Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พัฒนาการ B&G Oct 52 เดือนนี้ลูกทุกคนครบขวบปีจ้า เเม่ๆเข้ามาอวยพรลูกหน่อยน่ะค่ะ ติดต่อทีมงาน

เมื่อกลางเดือนไม่ได้เข้ามา ขออภัยด้วย คอมเสียค่ะ
น้องเบลล์เกิดวันที่ 28 Oct

-น้ำหนักตอนนี้ 11 kilo



ชอบเล่นกับทุกคนที่มาเล่นด้วย เเต่ไม่ชอบคนเสียงดัง เห็นพ่อมาเเล้วตื่นเต้นดีใจ  ถ้าได้ยินเสียงดังน้องเบลล์จะนั่งลง เเล้วมาซบที่ตักของเเม่ เวลาง่วง ก็จะเขามาซบเเม่ ขี้อ้อนมากๆ

-สุขภาพ ทั่วไป เเข็งเเรง ฟันล่างขึ้นมาเเล้วสองซี่ ฟันบนสามซี่ เเปรงฟันสองครั้ง น้องไม่ขัดขืน

-อาหาร เสริมสามมื้อ มื้อเช้า ซีเรียล มื้อเที่ยง ผลไม้กับโยเกริต์ มื้อเย็น อาหารร้อน พวกข้าวต้มปลา หรือ ผักบดผสมข้าวต่าง ทานเก่ง  ให้เนื้อปลา ไก่ ไข่เเดง ตับหมู ผักทั่วไป เดือนนี้เราให้อาหารหยาบ น้องชอบมาก เช่น ไข่เจียวกับข้าวสวยนิ่มๆ ชอบมากๆ <ตอนนี้มื้อเย็นน้องทานยาก ถ้าไม่ชอบอาหารหรือเบื่อก็ไม่กินซ่ะงั้น ถ้าเปลี่ยนให้เเล้วถูกใจถึงจะยอมกิน เราอ่านดูในหนังสือ เขาบอกเป็นช่วงปรับเปลี่ยน น้องจะทานข้าวยากขึ้น เเต่ไม่ใช่กับเด็กทุกคนน่ะค่ะ เเม่ท่านอื่นๆไม่ต้องกังวลไป เราหวังว่าลูกจะกลับมาทานง่ายเหมือนเดิม>

-ระหว่าง วันนอนสองรอบ รอบเช้าหนึ่งชั่วโมง รอบบ่ายประมาณชั่วโมงครึ่ง

-พูด อ่อเเอ้ ออกเสียง คำว่า ตา, ป๋า, ไป ไป,ปลา, จ้า จ๊า, เข้าใจคำว่าสวย,ชอบเครื่องสำอางค์มาก รู้ว่ามาสคาร่า ที่หนีบขนตาใช้ยังไง ถ้าเอาเข้าไปใกล้ จะเงยหน้ามองขึ้นไปบนเพดาน เหมือนจะให้ปัดให้,รู้จักล้างมือ บอกถูมือก็จะถูไปมา

เข้าใจคำสั่ง เช่น เอามาให้เเม่ เอาไปให้ปาป๋า

เข้าใจคำสั่งเวลาเเม่พูดภาษาไทย เข้าใจคำสั่งเวลาพูดภาษาดัตช์ เข้าใจคำสั่งภาษาอังกฤษ

ชอบออกเสียง หม่ำ หม่ำ,บ๊ะๆ,ทำหน้าเหม็นเป็นเเล้ว,ชอบ ตบมือ,โบกมือ,ชอบเล่นวิ่งไล่จับ,ถ้าซ่อนของจะหาเจอ,ชอบเอาผ้าปิดหน้า ให้เเม่เล่นจ๊ะเอ๋,ปีนขึ้นโซฟาได้เอง

ปีนขึ้นบันไดได้ ,เดินได้คล่อง จะมีล้มบางถ้าเดินนานหรือเริ่มง่วงนอน

ถ้าร้องเพลงน้องจะชอบเต้น,  สามารถวางบล๊อคเป็นชั้นๆได้, ส่งของให้เเม่ ถ้าเเม่ขอ , ชอบจุ๊บส์ๆๆๆพ่อกับเเม่มาก ,

เดือนนี้พัฒนาการใหม่
เดินเองได้ดี,เต้นเก่ง,ปีนขึ้นโซฟาเองได้,ชอบอยู่ใกล้คน,ชอบเขาสังคม รู้จักรับเเขก,เวลาดุจะกลัว<ไม่ค่อยมีอะไรใหม่ๆเลยค่ะ ช่วงนี้,เเบ่งของกินให้พ่อกับเเม่ , ถ้าเเม่บอกจุ๊บๆๆจะเขามาจูบปากเเม่>

ท้ายสุดนี้ ขอบคุณคุณหนู เเม่น้องมะลิมากฯ ที่เป็นคนริเริ่มเเละเป็นธุระจัดการเรื่องการจับฉลากของขวัญ สนุกมาก ขอบคุณจากใจจริงค่ะ

เเม่ๆเดือนตุลา

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ย. 53 04:38:08

 
 

จากคุณ : poema
เขียนเมื่อ : 1 พ.ย. 53 04:21:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com