Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อพี่แพรวา และ น้องไหมจอมแสบ...ต้องหาหมอมา 5 วันแล้ว  

มาเล่าอาการป่วยของน้องไหมคนสวย คนแสบ คนซ่าส์ของแม่....ปกติน้องไหมจะเป็นเด็กแข็งแรง ป่วยนิดหน่อย แม่หอมปุยจัดยาให้ก็หายแล้ว

แต่เมื่ออาทิตย์ก่อนสิ้นเดือนมีอาการไอ ตัวร้อนไปหาหมอที่คลีนิค พบว่าทอนซิลแดง ได้ยามาทานก็ไม่มีอะไร อาทิตย์ที่ผ่านมาไปโรงเรียนได้ตามปกติ...มามีอาการไอถี่มากเมื่อคืนวันอังคาร ไอแทบทุก 5 นาทีตั้งแต่ 4 ทุ่มยันตี 1 กว่าๆ แม่ปุยเลยให้ทานยาแก้ไอ สงบไปได้

วันพุธส่งไปโรงเรียนก่อน....พร้อมพี่แพรวา แล้วบอกว่าตอนเที่ยงจะมารับไปหาหมอทั้งคู่ เนื่องจาก


พี่แพรวา : บอกว่าเจ็บลิ้น ทานข้าวไม่ได้ แม่ก็กลัวเป็นโรค มือ เท้า ปาก

น้องไหม : มีอาการไอมาก แต่ตอนเช้าก็ปกติค่ะ

พอเที่ยงวันพุธไปรับ...เจอน้องแพรวาทานข้าวอยู่ ก็เลยไปรับน้องไหมก่อน เห็นนอนหลับสบาย พอเปิดผ้าห่มจับตัว โห....ตัวร้อนจี๋เลยอ่ะ คุณครูก็คงไม่ทราบเพราะว่าหลับนิ่งมาก และคุณครูก็ให้ทานยาที่แม่ฝากป้อนไว้ให้แล้ว

จับน้องไหมเช็ดตัวที่โรงเรียน แล้วก็พากันไปหาหมอที่คลีนิควัดไข้น้องไหมได้ 39.5 ก็โดนจับเช็ดตัวตามระเบียบ

ส่วนพี่แพรวาหมอตรวจแล้วก็เห็นด้วยกับแม่ปุย (เห็นด้วยง่ายจัง) ว่าน้องแพรวาน่าจะเป็นโรค มือ เท้า ปาก แต่เป็นอาการเริ่มต้น  ให้ยาทาปาก กับ ยาแก้อักเสบมากิน  

น้องไหมก็ได้ยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ไอขยายหลอดลมมาเพิ่ม...กลับบ้านกัน แม่ก็กังวลเรื่องน้องแพรวาอยู่ว่าถ้าเป็นจริงจะทำไงหว่า ต้องโทรไปบอกที่โรงเรียนเพื่อนเค้าจะได้ทำการแก้ไข และ ป้องกัน เพราะว่าไม่รู้ว่าไปติดใครมา

แต่ก็สังเกตอาการน้องแพรวาก็ปกติทานข้าวได้ แต่มีตุ่มขึ้นในปากข้างละ 1-2 ตุ่ม แต่มือ เท้า ปกติ อาการไข้ไม่มี เลยตัดสินใจพาไป รพ.ในวันพฤหัสฯ

วันพฤหัสฯ  :  เจอคุณหมอๆ ก็บอกว่าไม่ใช่หรอก ไม่มีอาการเป็น ตุ่มที่ขึ้นเป็นตุ่มน้ำลาย - -"  เอ่อ...โล่งใจไป 1 คน

ส่วนน้องไหมก็ยังมีไข้อยู่...ยิ่งตอนกลางคืนไข้สูงจัดมาก จนแม่ตัดสินใจให้กินยาลดไข้สูงไปครึ่งช้อน ถึงตัวเย็นลงเลยตัดสินใจวันศุกร์พาน้องไหมไป รพ. แต่เป็นอีก รพ.นึงนะคะ

วันศุกร์ :  ไปถึงคุณหมอตรวจดูก็พบว่า หลอดลมอักเสบ (หลอดลมที่อยู่ในปอด) เป็นอาการปอดบวมขั้นต้น ก็ให้พ่นยา เอาน้ำมูกไปตรวจหวัด 2009 และนัดพ่นยาในวันเสาร์อีก ส่วนวันนี้ก็นัดตรวจปอด

เล่ายาวเลย...เหนื่อยแฮะ  คงเบื่ออ่านกันแน่ๆ แหะ แหะ

 
 

จากคุณ : ลูกไหม
เขียนเมื่อ : 4 ก.ค. 53 18:34:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com