Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอน้ำใจ จากแม่ๆ ชานเรือน ...ขอรับบริจาคเสื้อผ้า สิ่งของ เครื่องใช้ เด็กอ่อน ค่ะ  

***อยากจะขอรับบริจาคเสื้อผ้า ของใช้ เด็กอ่อน ให้กับหลาน ลูกพี่ชายสามี+พี่สะใภ้ ***

   ก่อนหน้าที่แม่หนูน้อยจะคลอดออกมา 2 อาทิตย์  พี่สะใภ้และพี่ชาย (พ่อและแม่ของเด็ก) ได้ทำสิ่งที่ผิดพลาดมากที่สุดในชีวิต เขาได้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และทำให้ต้องอยู่ในคุก อยู่ในนั้นจนคลอดน้องออกมา

น้องคลอดวันที่ 26/7/10
ชื่อ เด็กหญิง พรรวิษา ขอสงวนนามสกุลนะคะ
น้ำหนักที่คลอด 3030 กรัม สุขภาพแข็งแรง

พี่สะใภ้ ได้อยู่กับลูกแค่ 2 คืน เพราะเขาถือว่าเป็นนักโทษ กลัวว่าญาตจะพาหนี ขนาดว่าอยู่ที่ รพ. ยังต้องใส่โซ่ที่เท้า คิดดูสิว่าจะลำบากขนาดไหน  ซึ่งทางญาติก็ไม่มีเงินที่จะประกันตัวพี่สะใภ้ให้ออกมาดูแลลูกข้างนอกได้ เพราะว่าฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก

เรื่องการรับเลี้ยงเด็ก ญาติทางฝ่ายพี่สะใภ้ ไม่รับหลานเลย ไม่มาดู ไม่มาแล ขนาดแม่ของพี่สะใภ้ เขายังไม่มาเลย ภาระก็เลยต้องตกอยู่กับพ่อและแม่ของสามี ซึ่งท่านทั้งสอง ก็แก่มากแล้ว อายุ 60 กว่า จะต้องมาดูแลเด็กเล็ก ๆ แม่ก็ลุกนั่งลำบาก ได้แค่นั่งเฝ้า สงสารก็แต่พ่อ ที่ต้องมาทำเองทุกอย่าง (ท่านทั้ง 2 อยู่ต่างจังหวัด) เราทำงานอยู่ที่สมุทรปราการ ต้องส่งค่าใช้จ่ายไปให้บ้างเท่าที่ช่วยได้ เพระเราเองก็ต้องเลี้ยงและส่งให้ลูกเราอีก สงสารหลานมาก ๆค่ะ ที่ชีวิตต้องมาเกิดกับคนไม่รู้จักคิดแบบนี้ ตอนนี้ทุกคนก็ช่วยกันเลี้ยงดู เด็กคนนี้ให้โตขึ้นมาโดยไม่มีปมด้อย

ดิฉันเคยขอรับบริจาคเสื้อผ้าของเด็กอ่อน จากกระทู้ที่ผ่านมา ดีใจมากเลยค่ะที่มีคนมาตั้งกระทู้บริจาค เพราะดิฉันก็ต้องการที่จะใช้อยู่พอดี แต่ตอนสุดท้ายต้องผิดหวัง เนื่องจากเป็นกระทู้แม่ค้ากระสอบแฝง ดิฉันเองก็คิดตัดสินใจอยู่นานมาก ที่จะตั้งกระทู้ขอรับบริจาค กลัวคนเขาจะว่าให้เรา กลัวคนจะว่าให้เราโกหก แต่เราไม่ได้โกหกจริงๆ นะคะ ตอนนี้ที่บ้านลำบากมากค่ะ ปัญหาหลายๆ อย่างเข้ามา สงสารพ่อ แม่ และหลานมาก จึงอยากจะขอน้ำใจจากแม่ๆ ห้องชานเรือน ช่วยบริจาคสิ่งของ เสื้อผ้าเด็กอ่อน เครื่องใช้ ที่ท่านไม่ได้ใช้ หรือที่เหลือใช้ มาให้ดิฉัน ซึ่งดิฉันจะกลับบ้านตอนวันแม่ หากไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป

ดิฉันขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ส่งผลไปถึงครอบครัวอันเป็นที่รักของท่าน ขอให้พบเจอแต่สิ่งที่ดี

และขอขอบคุณทุกท่านล่วงมาล่วงหน้า ที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ขอบคุณอย่างจริงใจค่ะ

ปล...ขอขอบคุณ คุณ My Sea Lion  จากกระทู้บริจาคของที่ผ่านมานะคะ ดิฉันได้รับของที่คุณส่งมาให้แล้ว ขอบคุณมากๆ ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 02 ส.ค. 53 14:02:50

จากคุณ : เจ้าพีทตัวน้อย
เขียนเมื่อ : 2 ส.ค. 53 13:50:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com