Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บทสวดอังคุลิมาลปริตร สำหรับคนท้อง ทำให้คลอดลูกง่ายและปลอดภัยค่ะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ เนื่องจาก มีญาติแนะนำให้สวด อังคุลิมาลปริตร ซึ่งเป็นบทสวดมนต์สำหรับคนท้องโดยเฉพาะค่ะ อานิสงค์ของการท่องบทสวดนี้จะทำให้คลอดบุตรง่าย และป้องกันมารดาและบุตรจากอุปสรรคหรืออันตรายทั้งปวง
เลยอยากให้เพื่อนๆในชายเรือนลองสวดกันดูค่ะ เพื่อตัวเองและลูกของพวกเรา ^^

เริ่มจากตำนานของบทสวดนะคะ ทำไมถึงได้ชื่อว่า อังคุลีมาลปริตร

อังคุลิมาลปริตร คือ ปริตรของพระองคุลิมาล

มีประวัติว่า วันหนึ่งเมื่อพระองคุลิมาลออกบิฑบาตรอยู่ ท่านได้พบหญิงมีครรภ์คนหนึ่งกำลังเป็นทุกข์ เพระคลอดบุตรไม่ได้ จึงเกิดความสงสาร  ได้กลับมาวัดเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า แล้วกราบทูลเรื่องนี้   พระพุทธองค์ได้ตรัสสอนพระปริตรนี้แก่พระองคุลิมาล ท่านจึงได้กลับไปสาธยายแก่หญิงนั้น เมื่อนางได้ฟังพระปริตรนี้ก็คลอดบุตรได้โดยสะดวก ทั้งมารดาและบุตรได้รับความสวัสดี

อนึ่ง ตั่งที่พระองคุลิมาลนั่งสวดพระปริตรนี้ ได้กลายเป็นตั่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้าไม่สามารถนำหญิงที่คลอดบุตรยากมานั่งที่ตั่งนี้ได้ ก็ให้นำน้ำล้างตั่งไปรดศีรษะจะทำให้คลอดบุตรง่าย เปรียบดังน้ำไหลออกจากกระบอกกรองน้ำ แม้กระทั่งสัตว์ที่ตกลูกยาก เมื่อนำมาที่ตั่งนี้ก็จะตกลูกง่าย นอกจากการคลอดบุตรแล้ว ตั่งนี้ยังสามารถรักษาโรคอื่นๆได้ด้วย (ม. อฎ. 2/245)

- - บทขัดอังคุลิมาลปริตร - -

1. ปะริตตัง ยัง ภะนันตัสสะ
  นิสินนัฏฐานะโธวะนัง
  อุทะกัมปิ วินาเสติ
  สัพพะเมวะ ปะริสสะยัง.

(คำแปล - น้ำล้างที่นั่งของพระองคุลิมาลผู้สวดพระปริตรใด สามารถขจัดอันตรายทั้งปวงให้หมดไปได้)

2. โสตถินา คัพภะวุฏฐานัง
  ยัญจะ สาเธติ ตังขะเณ
  เถรัสสะ  อังคุลิมาลัสสะ
  โลกะนาเถนะ ภาสิตัง
  กัปปัฏฐายิง มะหาเตชัง
  ปะริตตัง ตัง ภะณามะ เห.

(คำแปล - พระปริตรใดที่พระมหาโลกนาถทรงภาษิตไว้แก่พระองคุลิมาลเถระ สามารถยังการคลอดบุตรให้เป็นไปได้โดยสวัสดีในทันที ขอเราทั้งหลายจงร่วมกันสวดพระปริตรซึ่งมีเดชใหญ่ คงอยู่ตลอดกัปนั้นเถิด

- - อังคุลิมาลปริตร - -

ยะโตหัง ภะคินิ อะริยายะ ชาติยา ชาโต
นาภิชานามิ สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตา
เตนะ สัจเจนะ โสตถิ เต โหตุ, โสตถิ คัพพัสสะ.

(คำแปล - ดูก่อนน้องหญิง นับแต่เราเกิดโดยอริยชาตินี้แล้ว เราไม่เคยคิดปลงชีวิตสัตว์เลย ด้วยสัจวาจานี้ ขอความสวัสดีจงมีแก่เธอ ขอความสวัสดีจงมีแก่ครรภ์ของเธอ)

ท่องนะโม 3 จบ แล้วต่อด้วยบทสวดได้เลยค่ะ ขอให้คุณแม่ท้องป่องทั้งหลาย(รวมตัวเองด้วย)คลอดลูกง่ายๆ แข็งแรงปลอดภัยกันทุกคนนะคะ  

เครดิต : คุณ Mar Azul ค่ะ

จากคุณ : Thongt@k
เขียนเมื่อ : 29 ต.ค. 53 13:11:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com