Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"5กลยุทธ์" บอกลาความเตี้ย ติดต่อทีมงาน

"สูงยาว เข่าดี” เป็นที่ปรารถนาของใครหลายๆ คน เป็นสิ่งที่ผู้คนในสังคมให้ความสำคัญในแง่ของบุคลิกภาพที่ดีโดดเด่น ความเชื่อมั่นให้แก่ตนเอง ครอบครัวสมัยใหม่จึงให้ความสนใจและสนับสนุนพัฒนาการความสูงให้เป็นไปอย่างเหมาะสมมากขึ้น และด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยทางการแพทย์ ทำให้การเพิ่มความสูงของเด็กวัยรุ่นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ล่าสุด บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ จำกัด ร่วมมือกับโรงพยาบาลปิยะเวท จัดเวิร์กช็อปในหัวข้อ "บอกลาความเตี้ย กายภาพเพื่อเพิ่มความสูงสำหรับเด็กก่อนวัยรุ่น” โดยเชิญครอบครัวที่มีบุตรหลานอายุระหว่าง 7-12 ปี เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

         นพ.วรวัฒน์ เอี่ยมสินพานิช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านของการพัฒนาความสูงในวัยรุ่น กล่าวว่า หลายคนมานึกอยากสูงเอาเมื่อสายไปเสียแล้ว ความจริงแล้วก่อนวัยรุ่น เป็นช่วงที่สำคัญของการสร้างความสูง และพัฒนาการความสูงในเด็กมีปัจจัยหลายอย่างเป็นตัวกำหนด หากบิดามารดาหรือบุคคลในครอบครัวไม่สูง ก็มีโอกาสที่ลูกจะเกิดมาไม่สูง จึงหาตัวช่วยที่มีผลต่อความสูง

         "อันดับแรกได้แก่ อาหารการกิน คุณพ่อคุณแม่ต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับโภชนาการสำหรับเด็กอย่างใกล้ชิด เน้นอาหารที่ให้แคลเซียมสูง ที่สำคัญเด็กก่อนวัยรุ่นควรดื่มนมวันละ 5 กล่อง ฮอร์โมน จะมีอยู่ในร่างกายของทุกคนมากน้อยแตกต่างกันไป ซึ่งในเด็กบางรายอาจมีฮอร์โมนน้อยจนไม่อาจทำให้เจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่ ออกกำลังกาย จะกระตุ้นให้ต่อมใต้สมองหลั่ง growth hormone ได้เหมือนกัน และยังกระตุ้นให้เซลล์ที่สร้างเนื้อกระดูกดึงแคลเซียมจากเลือดมาสร้างกระดูก และสร้างความแข็งแรงให้แก่กระดูกด้วย แต่ควรเลือกออกกำลังกายมีผลต่อความสูงในเด็ก

         นอกจากนี้ยังมี การพักผ่อนนอนหลับ ร่างกายจำเป็นต้องได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอระหว่างการนอนร่างกายจะทำการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเมื่อหลับโดยสนิทร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนต่างๆ โดยเฉพาะฮอร์โมนที่เสริมสร้างการเจริญเติบโตหรือเพิ่มความสูง และสุดท้าย การดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจ ของเด็กไม่ให้เจ็บป่วย จะทำให้ร่างกายเจริญเติบโตอย่างเต็มที่ เนื่องจากการเจ็บป่วยบ่อยๆ จะทำให้การเติบโตหยุดชะงัก และพบว่าความเครียดจะเป็นตัวบั่นทอนการเจริญเติบโตได้เช่นกัน

         ในเมื่อเรื่องกรรมพันธุ์ เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ ก็นำเอานวัตกรรมทางการแพทย์ร่วมด้วย อาทิ การกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยไฟฟ้า การใช้เครื่องดึงหลังดึงคอ (Traction) หรือการใช้ฮอร์โมนกระตุ้นการเจริญเติบโต สำหรับเด็กผู้หญิงถ้ามีสัญญาณการโตเป็นสาวก่อนวัย เช่น มีหน้าอกเร็ว ควรต้องมาปรึกษาแพทย์ เพื่อทำการปรับฮอร์โมนที่เจริญเติบโตผิดปกติ ซึ่งต้องอยู่ภายใต้การดูแลและรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

Source - เว็บไซต์คมชัดลึก

จากคุณ : vizion
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 53 09:34:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com