Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความประมาทเพียงเล็กน้อยของคุณตา กับหลานสาวสองขวบ..ไม่ถึงกับตายแต่คุณแม่ใจหายแว๊บบบเลยค่ะ  

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า พอดีเราฝากลูกให้กับคุณตาดูให้ เราบอกให้ไปอยู่ในห้องนอนเราก็ได้เปิดแอร์นั่งดูโทรทัศน์ พอดีเราทำธุระอยู่ ก็คิดว่าฝากไว้แป๊ปเดียวก็คงไม่เป็นไร สักพัก หลานของเราวิ่งมาบอกเราว่า คุณตาให้เอานมให้มิ้มด้วย พอเสร็จธุระเราก็รีบชงแล้วเอาขึ้นไปให้ พอเดินขึ้นมาถึงห้องได้ยินเสียงลูกสาวร้องไห้เสียงดังเลย แล้วก็เห็นคุณตากำลังงัดๆๆๆๆๆห้อง เราถามว่าทำไมกัน เราก็ตกใจได้ยินลูกร้องไห้เสียงดัง คุณตาบอกว่า แค่เดินไปบอกหลานให้เอานมให้หน่อย เดินออกจากห้องแป๊ปเดียว หันกลับมาที่ห้อง เปิดไม่ได้แล้ว มิ้มกดล๊อคข้างใน

โห้ย...ใจเรานะ โกรธก็โกรธคุณตา คิดๆๆๆ กลัวลูกตกใจ แล้วเดินไปเดินมาไปชนปลั๊กไฟ เพราะปลั๊กไฟอยู่ต่ำ กลัวไปหมด ตั้งสติได้ ช่วยคุณตางัดห้อง
ทุกคนอาจจะคิดว่า ทำไม ไม่เอากุญแจไข คือ กุญแจอยู่ในห้อง แล้วแล้วไมไม่ปีนฝ้า บ้านเป็นตึก ห้องกั้นแบบปูนปิดสนิท มีแต่ประตูห้องที่เปิดได้ แล้วทำไม ไม่ถีบประตู ถีบไม่ได้เพราะมีไม้กั้นขอบอยู่ด้านใน ตอนแรกก็ช่วยคุณตางัดๆๆ แต่มันงัดไม่ออก ประตูแง้มออกมาแล้วแต่มันงัดไม่ได้ ด้วยอารมณ์นั้น เราตกใจ คิดอะไรไม่ออก เสียงลูกก็ร้องๆๆๆๆ ไม่หยุด

พองัดไปได้สักพัก เราคิดว่า ไม่ได้แน่ ทำไงดี ปีนด้านนอก ก็ไม่ได้สูงเกินอยู่ชั้นสาม พอตั้งสติ แล้วคิดๆๆ เลยบอก ให้คุณตา เอาค้อนตีที่ลูกบิด ก็ตีๆๆๆ จนมันหักด้านนอก แล้วก็เอาค้อนทุบๆๆดันด้านในให้หลุด สุดท้ายหลุดเป็นรูโหว่ แต่ไม่พอมือเข้าไป คุณตาก็ตกใจทำอะไรไม่ถูกเห็นตีจนลูกบิดหลุด ประตูก็ยังไม่ออก ก็เลยกลับไปใช้วิธีงัดต่อ เราก็ได้ยินเสียงลูกร้องเรียก ตาจ๋า ตาจ๋า เราคิดว่า ให้งัดก็ไม่ออก เลยมองดูตรงรูโหว่ๆ เห็นเคี้ยวของกลอนที่ล๊อคมันค้างอยู่ เลยบอกว่า ให้คุณตาหยุดงัด เอาเครื่องมือเล็กๆมา งัดเคี้ยวที่มันค้างออก งัดอีกแป๊ปเดียว สักพัก กลอนก็คลายออกแล้วหลุดออกมา ประตูก็ดึงออกมาด้านนอก คุณตางี้ รีบโผล่กอดหลานสาวเลย

ก็โอ๋กันอีกสักพัก ลูกสาวก็คลายความกลัวลง

สาเหตุคือ คำว่า "คิดว่า แป๊ปเดียวคงไม่เป็นไร" จริงๆแล้ว เหตุการณ์ต่างๆนาๆที่เราดูข่าวในทีวีกัน ลูกติดในรถ หรือ ลูกเกิดอุบัติเหตุต่างๆนานา สำหรับเด็กวัยที่ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ คำว่า "คิดว่าแป๊ปเดียวคงไม่เป็นไร" ไม่อยากให้มีเลยค่ะ อย่าคิดว่า แค่เสี้ยววินาที จะเกิดเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิดได้ อย่างครั้งนี้ คุณตาคิดว่า ลงมาบอกว่าเอานมแป๊ปเดียว ยังไม่ถึงสิบวินาที หันกลับมาลูกสาวเราก็ติดอยู่ในห้องแล้ว หากครั้งนี้ เราเปิดไฟเสียบปลั๊กแล้ววางในตำแหน่งที่เท้าลูกไปเหยียบได้ เกิดตอนลูกกำกลัวแล้วเดินถอยหน้าถอยหลังไปเหยียบปลั๊กแล้วไฟดูด อะไรจะเกิดขึ้น ก็คงไม่พ้นความสูญเสียเพราะกว่าเราจะเข้าไปในห้องได้ ใช้เวลานานพอสมควร

ฉะนั้น อย่าคิดว่า "แป๊ปเดียวก็คงไม่เป็นไร" นะคะ กับเด็กที่ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อย่าคิด ว่า แป๊ปเดียว ค่ะ

จากคุณ : Dady_mim
เขียนเมื่อ : 30 ก.ค. 53 20:56:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com