Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาบอกต่อจ้า !! ว่าอยู่ไฟมันดี จริง จริ๊ง  

จากกระทู้ที่ตั้งถามเรื่งการอยู่ไฟhttp://www.pantip.com/cafe/family/topic/N9471741/N9471741.html
ก็ได้ความว่าให้เค้ามาทำให้ที่บ้านน่าจะสะดวกกว่า เราก็ได้ข้อมูลจากแม่ในชานเรือนนี่แหละคะแนะนำคนที่เค้าเคยอยู่ไฟให้ ขอบคุณมากนะคะ

จากประสบการ์ณที่อยู่ไฟได้มา 3 วัน วันละ 7 ชม. อยากบอกว่าเป็นอะไรที่ทรหดมาก เราต้องใช้ความอดทนอย่างสูง (เวอร์ไปมั้ยคะ) เพราะตอนที่ประคบหม้อเกลือ เค้าจะทุบ ทุบ แล้วก็ทุบ ทั่วตัว(ทุบคือเราเรียกเล่นๆนะคะ ที่จริงคือประคบนั้นแหละแต่จะแรงกว่า นิ๊ดนุง) โดยเฉพาะส่วนที่มีปัญหา เช่น สะโพกที่มันออกมาเป็นก้อน ต้นขา น่อง และทั่วตัว เพื่อให้เชลลูไลท์ กระจาย และถือว่าเป็นการอยู่ไฟโดยตรง เพราะเกลือเป็นตัวส่งผ่านความร้อนลงสู่ไต้ผิวหนัง ขั้นตอนนี้ทำอยู่ประมาณ 2 ชม.ครึ่ง (ยิ่งทุบแรงยิ่งลงเร็วนะเออ) แล้วก็ทายานึ่งหน้าท้อง แล้วก็เอาหม้อเกลือ หรือ  อิฐ มากดหน้าท้องเราประคบไปเรื่อยๆ สลับกับตัว 2 อย่างแค่นี้ก็ปาไปครึ่งวันแล้วคะ ส่วนนี้คือที่เรียกว่าอยู่ไฟ ส่วนรอบบ่ายจะออกแนวสปา และก้เข้ากระโจม ขัดผิว และ คาดไฟยาตำหรับหลวง (2 อย่างสุดท้ายก็อยู่ไฟโดยตรงเหมือนกัน)
ส่วนประคบไพร จะทำให้ผิวส่วนและก็ช่วยผ่อนคลาย จากการที่เราโดยทุบ โดยนวดมาก ขั้นตอนข้างต้น แถมยังทำให้ผิวเราสวย สีผิวสม่ำ เสมอด้วย(มีขั้นตอนอีกหลายอย่างยังเล่าไม่หมด)

และที่อยากจะเล่าให้ฟังมากที่สุดคือ เมื่อก่อนเราคิดว่าเราจะอยู่ไฟเพื่อสุขภาพ กลัวจะสบัดร้อนสะบัดหนาว แต่ที่เห็นผลก่อนอย่างชัดเจนคือ พุงคะ
พุงห้อยๆ ย้วยๆ ของเรานั้นแหละค่ะ มันกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัดมากๆๆๆๆ
จากเมื่อตอนคลอดท้องเราไม่ยุบเลยและห้อยมากเพราะตอนท้องมีขนาดใหญ่พอคลอดน้องเสร็จ ท้องเราเลยห้อยลงมาเปิดทับแผลเลยค่ะ เวลาทายาแก้แผลเป็น เราต้องยกพุงห้อยๆนั้นขึ้นมาก่อนถึงจะเห็นบาดแผลชัดแล้วค่อยทายา และเราลองเขม่วท้อง แทบไม่กระดิก มองไม่เห็นจิ๊มิ ตัวเองเลย
แต่ตั้งแต่ อยู่ไฟมาได้ 3 วันนี้ เราลองมองกระจก ท้องเราไม่ห้อยมาปิดแผลแล้ว เราสามารถมองกระจกและทายาได้เลย เราดีใจมากๆ มันทำให้เรามีกำลังใจในการอยู่ไฟต่อไปอีก (อยู่ไฟไม่ได้สบายอย่างที่เราคิดนะคะ หุหุ)
เลยอยากมาบอกแม่ๆ แม่ๆที่กำลังตัดสินใจว่าจะอยู่ไฟดีมั้ย ถ้าถามเรา เราตอบเลยว่าดีจริงคะ แต่เรื่องสุขภาพเราขอไม่พูดถึงแล้วกันนะคะ เพราะเรายังไม่เห็นผล รอ แก่ก่อนแล้วเดี๋ยวจะมาบอก 55+
แต่เรื่องหน้าท้อง นี่สิคะ เราเองยังตกใจเลยว่าทำใมมันยุบได้ขนาดนี้  ไม่ได้แบนราบ แต่ไม่ห้อยมาปิดแผลเราก็โอแล้วค่า เพิ่งทำได้แค่ 3 วันเองได้ผลแค่นี้เราก็พอใจมากๆ ไม่ต้องแบนราบเป็นหน้ากลองก็ได้เนอะ พี่ที่เค้าอยู่ไฟให้เห็นเราพึงพอใจ พี่เค้าก็ดีใจกับเราด้วย แต่พี่เค้าก็บอกนะคะ ว่าไม่ได้เป็นเพราะเค้าฝ่ายเดียวตัวเราเองก็ต้องช่วยเค้าด้วย ก็คือพี่เค้าจะรัดผ้าให้และให้คาดตลับไฟ ถ้าเราไม่ทำ ต่อให้พี่เค้าประคบหน้าท้องให้ ตับไ ต ใส้ พุง เราแตก มันก็ไม่ยุบให้หรอกนะ นี่คือคำพูดของพี่เค้าอ่าคะ

ปล.เราไม่ได้มาเชียร์ใคร หรือมาขายอะไรนะคะ เราแค่ดีใจที่หน้าท้องเรามันยุบและไม่ห้อยแล้วเท่านั้นเองจ้า (จากที่คิดว่าคงไม่มีหวังแล้ว)เลยอยากมาบอกแม่ๆ ชานเรือนด้วยว่า อยู่ไฟก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่ดีทีเดียวนะคะ ที่จะช่วยกระชับรูปร่างของเราให้กลับมา เรียกความมั่นใจให้เราได้อีกครั้งค่ะ

จากคุณ : minijaw3
เขียนเมื่อ : 21 ก.ค. 53 17:27:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com