Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มินนี่ไม่สบายอีกแล้วค่า...  

มา update มินนี่ให้ฟังนะคะ มินนี่ไม่สบายอีกแล้วค่ะ เมื่อวานตื่นเช้ามาตัวรุมๆวัดแล้วมีไข้ประมาณ 38 ค่ะ  ก็กินยาเช็ดตัวตามอาการ (แอบส่องภายในปากดูแอบกลัวอยู่ว่าจะเป็นมือเท้าปากเพราะเห็นช่วงนี้เด็กๆเป็นกันเยอะจัง แต่ก็ไม่เห็นตุ่มอะไรนะคะ) โชคร้ายที่เมื่อวานเราไม่ได้เข้าออฟฟิศ (ออฟฟิศอยู่แถวบ้าน) แต่ต้องไปประชุมที่โรงงานตรงสมุทรปราการน่ะค่ะ ขับรถไกลด้วยประมาณ 1.30 ช.ม. ก็เป็นห่วงเหมือนกันต้องทิ้งมินนี่ไว้กับพี่เลี้ยง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ งานก็ต้องทำ



และก็จริงๆดั่งที่สังหรณ์ใจ ตอนบ่าย 2 พี่เลี้ยงโทรเข้ามามือถือบอกว่า มินนี่ตื่นนอนแล้ว ไข้ยังขึ้นๆลงๆแต่อึเป็นเลือดนิดๆ โอ้ว เราแทบจะเด้งออกจากห้องประชุมไม่ทันแน่ะค่ะ รีบขับรถบึ่งกลับบ้านกับฝาชี ตอนนั้นบ่ายสอง ถึงบ้าน 15.30 โทรเช็คหมอ หมออยู่เวรถึง 4โมง รีบบึ่งไปร.พ. 4 โมงพอดี เอาอึไปให้หมอดู หมอบอกว่าเลือดน้อยมาก ยังตอบอะไรไม่ได้ อ้อ คือเค้าไม่ได้ถ่ายเหลวด้วยน่ะค่ะ ถ่ายปกติ หมอเลยยังไม่อยากเจาะเลือดตรวจ เอาอึไปตรวจก็อาจไม่พบอะไร หมอว่าอาจติดเชื้อไวรัสธรรมดา ส่วนเรื่องอึเป็นเลือดนั้นให้ดูว่าท้องเสียรึเปล่า ถ้าไม่ก็แสดงว่าที่มีไข้อาจไม่เกี่ยวกับที่อึมีเลือดปน อาจเกิดจากสาเหตุอะไรก็ได้ ถ้าเลือดน้อยแบบนี้วางใจได้ น่าจะหายไปเอง หมอเลยให้ยาฆ่าเชื้อกลับมาเผื่อไว้ กรณีถ้ากลับบ้านแล้วมีถ่ายท้อง มีมูกเลือดก็ให้กินยาฆ่าเชื้อได้เลยค่ะ



หลังจากกลับมาบ้านเมื่อวานก็มีไข้ตลอดค่ะ แต่ไม่ท้องเสีย อันนี้ที่เราโล่งใจไปเปาะนึงเพราะถ้าเค้าท้องเสียด้วย จะเหมือนครั้งที่แล้วคือทั้งต้องกินนมของหมอ ห้ามกินนมปกติ และมินนี่กินนมอื่นยากมาก โล่งใจไปเรื่องนึงค่ะ เมื่อคืนก็มีไข้เป็นระยะไม่เกิน 38.2 ค่ะ แต่วันนี้มีไข้ทั้งวันและส่วนใหญ่จะไข้กลับมาก่อน 4 ช.ม. (ก่อนหมดฤทธิ์ยา) วันนี้ไข้สูงถึง 38.9 ค่ะ เราเช็ดตัวให้ทานยาลดไข้เป็นระยะ มินนี่ตาลอยๆเบลอๆทั้งวัน วันนี้ตอนเย็นไม่กินข้าวเลยซักคำแถมอ๊อกออกมาหมดไส้หมดพุง อาหารที่ทานไปตอนเที่ยงก็ออกมาหมดเลยค่ะ แต่เรายังโล่งใจเรื่องที่เค้าไม่ถ่ายท้อง วันนี้มีอึ 1 หนนะคะ เท่ากับว่าปกติค่ะ แต่อึเค้ามีเลือดปนนิดๆค่ะ ต้องเพ่งถึงเห็น เท่ากับว่ามีอึปนเลือดมาเป็นวันที่ 2 แล้วค่ะ เราก็รอดูอาการต่อไป ได้แต่หวังว่ามินนี่จะดีขึ้นค่ะ



ยังไงก็ขอกำลังใจหน่อยนะคะ มินนี่ไม่สบายบ่อยค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นไข้ตัวร้อน จะไม่ค่อยไอหรือเป็นหวัดค่ะ เวลามินนี่ไม่สบายทีไรเป็นไข้ตัวร้อนทุกทีค่ะ อาการอื่นไม่ค่อยมี ตอนนี้ก็หลับปุ๋ยไปแล้วค่ะเดี๋ยว 5 ทุ่มเราต้องลองไปจับตัวดูว่าไข้ขึ้นอีกรึเปล่า ช่วงนี้เหนื๊อยเหนื่อยค่ะ




โฉมหน้าเด็กป่วยค่ะ ตอนที่ถ่ายนี่ไข้เกือบ 39 แน่ะค่ะ

แก้ไขเมื่อ 31 ก.ค. 53 22:50:44

 
 

จากคุณ : มินนี่ลูกป๋าคิม
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 53 22:49:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com