้าร้องว่า “จะต้องทำยังไงแบบไหนที่เธอจะรัก ต้องแพ้ให้คนอื่นเขาซ้ำมาซ้ำไป ไม่รู้ทำไม” ขนาดนั้นเลยทีเดียว หนิงสงสัยเลยมาลองเปิดเพลงนี้ในยูทูปให้ฟัง ตั้งหน้าตั้งตาฟัง พอเพลงขึ้นเท่านั้นแหละ มีฮัมคลอไปด้วยอ่ะ ได้ยินดังนั้น อึ้งไปเลยค่ะ!


แล้วพี่มียังเล่าให้ฟังต่ออีกว่า นั่งเล่นของเล่นและอ่านหนังสืออยู่ก็พูดขึ้นมาว่า ชอบฟังเพลงมากกกก (ลากเสียงด้วยนะ ว่าไปนั่น)


สดๆ ร้อนๆ เมื่อกี๊นี้ ตอนหลับไปแล้ว อยู่ดีๆ ก็ละเมอขึ้นมาว่า หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก เจ็ด แปด เก้า สิบ มารัวๆ เร็วๆ ฟังแล้วขำค่ะ คงฝันว่ามีคนกำลังถามอยู่แหงเลย อิอิ


เอาแค่พอนึกออก ณ ตอนนี้ก่อนนะคะ พูดเยอะจนจำไม่หมดเลยค่ะ (^_^)


ทีนี้ก็มาถึงหน้าตาเด็กแสบพูดมากซะหน่อย ขอลงรูปจากที่ไปพัทยากันมาเมื่อเดือนก่อนเพื่อเป็นน้ำจิ้มซักเล็กน้อย กันแฟนๆ จะลืมลิงแสบกันไปซะก่อน สัญญาว่าถ้างานซากว่านี้ซักหน่อย จะมาลงแบบยาวๆ รูปเยอะๆ ให้ดูแบบจุใจกันเลยค่ะ ระหว่างนี้ไปเที่ยวพัทยากันดีกว่าค่ะ


ตามธรรมเนียมต้องมีรูปเด็กแสบนั่งคาร์ซีทมาโชว์เป็นแบบอย่างที่ดีซักหน่อย วันนี้ก็เหมือนเคยค่ะ หลับตั้งแต่ขึ้นรถได้ไม่ถึง 10 นาที ยาวไปยันชลบุรีเลย

 
 

จากคุณ : ninlaning
เขียนเมื่อ : 21 มิ.ย. 53 00:50:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com