Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++++ ขอบคุณ รักจากน้องชาย (กระทู้ที่อยากจะบอกโลกว่า การมีพี่น้อง มันดีอย่างนี้ นี่เอง) ++++

มีพี่น้อง 2 คน มีตัวเองเป็นพี่คนโต และน้องชาย ปัจจุบันอายุ 30 กว่าๆค่ะ ทำงานอยู่ต่างประเทศ ... คนเดียว และเป็นคนไทยคนเดียว ในที่ทำงาน ชีตข้างนอกก้อไม่มีคนไทยเป็นเพื่อน เพราะอยู่ประเทศที่คนไทยไม่ค่อยมากัน สาเหตุที่มาคือบังเอิญที่นี่มีตำแหน่งว่าง และหัวหน้าเห็นว่าเราทำได้เลยส่งมา และเราอยากเก็บตังค์ ก่อนที่จะมามีโครงการจะแต่งงานกับแฟน แต่ drop ไว้ก่อน พอมาได้ 3-4 เดือน แฟนนอกใจ ชีวิตเหมือนไม่เหลืออะไร พังทะลายลงตรงหน้า ไม่รู้จะพูดจากกับใคร ฝรั่งไม่เข้าว่าทำไมคนไทยต้องฟูมฟาย เสียใจขนาดนั้น หาใหม่สิ (ชีวิตคนไทย ไม่เหมือนฝรั่งนะเฟ้ย!)

สิ่งเดียวที่เราทำตอนนั้น คือคุยกะน้องชาย ทางอีเมล์ ทาง Skype บ้าง น้องชายเราเดินทางบ่อย ส่วนใหญ่ไปต่างประเทศตลอด หาตัวยาก ถึงแม้ว่าจะยังอยู่บ้านเดียวกัน (เราสองคน ยังไม่มีใครแต่งงานเลย) ต่างจากเราตรงที่น้องชายไม่ได้ประจำ ตปท นานๆ เหมือนเรา แต่จะไปๆ มาๆ แบบ 3 วัน 5 วัน อาทิตย์นึง

ตอนนั้นเราเหมือนชีวิตแย่มาก กรูมาทำบ้าอะไรที่นี่ จะเก็บเงินไปเพื่ออะไร ในเมื่อชีวิตไม่เหลืออะไรแล้ว ไม่เคยคิดสั้น เเต่เสียใจค่อนข้างมาก เพราะเรื่องราวแต่งงาน ดำเนินมาเยอะ ทางพ่อแม่ฝ่าย รับรู้ ดูฤกษ์ สารพัดทุกอย่าง

จุดเปลี่ยนครั้งนั้น ทำให้เราหันเข้าธรรมะ และมีน้องชายคอยช่วยเหลือตลอด... คอยโทรมาถามทุกครั้งที่เราส่ง sms ทาง skype ว่าเหงาหว่ะ คอยscan เอกสาร จดหมาย ใบเสร็จ ต่างๆ ที่เมืองไทยส่งมาให้ (งานเรารับทำประมาณ 1-2 ปี เลยยังมีภาระผูกพันทางเมืองไทย เหมือนเราทำงานอยู่เมืองไทยทุกประการ) อยากได้หนังสือ ซีดีจากเมืองไทย น้องชายเราก้อจะคอยรับ orders เรา แล้วฝากเพื่อนส่งมาให้ เวลาเพื่อนน้อง ต้องมาทำงานที่นี่ ขาดบ้าง เกินบ้าง ช้าบ้าง เร็วบ้าง แต่เราจะได้ทุกครั้ง

ตอนพิมพ์ ไปนี่ เรายังมีน้ำตาคลอไปด้วยเลย เราโชคดีมากเลย ที่เรามีพ่อแม่ และน้องที่รักเราขนาดนี้ ตอนนี้ เรื่องความเสียใจที่เคยมีจากความไม่สมหวังในรัก มันจางหายไปหมดแล้ว เหลือแต่ความเข้มเเข็งและความซาบซึ้งในความรักจากที่บ้านของเรา เมื่อก่อนเราไม่ค่อยดีกะน้องชายเราเท่าไร ชอบทะเลาะกัน ชอบเบี้ยงเงินมัน (ตอนนั้นมันรวยกว่าเรา) แต่พอเราอ่านธรรมะมากๆ เราก้อเปลี่ยนเอง เราคืนเงินที่เคยเบี้ยวมัน ทั้งหมด (แบบว่าทำไม ตรูงกอย่างงี้เน้อ สมัยนั้น) น้องอยากได้อะไร ก้อจะช่วยหาร (ไม่มีปัญญาซื้อให้ทั้งหมดหรอก แพงมาก) แต่บางเรื่องที่ไม่อยากบอกพ่อแม่ เราก้อจะมีน้องชายเป็นที่ปรึกษา แค่เรื่องอะไรที่น้องชายเรามาแอบปรึกษา... เราบอกพ่อแม่หมดเลย (ฮ่ะๆๆๆๆๆๆๆ) ที่บ้านเรา เราไม่เคยมีความลับกับพ่อแม่ ทุกวันนี้ก้อยังเหมือนเดิม แต่ที่ทำไม่ได้คือมีหลานให้พ่อแม่... อันนี้ ไม่รู้จะช่วยอย่างไง แต่เราก้อรักพ่อแม่ และน้องมาก และขอบคุณที่แม่ มีน้องชาย คนที่คอยเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง ในยามที่เราไม่เหลือใคร ยามที่เราอ่อนแอที่สุด ยามที่เราขัดสนที่สุด ตอนนี้ชีวิตเราไม่ได้ต้องการอะไรแล้ว...

ขอบคุณที่อ่านมากถึงตรงนี้ค่ะ

จากคุณ : pp
เขียนเมื่อ : 10 ต.ค. 53 13:48:04 A:41.146.28.30 X:198.54.202.138, 196.25.255.195 TicketID:248355




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com