Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาเล่าประสบการณ์เจาะน้ำคร่่ำครั้งที่2ค่ะ คุณหมอขาาา...ทำไมมันถึงเป็นอย่างนี้คะ  

วันนี้มาเล่าเรื่องดี ๆ กับประสบการณ์เจาะน้ำคร่ำครั้งที่ 2 ครั้งนี้เป็นการตั้งครรภ์ครั้งที่ 4 แล้วค่ะ !!  เราเคยแท้งไป 2 ครั้งค่ะ และท้องนี้เป็นท้องที่ 2 ค่ะ  คนโตตอนท้องก็โดนเจาะน้ำคร่ำเหมือนกันค่ะ แต่ท้องแรก อารมณ์ประมาณว่ากล้า ๆ กลัว เพราะกังวลไปหมดค่ะ  แต่ท้องนี้เราก็ฝากครรภ์กับคุณหมอคนเดิมอีกครั้งค่ะ เพราะเราปรึกษากันได้ทุกเรื่องค่ะ เลยไว้ใจและสบายใจค่ะสำหรับคุณแม่ที่กังวลแบบเราค่ะ  คุณหมอบอกว่าท้องนี้ก็เจาะน้ำคร่ำอีกนะค่ะ ตกลงค่ะหมอเจาะก็เจาะ  
   เมื่อวานครบอายุครรภ์ที่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ คือ 16-18 w. นะค่ะ อายุครรภ์เรา 16  w 4 d การเจาะน้ำคร่ำก่อนและหลังช่วงเวลานี้จะไม่ได้ค่ะ เพราะถ้าอายุครรภ์มากไปเมื่อผลออกมาเด็กมีปัญหา จะแก้ไขอะไรไม่ได้ค่ะ
  เมื่อถึงเวลานัดค่ะ 13.00 น.  ไปนอนเปิดพุงรอให้คุณหมอ U/S ก่อนค่ะหมอก็จะ U/S ให้ดูเด็กในครรภ์เราก่อนค่ะ สำหรับบางคนช่วงนี้อาจเห็นเพศเด็กแล้วนะค่ะ สำหรับเจ้าตัวเล็กในท้องเราเมื่อวางนอนขวางค่ะคุณหมอ U/S อยู่นานก็ไม่เห็นค่ะ แต่ไม่เป็นไรลูกเพศไหนก็ได้ค่ะ ก็ลูกเรานี่แค่ให้หนูปลอดภัยแม่ก็ดีใจแล้ว  พอ U/S เสร็จ คุณหมอก็น่ารักค่ะอธิบายขั้นตอนพร้อมลองเอาเครื่องมือที่ใช้ U/S กดที่ท้องเราเบา ๆ ค่ะ แล้วให้ดูที่จอค่ะว่าลักษณะถุงน้ำคร่ำเมื่อกดลงไปจะเป็นอย่างไร และน้ำหนักที่หมดกดเจ็บหรือเปล่าค่ะ  แต่คุณหมอกดไม่เจ็บเลยค่ะ เมื่อมองที่จอก็จะเห็นลักษณะของถุงน้ำคร่ำลกษณะเหมือนถั่วค่ะ คุณหมอบอกว่าจะช่วยแยกเด็กและถุงน้ำคร่ำอีกส่วนเพื่อให้เด็กปลอดภัยเวลาเจาะค่ะจะได้ไม่โดนเด็กในท้องค่ะ  ระหว่างรอก็หันไปเจอกระบอกและเข็มค่ะ แอบตกใจเล็กน้อย อิอิ  แต่ไม่เป็นไร มั่นใจค่ะ สู้ ๆ  เมื่อถึงเวลาเจาะบอกน้อง NA ว่าพี่ขอปิดตานะค่ะ ท้องแรกก็ขอปิดตาเหมือนกันค่ะ เพราะไม่อยากเห็นตอนหมอเจาะจริง ๆ  ถึงจะบอกหมอไม่ว่ากลัวนิดหน่อย ตอนที่โดนถาม ครั้งนี้ความรู้สึกต่างกับท้องแรกค่ะเพราะรู้ว่าเจาะแล้วเรารู้สึกยังไง ก่อนหมอลงเข็มคุณสามีก็ยืนจับบปลายเท้าให้กำลังใจ น้อง NA ผู้ช่วยก็ไม่รอช้าค่ะรีบมาจับมือ 2 ข้างของเรา  เอาละสิ !! จับทั้งเท้าทั้งมืออย่างงี้สงสัยกลัวเราจะกระโดดออกจากเตียงแน่ ๆ  พอคุณหมอเช็ดทำความสะอาดรอบ ๆ สะดือ ของเราก็เริ่มเจาะค่ะหมอ U/S ก็กดท้องเราไว้ด้วยเครื่องมือเบา ๆ ค่ะ ตอนเจาะรู้สึกเจ็บนิดหน่อย นะค่ะ ตอนนี้อย่างเกร็งค่ะเพราะคุณหมอจะเจาะยากนะค่ะ ตอนเจาะก็คิดว่าถ้ามันรู้สึกแน่น ๆ ก็คงใกล้เสร็จแล้ว  แต่เปล่าเลยค่ะ !!!  อึดใจเดียวคุณหมอบอกให้ลาพักผ่อนต่อนะค่ะ    อ้าว !!!! เสร็จเรียบร้อยแล้วเหลอเนี่ย ยังกะฉีดยาอ่ะ 555 สบายกว่าท้องแรกอีกค่ะ เพราะท้องแรกด้วยความที่กังวล พอหมอเจาะ เข้าไปก็ปล่อบก๊าก คุณหมอต้องบอกว่าห้ามหัวเราะ นะค่ะ .... เพราะพุงกะทิ ของเราเริ่มกระเพื่อมค่ะ  เพราะมันไม่ได้เจ็บอย่างที่คิดเลย  ....  อยากบอกคุณแม่หลาย ๆ ท่านที่ต้องเจาะน้ำคร่ำว่าไม่ต้องกลัวเลยค่ะ มันไม่ได้เจ็บมากมายอะไร ทำใจสบาย ๆ  ไม่นานก็เสร็จค่ะ มันอยู่ที่ใจเราจริง ๆนะค่ะ  ต้องคิดว่าเพื่อลูก ๆ แล้วเราก็จะสบายใจค่ะ  เคยคุยกับแม่ ๆ หลาย ๆ ท่านที่ต้องเจาะน้ำคร่ำแล้วไม่ยอมเจาะเพราะว่ากลัว อยากบอกว่าอย่ากลัวค่ะ คุณหมอจะคำนึงถึงความปลอดภัยของเราและลูกเป็นหลัก เลยค่ะ
 ตอนนี้ก็ต้องรอผลค่ะ อีก 1 เดือนค่ะ ก็หวังว่าลูกของแม่จะปกติดีทุกอย่างนะลูก  ขอบคุณคุณหมอวันชาติ และ พญ. กัญรัตน์ (ขอเอ่ยชื่อนะค่ะ ชมมาตั้งนาน)มาก ๆ ค่ะ ที่เป็นกำลังใจและดูแลเป็นอย่างดีค่ะ

จากคุณ : i_atitaya
เขียนเมื่อ : 1 ต.ค. 53 10:34:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com