Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*กระทู้ขอความช่วยเหลือ* อัพเดต เรื่อง น้องวิน เด็กชายผู้พิการทางการได้ยิน

สวัสดีทุกท่านค่ะ

ก่อนอื่น ดิฉันขออนุญาตแนะนำตัวก่อนน่ะค่ะ

ดิฉัน ธนิษฐา กังวานพณิชย์ เป็นเพื่อนบ้าน ของคุณเกด(คุณแม่น้องวิน) เจ้าของเรื่องราวที่ดิฉันกำลังจะกล่าวถึงค่ะ เนื่องจากคุณเกด ไม่สามารถตั้งกระทู้เองได้ ดิฉันจึงอาสา นำเรื่องราวทั้งหมดมาช่วยบอกต่อ เพื่อขอความช่วยเหลือจากทุกๆ ท่านค่ะ
--------------------------------------

ด.ช. ดนุพล ญารังษี  เด็กชายอายุ 3 ขวบ ผู้พิการหูหนวกทั้ง 2 ข้าง มาตั้งแต่กำเนิด เมื่อคุณเกด และคุณพ่อของน้องวินได้ทราบว่า ลูกชายของตนเองหูหนวก น้องวินก็มีอายุล่วงเลยมาประมาณ 2 ขวบแล้ว เนื่องจากน้องวินไม่ยอมพูด และไม่หันตามเสียง จึงพาไปตรวจการได้ยินที่โรงพยาบาลชลบุรี เมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ.2553 โดยผลที่ได้


หูขวา - ได้ยินที่ 120 เดซิเบล ในทุกความถี่ คือ "หูหนวกสนิท"
หูซ้าย - ได้ยินที่ 95 เดซิเบล ความถี่ 2,000 เฮิร์ท คือ "หูตึงขั้นรุนแรง" ซึ่งถือได้ว่า "หูหนวก" นั่นเอง


วันแรกที่เรารู้ว่าน้องหูหนวกนั้น ดิฉันกลั้นน้ำตาแทบไม่อยู่ คิดสงสารลูกเป็นที่สุดจึงได้ปรึกษากับทางโรงพยาบาลชลบุรี ทำให้ได้รับคำตอบว่า น้องวินต้องใส่เครื่องช่วยฟัง และให้เข้าโรงเรียนโสตฯ เพื่อเรียนภาษามือ นั้นเหมือนกับว่าทำให้เราต้องปล่อยให้น้องวินเติบโตขึ้นเป็นผู้พิการหูหนวก เป็นใบ้ ไม่สามารถพูดสื่อสารได้ไปตลอดชีวิต  


หลังจากที่รู้สึกหมดหวัง และร้องไห้เสียใจมากมาก เราจึงพยายามลุกขึ้นมาเพื่อสู้ และจะต้องผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ได้ เราจึงพยายามค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นทางเลือกสุดท้าย ที่เราจะมีความหวัง เพื่อให้น้องได้รักษาช่วยให้น้องได้ยิน และพูดสื่อภาษาได้โดยไม่ต้องเป็นใบ้ ใช้ภาษามือ


เราจึงได้พบว่า หากน้องวินได้รับการผ่าตัดใส่ประสาทหูเทียม น้องวินจะสามารถได้ยินเสียง และพูดได้ หากแต่เครื่องประสาทหูเทียมมีราคาสูงมากถึง 850,000.- สิ่งแรกที่เรารู้สึกคือ เราจะหาเงินจำนวนที่สูงขนาดนี้จากที่ไหน ในระยะเวลาไม่กี่เดือนที่ต้องรับทำการผ่าตัดให้กับน้องวิน เพราะยิ่งน้องวินได้รับการผ่าตัดเร็วเท่าไร ก็จะทำให้น้องวินสามารถพูดได้เร็วขึ้นเท่านั้น


การขอรับบริจาคค่าประสาทหูเทียมเพื่อน้องวิน จึงเป็นความหวังสุดท้ายของเราที่จะสามารถช่วยเหลือน้องวินได้ เราจึงวอนขอความเมตตาจากท่านผู้มีจิตเมตตา เพื่อนร่วมบริจาคค่าประสาทหูเทียมสำหรับน้องวินในครั้งนี้เพื่อให้โอกาสน้องวินได้ยินเสียง และพูดได้สักครั้งในชีวิต

ดิฉัน และคุณพ่อน้องวิน ก็หวังเพียงที่จะได้ยินเสียงบอก "รัก" จากลูกที่เป็นแก้วตาดวงใจ  หวังเพียงเห็นเค้าเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ พูดได้เช่นคนปกติ เราหวังเพียงท่านผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือให้น้องวินได้มีโอกาสพูดได้สักครั้ง ขอโอกาสให้ครอบครัวเราด้วยนะค่ะ

(ข้อความจากคุณแม่น้องวิน)



* สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ *

คุณเกด : คุณพัสดา  วาชัยยุง (คุณแม่น้องวิน)
086-816-5520, winrin199@hotmail.com

คุณรินทร์ : คุณนรินทร์  ญารังษี (คุณพ่อน้องวิน)
086-057-0643

โรงพยาบาลราชวิถี (ศูนย์ประสาทหูเทียม)
02-354-8108-37 ต่อ 2313


ขอขอบคุณทีมงาน Pantip.com ทุกท่านค่ะ

แก้ไขเมื่อ 22 ต.ค. 53 17:55:09

แก้ไขเมื่อ 22 ต.ค. 53 16:59:26

แก้ไขเมื่อ 22 ต.ค. 53 16:57:32

แก้ไขเมื่อ 13 ต.ค. 53 11:12:05

 
 

จากคุณ : *Ladee* ladY ^^
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 12:43:23