Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สนุกสนานเบิกบานใจ...พาลูกชายไปดูหนัง...ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลถ้าเตรียมลูกพร้อมแล้ว..(แชร์เรื่องได้ที่ห้องชานเรือนเท่านั้น)  

ถามว่าแม่ๆ ในนี้ห่างหายไปจากการดูหนังนานเท่าไรแล้วค่ะ ? เพราะอะไร?

สำหรับเราเฝ้ารอที่จะดูหนังมานานแสนนาน ตั้งแต่ตั้งท้อง คลอดลูก เลี้ยงลูกมา ๓ ปีกว่า จนลืมความอยากไปเลย กลัวไปติดเชื้อโรค เสียงดังเกิน ภาพวิบวับ ที่สุดคือทำโรงแตก

ที่สำคัญที่เมกานี้ จำกัดอายุเด็ก ไม่ต่ำกว่า ๓ ขวบ และจ่ายค่าตั๋วเท่ากันครับ.... ก็ดีไปอย่างที่คัดกรองกลุ่มพ่อแม่ที่จะพาลูกมาดูหนังเร็วกว่าที่ควร

ก่อนตัดสินใจไปดูหนังเราจึงต้องมีการวางแผนนะฮ่ะ อย่างไรรึ?  ก่อนอื่นก็....สร้างความอยาก สร้างอารมณ์ร่วมและสร้างเงื่อนไขข้อตกลงร่วมกัน   หัดดูหนังที่บ้าน(เรื่องยาวขึ้น) แนวที่ลูกชายชอบคือ..กังฟู บู๊ แตะต่อย โดยที่ฉากโหดร้ายๆ  นูดดี้จะถูกแม่ปิดตาไว้เป็นอัตโมนัติ   จนสุดท้ายเป็นนิสัย...ลูกปิดตาเอง   จัดบรรยากาศในบ้านมีปอปคอร์น   นั่งดู  ฝึกเงียบ ฝึกกระซิบ และบอกมายาทในการดูหนัง สุดท้ายแล้วปฎิบัตืได้ ตกลงสัญญาใจกันจะพาไปดูหนังในวันนี้....นะ

หลักการสร้างความสงบเรียบร้อยดีของลูก  เพื่อบรรลุการดูหนังจบเรื่องแบบไม่รบกวนเดดดี๊ มามี๊และประชาชี คือ
๑. เลือกช่วงเวลาและโรงที่ไม่มีผู้คนพลุกพล่านมาก สร้างใหม่สร้างไม่นาน(กันเหม็นเบาะที่นั่ง ขนาดเลือกดิบดีๆ เชนยังบ่นๆๆว่าเหม็น ตามด้วยป๊าเชนย้ายที่นั่งบ่นตาม)
๒. ไปให้ไว ที่เมกา first come first serve  ไม่มีเลขที่นั่ง  เลือกเบาะที่กลางๆ ไม่ต่ำ สูง ไม่มีเบาะคนที่นั่งหน้าเรา กันเชนไปถีบเบาะแบบไม่ตั้งใจ
๓. ไม่ต้องซื้อปอปคอร์นเป็นกระสอบข้าวสาร น้ำป๊อปแก้วเป็นลิตรๆ แบบป๊าของลูก  ภรรยาอุสาห์บอกเอาชุด ๘ เหรียญนะ   พ่อล่อเซ็ตใหญ่สุด ๑๘ เหรียญมา กับมาจากไปเกาะพีพี โอ..มาย กรู  ผลที่ตามมาคือ ลูกชายต้องไปพีพี ๒ พูพๆ ๑ แถมลูกชายเข้าไปใช้กำลังภายในเบ่งในห้องน้ำดังลั่น ฮา ย่ะ ๆๆๆ โชคดีที่ห้องน้ำไม่มีใครนะ
๔. ระหว่างดูหนังลูกชอบถามๆๆๆ สงสัยๆๆๆ เราก็ต้องงัดข้อตกลง  มายาทที่ดีมาคุยกัน   พอดีมีสาวน้อยวัยใกล้กันมากับพ่อ  ช่างถามเหมือนกันเลย  พ่อเค้ากระซิบคุยกันจนลูกเราเห็นและเป็นไปด้วย กลับมาบ้าน ลูกชายยังเอามารยาทนี้มาใช้ที่บ้าน....จุ๊ๆ ชูๆๆๆ มามี๊อย่าพูด จะฟังทีวี...เอากะเค้าซิ
๕. หนังจบ คนไม่จบ อันนี้ต้องทำใจ ดูคาราเต้คิดส์ ออกจากโรงปุ๊บอยากได้ชุดคาราเต้ที่เค้าตั้งโต๊ะโชว์ พร้อมจะลงทะเบียนเรียน ลูกสนใจอยากได้ชุดขาวแบบพระเอกเด็กมาก..พลีสสสส.... หลอกว่าเดี๋ยวค้นของเก่าพี่ให้ ตลอดทางกลับพูดถาม..ถึงบ้านยัง? ๆๆๆๆ   จนถึงบ้าน ค้นเสื้อไม่เจอ ต้องหาเสื้อยืดขาวมาให้ สวมเสร็จวิญญานแจคกี๊ ชาน ...ฮา..ย่ะ ฮ่ะ ย้า ปะทะกับมามี๊ทันที

ว่าหนังสนุกแล้วยังไม่เท่ากับความสุขที่ได้ดูหนังกับลูกชายนี้  มากๆ สุดๆ แบบเกินคาด เออ..นะ ดีกว่าไปดูหนังกับหนุ่มๆ (สมัยก่อน) จากที่เคยกลัวว่าลูกจะกวนใจเรา หรือคนอื่น หาใช่ไม่....ประทับใจจริงๆ เขียนไว้ให้ลูกชายอ่านตอนโต เผื่อโตขึ้นจะควงมามี๊ไปดูหนังแทนป๊า

ปล. ลอกมาจากบันทึก เมื่อวันเสาร์ที่แล้วนี้เอง  ความประทับใจยังสดใหม่ๆ

 
 

จากคุณ : one&only
เขียนเมื่อ : 2 ก.ค. 53 05:13:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com