Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เอามาแชร์ให้คุณพ่อคุณแม่ชานเรือนระวังตัว "ภัยจากพวกโขมยเด็ก"

เมื่อวาน หลังจาก แม่น้องเบส ไปหาหมอเสร็จ ก็ฉายเดี่ยว เตร็ดเตร่ ไปหา เพื่อน ๆ อีก 2 คนที่รออยู่ที่ ห้างดัง แถวปิ่นเกล้า เราไปทาน KFC กันค่ะ ส่วนใหญ่ เม้าส์ กันมากกว่า เรื่องลูก ๆ และสามี และ เรื่องสมัย ยังคอซอง กระโปรงบาน (ดูลำรึกกันยาวค่ะ)
ถัดไปจากโต๊ะที่ พวกเรานั่ง 2 โต๊ะ ด้านในสุดข้างเคาเตอร์ สั่งอาหาร มีคุณแม่ ท้องประมาณ 7-8 เดือนได้ (สังเกตุจากท้องค่ะ ^ ^) นั่งอยู่ คนเดียวกับเด็กน้อยอยู่ในรถเข็น baby น่าจะสัก 7 - 8 เดือน นอนหลับพริ้ม ดูดนมขวดอยู่ด้วย แอบมองน้องไปหลายที เพราะจ้ำม้ำเหลือเกิน พร้อมกับ ใช้โทรศัพท์อยู่เป็นช่วง ๆ ได้ยินเสียงพอสมควร เพราะเธอ คุยดังพอควร เหมือนว่า คุยกับคุณสามี ประมาณ 2 ชม ผ่านไป คุณผู้หญิงก็ลุกรีบเดินออกไป พร้อมกับโทรศัพท์ ชั่วเวลาเพียงไม่นาน ก็มี ชาย 2 คน เดินเข้ามาที่โต๊ะ แล้วก็มองเด็กในรถเข็น แล้วก็เข็นรถเด็กออกไป ต่อหน้า คุณแม่ อย่างเรา พร้อมกับเพื่อน อีก 2 คน ที่นั่งมองกัน งง ......... งง ว่า จะเอายังไงดี ดิฉันตัดสินใจลุกตามก่อนแล้วเพื่อนก็ลุกไปสมทบ ก่อนที่เขาจะเข็นออกพ้นรัศมี หน้าร้านค่ะ แม่น้องเบส ถามผู้ชาย 2 คนว่า จะเอาเด็กไปไหน ผู้ชายคนหนึ่ง ลักษณะ ล่ำ ไม่สูงมากผิวคล้ำ  ผมยาวปะบ่า ตอบว่า ลูกของเขาเอง ดิฉัน ก็เลยแกล้งถามว่า หรอค่ะ แล้วภรรยาคุณ อยู่ไหนค่ะ ผมสั้นหรือผมยาว เท่านั้น อ้ำอึ้งกัน ตอบไม่ถูก ดิฉันสั่งเพื่อนให้เรียก รปภ.เลย ชาย 2 คน ก็วิ่ง 100 เมตรทันที หายไปในพริบตา เรา 3 คนเข็นรถเด็กน้อย กลับเข้าไปใน KFC จังหวะเดียวกับที่แม่เขามาพร้อมกับสามี แล้วไม่เห็นลูก (นึกสภาพหน้ากันออกไหมค่ะ ว่าจะสลดกันเพียงไหน) เราก็เลย เล่าเหตุการณ์ให้คุณพ่อและคุณแม่ฟัง พร้อมกับมีต่อว่าไปด้วย เพราะอารมณ์เสียแทน ทิ้งลูกให้อยู่คนเดียวได้ไงเนี่ย คุณแม่เด็กน้อย ร้องไห้ ว่า ปวดท้องเข้าห้องน้ำ รอแฟนไม่มาสักที เลยรีบไปห้องน้ำ ไม่คิดว่า จะมีใครมาขโมยลูกตนเอง "เราก็ ถอนหายใจ มองโลกแง่ดีจังเลย" แต่เข้าใจว่าคนท้องนี่ มันปวดท้องฉี่บ่อย ผ่านมาแล้วก็รู้เข้าใจ แต่ก็อีก ถ้าเป็นเรา เลือกที่จะกระเตงน้องไปด้วยมากกว่า "ปล่อยไว้แบบนี้อะ"
ภัยรอบด้าน อยู่รอบตัว มิจฉาชีพที่จ้องจะลักขโมยเด็ก ๆ มีเยอะมากมาย เห็นจากข่าว ไม่เคยคิดว่า จะมาประสบด้วยตนเอง อย่างน้อยก็ดีใจ ที่ตัดสินใจ ยื่นมือเข้าไปช่วย แต่คิดอีกแง่ เกิดเขาเป็นพ่อเด็กจริง ๆ "เข้าข่าย เสือกเรื่องชาวบ้าน ให้หน้าแตกอีกเรา ขอบคุณค่ะ ที่มาอ่านกัน

*************************************************
ขอบคุณ คุณพ่อคุณแม่ชานเรือนทุกคน ที่เข้ามาให้ความรู้สึก ๆ ดี ในการทำความดีครั้งนี้ เพื่อน ๆ อีก 2 คน ก็ฝากขอบคุณมาด้วยค่ะ สำหรับ คำชม ของทุกคนเลย

ทางห้างติดติดต่อกลับมาแล้วนะค่ะ วันนี้ เวลาประมาณ 17.00 น. ว่า
2 คนร้าย มีหมายจับจากห้าง โลตัส นครราชสีมา และ หมายจับ จากจังหวัด ชุมพรอีกด้วย เป็นคดี ลักพาตัวเด็กในห้างเหมือนกัน

เหตุการณ์ ครั้งนี้ แม่น้องเบส คิดว่า เป็นอุธาหรณ์ ให้กับ แม่ ๆ และ พ่อ ๆ ที่ประมาท การดูน้อง ๆ หนู ๆ คุณแม่หลายคน คงไม่มีใครยอมทิ้งน้องไว้แบบนี้แน่นอน แต่กรณี ของคุณแม่น้องหนูในรถเข็น จากที่แม่น้องเบสดู ยังเป็นเด็กวัยรุ่นอยู่ เลยขาดประสบการณ์ความคิด และมองโลกในแง่ดี จนเกินไปเท่านั้นเอง แต่อย่างน้อย เหตุการณ์นี้ คงทำให้ คุณแม่ (ที่เกือบจะเสียลูกไป) ระวังภัยและคิดให้รอบครอบกว่าเดิม

ปล..ที่เข้ามาแก้ไขเพราะ อัพเดตข่าวคืบหน้า ถึงคนร้ายค่ะ แต่พ่อแม่เด็ก เงียบ !!!!! ไม่รู้หาย ช๊อคกันหรือยัง !!!!!

แก้ไขเมื่อ 07 ต.ค. 53 19:02:01

แก้ไขเมื่อ 06 ต.ค. 53 14:06:36

จากคุณ : mookook
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 53 14:00:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com